Bán tải 'siêu hot' Tesla Cybertruck có thể bị cấm bán

Carscoops dẫn nguồn tin của AutomobileWoche cho biết, nhà chức trách Đức tuyên bố rằng cấu trúc của Tesla Cybertruck quá cứng và do đó không đủ an toàn cho người sử dụng.

Hơn nữa, các tấm chắn thân vỏ có thể là cơn ác mộng với người đi bộ nếu xảy ra va chạm. Vì cản trước và nắp ca-pô của xe hơi cần phải biến dạng để hấp thụ lực khi xảy ra tai nạn để giảm thiểu các chấn thương.

"Sự cố" Tesla giới thiệu kính siêu bền của xe bán tải Cybertruck

Theo chuyên gia của TUV (cơ quan thanh tra kỹ thuật Đức), Stefan Teller, Cybertruck cần sửa đổi cấu trúc cơ bản để đảm bảo an toàn cho những người ngồi trong xe cũng như những người bên ngoài.

Nắp ca-pô của Cybertruck phải có khả năng hấp thụ lực tác động bên ngoài để bảo vệ người đi bộ, ông Teller cho biết.

Trường hợp mẫu xe điện mới của Tesla, do quá cứng, không bị biến dạng trong trường hợp xảy ra va chạm sẽ dẫn tới các lực cực mạnh tác động lên hành khách trên xe. Khi đó túi khí không còn tác dụng gì nữa. Và như vậy, Cybertruck sẽ không được phép bán ra như một phương tiện sản xuất hàng loạt ở Đức.

Xe bán tải điện Tesla Cybertruck

Tesla Cybertruck có thể vẫn đáp ứng đủ các điều kiện là một chiếc xe tải hạng nhẹ tại Mỹ. Nó có thể được bán ra tại thị trường này chỉ với 1 số tính năng an toàn nhất định mà vẫn hợp pháp.

Tesla đã nhận hàng trăm nghìn đơn hàng đối với mẫu ô tô bán tải chạy bằng điện Cybertruck ngay sau khi nó được giới thiệu.

Dự kiến, Cybertruck sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm 2021 với giá 39.900 USD cho bản một động cơ, 49.900 USD cho bản 2 động cơ. Phiên bản 3 động cơ sẽ có mặt vào cuối năm 2022 với giá 69.900 USD.


Nguồn: Báo Cartimes

Tin liên quan