Báo chí Thái Lan nêu nhận xét của HLV Kiatisak về tuyển Việt Nam

Trang thể thao uy tín Thái Lan Siam Sports dẫn lời phân tích của HLV Kiatisak về lực lượng tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup 2020 vừa qua. Theo đó, chiến lược gia CLB HAGL cho rằng mỗi HLV có một nét riêng

HLV Kiatisak không đánh giá về lượt trận bán kết giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan tại AFF Cup 2020 song chia sẻ với Siam Sports rằng mỗi HLV có một đấu pháp chiến thuật riêng và các cầu thủ cần tôn trọng cũng như thích nghi với điều đó.

"CLB HAGL có đấu pháp chiến thuật thi đấu riêng và đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo cũng có bản sắc riêng nên các cầu thủ cần thể hiện sự chuyên nghiệp qua việc sớm thích nghi với những môi trường tập luyện và thi đấu khác nhau ấy. Đối với tôi, chiến thuật mà tôi ưa thích là ban bật nhỏ, kiểm soát bóng và tấn công nhanh" - "Zico Thái" cho biết.

Nói về việc tuyển Việt Nam gặp bất lợi ở giai đoạn quan trọng của mùa giải AFF Cup năm nay vì nhiều trung vệ trụ cột dính chấn thương nhưng HLV Park Hang-seo không trọng dụng Nguyễn Hữu Tuấn của HAGL, chiến lược gia người Thái thổ lộ: "CLB HAGL góp 7 tuyển thủ trong màu áo tuyển quốc gia đã là quá nhiều. Hữu Tuấn là một trung vệ xuất sắc, chơi bóng thông minh và chắc chắn anh ấy sẽ có cơ hội lên tuyển ở tương lai không xa".

HLV Kiatisak vừa trở lại Việt Nam và hoàn tất cách ly y tế. Hôm 27-12, chiến lược gia người Thái đã có buổi họp báo tại TP HCM về việc ra mắt tân binh người Brazil Mauricio Barbosa và trợ lý Witoon Mingkwan của CLB HAGL.

Theo kế hoạch, đội bóng phố núi sẽ tham dự 3 giải đấu trong năm 2022, bao gồm AFC Champions League. "Việc được dự AFC Champions League là một bất ngờ thú vị và là thách thức lớn đối với CLB HAGL vì đây là đấu trường đỉnh cao và kịch tính chẳng kém gì các giải đấu ở châu Âu. Bổ sung Barbosa, HAGL sẽ tăng thêm lợi thế khi cậu ấy có thể làm tốt vai trò phòng ngự lẫn tấn công" - HLV Kiatisak nhận xét và cho biết HAGL dự kiến sẽ tham dự Cúp Hoàng đế Quang Trung tại Quy Nhơn để chuẩn bị cho V-League 2022.

Nguồn: http://nld.com.vn/the-thao/bao-chi-thai-lan-neu-nhan-xet-cua-hlv-kiatisak-ve-tuyen-viet-nam-20211228101426654.htm

Tin liên quan