Barca bất lực trước đòi hỏi của thủ môn Ter Stegen

Ngày 11/3, Goal đưa tin Barca và Ter Stegen chưa thể tìm được tiếng nói chung trong việc gia hạn hợp đồng. Hợp đồng hiện tại của thủ môn người Đức có thời hạn đến tháng 6/2022. Anh đang yêu cầu ban lãnh đạo Barca tăng lương để tiếp tục gắn bó với sân Nou Camp.

Thủ môn người Đức yêu cầu mức lương 15 triệu euro mỗi năm, ngang bằng với Luis Suarez. Nếu được chấp thuận, Ter Stegen sẽ trở thành cầu thủ có mức lương cao thứ 2 tại Barcelona, chỉ xếp sau Lionel Messi. Thủ môn sinh năm 1992 cho rằng anh xứng đáng nhận lương này sau những cống hiến cho Barca suốt 6 năm qua.

Barca không thể đáp mức lương 15 triệu euro mỗi năm của thủ môn người Đức. Ảnh: Getty.

Barca không phủ nhận những đóng góp của Ter Stegen, nhưng đội bóng không thể đáp ứng mức lương này vì Luật công bằng tài chính. Hiện tại, Ter Stegen chỉ nhận mức lương 4,68 triệu euro mỗi năm, quá khiêm tốn so với mức lương 11 triệu euro mỗi mùa của David de Gea, thủ môn nhận lương cao nhất thế giới.

Barca đang là đội bóng có quỹ lương lớn nhất thế giới bóng đá. Cụ thể, mỗi năm, đội bóng xứ Catalan phải chi ra 438 triệu bảng để trả lương cho các cầu thủ. Họ phải chi rất nhiều tiền giữ chân các trụ cột như Lionel Messi (900.000 bảng/tuần) hay Luis Suarez (600.000 bảng/tuần).

Mùa này, thủ thành người Đức đã ra sân 34 trận cho Barca, trong đó có 11 trận anh không để thủng lưới. Đáng chú ý là Ter Stegen đã có 2 pha kiến tạo để các đồng đội lập công. Barca được kỳ vọng có thể giữ chân Ter Stegen đến năm 2027. Theo Transfermarkt, thủ môn người Đức được định giá lên tới 90 triệu euro.


Nguồn: Báo Zing

Tin liên quan