Bạn thân 23 năm qua đời, chàng trai vẫn nhắn tin tâm sự và chuyện rơi nước mắt phía sau

Bạn thân qua đời chưa đầy một tháng sau ngày biết bị bệnh!

Đinh Văn Kiên sinh năm 1994. Hiện anh đang sinh sống và làm việc ở Đài Loan. Kiên đã kể một câu chuyện về người bạn thân từ nhỏ đã mất vì bệnh tật.

Cả hai gắn bó với nhau từ bé, thân như anh em ruột. Rồi một ngày, người bạn đó qua đời. Kiên vẫn ngày ngày nhắn tin cho bạn để nói chuyện và luôn thắc mắc không rõ ở thế giới khác, người bạn thân có đọc được không.

"Mình thương và nhớ nó lắm. Mình ít khi chia sẻ chuyện riêng hay chuyện gia đình ra ngoài bởi một phần nó là người lắng nghe rất nhiệt tình.

Nó tên Nguyện, là đứa cực kỳ ngoan, không hút thuốc, uống rượu gì cả. Nó làm đầu bếp, luôn lo nghĩ cho gia đình. Nguồn thu nhập chính trong nhà cũng từ nó.

Từ bé đến lớn hai đứa mình chơi với nhau. Cơm nhà nó cũng như cơm nhà mình và ngược lại.

Nhà mình có việc nó sang làm (mình ở nước ngoài). Mẹ mình ốm đi viện cũng nó chăm. Nhà không có người nó sang trông, quét dọn nhà cửa giúp. Nó học giỏi, thi đại học đỗ trường Mỹ thuật rồi nhưng không dám học sợ mẹ lo không được", Kiên nghẹn ngào chia sẻ.

Anh Kiên vẫn luôn nhớ đến người bạn thân thiết đã mất.

Đối với nhiều người, viết nhắn tin vào facebook người đã qua đời thì có vẻ hơi ‘rờn rợn" nhưng Kiên thì không. Anh vẫn cần mẫn ngày ngày trút bầu tâm sự vào đó như một thói quen.

"Mình rất muốn nó đọc được những dòng tâm sự đó, cực kỳ muốn. Nhiều lần lắm rồi mình nằm mơ thấy nó. Cả hai vui đùa, chơi những trò chơi thuở bé mà cùng nhau trải qua.

Mình và nó là bạn thân chơi từ nhỏ. Tính đến khi nó mất là 23 năm sát cánh. Ăn cùng nhau, học cùng nhau, ngồi cạnh nhau vậy mà cuối cùng nó bỏ mình đi mất.

Hôm nó báo với mình bị bệnh, chưa đầy một tháng sau là nó đã mất rồi. Cái hôm nó mất, trước khoảnh khắc vĩnh biệt cõi đời, hai đứa mình có nói chuyện với nhau. Đột nhiên nó dặn mình đủ thứ như biết sắp mất vậy. Mình cản lại ngay không cho nói gở.

2 giờ sáng, mẹ nó gọi điện báo nó mất rồi. Mình hối hận, giận bản thân khi không chịu nghe nó nói hết. Khi mình cần nó luôn có mặt còn lúc nó mất mình đâu có ở cạnh, đâu có được nhìn nó lần cuối.

23 năm chơi thân, đến khi nó mất chỉ dặn được mỗi câu giúp nó chăm sóc bố mẹ. Còn nhiều cái nó muốn nói lắm mà mình cản lại mất rồi", Kiên chia sẻ thêm.

Kiên vẫn thường vào facebook cá nhân của người bạn thân.

Sự hối hận và nỗi nhớ sau ngày bạn qua đời!

"Khi nghe mẹ nó gọi điện sang mình cố gắng gọi lại vào máy nó nhưng chẳng ai nghe máy cả. Lúc đó mình chẳng tin là Nguyện mất đâu. Đêm đó mình thức trắng và khóc. Mình không dám gọi lại cho bố mẹ nó để hỏi kĩ hơn.

Sáng hôm sau mình đặt vé máy bay về nước nhưng không được vì visa.

Sau này nhiều hôm nằm mơ thấy nó mình cũng tỉnh dậy gọi điện vào số cũ. Đôi khi mình cứ nghĩ dại kiểu nó đang đứng ngoài cửa chờ mình thôi.

Trong giấc mơ của mình, nó luôn sống an nhàn, trồng lan, vẽ tranh và ca hát. Đó cũng là ước mơ của nó", anh Kiên nghẹn ngào nói thêm.

Anh Kiên vẫn hay tâm sự với người bạn thơ ấu.

Thi thoảng, Kiên cũng nghĩ về những kĩ niệm thuở còn thơ ấu của cả hai. Sau tất cả, anh vẫn tiếc nuối, tự trách, ghét bản thân mình vì không nghe hết lời dặn dò của bạn thân thiết.

"Hai mươi mấy năm trời làm bạn thân chúng mình có nhiều kỷ niệm lắm. Hồi còn bé, quê mình có một núi đá lớn, nhiều phong lan rất đẹp. Nó thì thích đi lấy phong lan.

Núi đá cao và ẩm ướt. Mình leo lên lấy thì cành cây gãy, nó với được áo mình kéo lên. Đó là lần mình suýt chết. Mình bảo rằng "đừng bỏ tay ra nhé". Nó vẫn đùa: "Có giỏi thì hai thằng chết chung".

Nhớ lại kỷ niệm đó, mình đã mua tặng nó một giỏ lan giống cây bọn mình lấy lúc ấy. Giờ mẹ nó vẫn chăm sóc.

Vì sống ở nước ngoài nên khi về nước, mình đã chạy sang thắp hương rồi hỏi thăm bố mẹ nó.

Mình đi thăm mộ bố, dọn cỏ cho mộ bố thì dọn luôn cho cả nó", Kiên tâm sự.

Câu chuyện của anh khi được chia sẻ đã khiến nhiều người rơi nước mắt. Đúng là một tình bạn đẹp, đáng quý, chẳng mấy ai có được.

"Mình thật sự rất ngạc nhiên khi có nhiều người đồng cảm đến thế. Mình cũng đau lòng khi có nhiều lời bình luận không hay, có những câu hỏi của mọi người về cái chết. Những lúc đọc phải mình đau đớn lắm.

Ngày giỗ nó, mình chia sẻ bài viết và khóc cả đêm. Cảm giác cứ như nó mới mất vậy.

Người yêu mình có biết về tình bạn đặc biệt này. Mình cũng tâm sự nhiều với cô ấy. Cô ấy luôn ủng hộ việc mình làm và tôn trọng lời hứa mình đã hứa với bạn".

Nguồn: Báo Thế Giới Trẻ

Tin liên quan