5 drama đam mỹ chuyển thể từ tác phẩm của Priest: bộ nào cũng hót hòn họt

Priest thuộc Top những nữ tác giả hàng đầu của Tấn Giang - trang web văn học mạng nổi tiếng tại Trung Quốc. Với nội dung kịch tính, hấp dẫn và “ăn khách” nên tác phẩm của Priest luôn được các nhà sản xuất phim lựa chọn chuyển thể.

Dưới đây là danh sách những bộ phim thuộc thể loại đam mỹ chuyển thể từ gia tài tiểu thuyết đồ sộ của nữ tác giả này, bao gồm những phim đã, đang và sắp chiếu.

Trấn Hồn

Trấn Hồn là webdrama “gây bão” mùa hè năm 2018. Phim đã có nhiều cải biên so với cốt truyện gốc nhưng kịch bản đã được điều chỉnh hợp lý. Bên cạnh đó, phim được công chúng đón nhận nồng nhiệt vì chemistry huynh đệ đỉnh cao của hai nam chính Triệu Vân Lan và Thẩm Ngụy.

Nhờ diễn xuất thực lực của Chu Nhất Long (vai Thẩm Ngụy) và Bạch Vũ (Triệu Vân Lan) mà câu chuyện truy tìm tứ thánh khí của Trấn Hồn trở nên cuốn hút và đậm chất lãng mạn rất gay cấn.

Bộ phim trước khi chiếu thì bị "ghẻ lạnh" nhưng sau thì lại tạo thành cơn sốt, thu hút hàng trăm triệu khán giả theo dõi. Trấn Hồn trở thành một trong những drama ăn khách nhất trong mùa hè 2018 và cặp đôi Chu Nhất Long - Bạch Vũ đã vụt sáng thành ngôi sao, tên tuổi nổi như cồn.

Thiên Nhai Khách

Tiếp bước đàn anh Trấn Hồn, tác phẩm đam mỹ chuyển thể tiếp theo của Priest là Thiên Nhai Khách (Sơn Hà Lệnh) đã “lên sàn” vào đầu năm 2021 và đang khiến dân tình u mê không lối thoát.

Câu chuyện của Chu Tử Thư (Trương Triết Hạn) và Ôn Khách Hành (Cung Tuấn) được đánh giá là khá bám sát với nguyên tác, có những cải biên hợp lý với loạt tình tiết được xây dựng có sức hấp dẫn riêng. Dàn cast của phim cũng được đánh giá cao, trong đó hai nam chính do Trương Triết Hạn và Cung Tuấn đóng là được khán giả yêu thương nhất.

Mỗi phân cảnh, lời thoại đến cảnh hậu trường của cặp đôi nam chính đều trở thành đề tài nóng bỏng trên mạng xã hội, lượt xem phim ngày càng tăng lên. Ngoài ra điểm Douban cũng tăng dần lên với số điểm 8.6. Đây là một mức điểm cao cho thấy người xem rất coi trọng và đánh giá cao chất lượng bộ phim.

Sát Phá Lang

Sát Phá Lang là chuyện tình trai đầy biến cố của cha và con nuôi. Cố Quân là một vị tướng quân oai phong lẫm liệt đã nhận nuôi dưỡng Trường Canh và cùng chàng trai trẻ đó tạo nên một mối quan hệ gắn kết keo sơn, không thể tách rời.

Đàn Kiện Thứ vai Cố Quân

Trần Triết Viễn vai Trường Canh

Khi nghe tin tác phẩm này chuyển thể thành phim thì cư dân mạng đã dậy sóng, bàn tán xôn xao. Sau những tin tức đồn đoán thì thông tin về dàn cast chính của phim đã được công bố: Đàn Kiện Thứ vai Cố Quân và Trần Triết Viễn vai Trường Canh.

Kiện Thứ cùng Triết Viễn đều là những diễn viên trẻ, còn ít tên tuổi và kinh nghiệm diễn xuất. Thế nên rất nhiều fan nguyên tác đã lo ngại ngoại hình lẫn nhan sắc của hai người sẽ không phù hợp với tạo hình của nhân vật. Bên cạnh đó, công chúng còn lo lắng rằng mối quan hệ của hai nam chính sẽ biến thành tình cha con thuần khiết, đơn thuần sẽ làm hỏng “cái hồn” của nguyên tác.

Hình ảnh hậu trường "tình tứ" của hai nam chính

Tuy nhiên, sau sự thành công của Thiên Nhai Khách cùng những phân cảnh hậu trường của Trần Triết Viễn và Đàn Kiện Thứ lại khiến dân tình chờ mong Sát Phá Lang lên sóng và sẽ tạo nên đột phá gì? Phim dự kiến phát hành vào tháng 5/2021.

Đọc Thầm

Đọc Thầm có nội dung kể về mối quan hệ tình cảm giữa cặp đôi oan gia giám đốc tập đoàn có tính cách kỳ quái Phí Độ và anh cảnh sát Lạc Văn Chu. Cuốn tiểu thuyết này đã được Thiên Tân mua bản quyền và tháng 9/2019 đã công bố về quá trình chuyển thể thành phim.

Kể từ đó, dân tình sôi nổi bàn tán về những diễn viên nào sẽ hóa thành Phí Độ và Lạc Văn Chu. Một loạt những ngôi sao đình đám như: Tỉnh Bách Nhiên, Lâm Canh Tân, Lý Hiện, Trương Nhược Quân,... đã được “gọi tên” trong các tin đồn. Tuy nhiên, sau tất cả phía nhà sản xuất đã công bố hai nam chính chính thức là: Trương Tân Thành và Phó Tân Bác.

Trương Tân Thành

Phó Tân Bác

Sau thông tin này, hội hủ nữ đã tranh cãi nảy lửa và cho rằng Đọc Thầm sẽ bị “phá nát” không còn chuyện tình cảm của nam chính nữa vì bạn diễn của Trương Tân Thành ngoài đời đã lập gia đình. Tuy nhiên một bộ phận fan khác thì vẫn hy vọng vào dự án chuyển thể này và tin tưởng vào diễn xuất của Trương Tân Thành cùng Phó Tân Bác sẽ làm nên chuyện.

Sơn Hà Biểu Lý

Đây là tiểu thuyết thuộc thể loại đam mỹ, giả tưởng, kể về chuyến hành trình bí ẩn của Chử Hoàn và Nam Sơn. Bộ truyện sau khi phát hành thì "gây sốt" và được các nhà làm phim mua lại bản quyền chuyển thể thành phim.

Trước đây, có thông tin công ty Thế Giới Hoàn Mỹ mua bản quyền chuyển thể dưới hình thức phim điện ảnh tuy nhiên bên phía nhà sản xuất dường như “lặn mất tăm” và không thấy bất kỳ tin tức gì.

Trần Tinh Húc

Thời gian gần đây có thông tin rằng Sơn Hà Biểu Lý sẽ được Youku sản xuất thành phim truyền hình với sự tham gia của hai nam chính là: Trần Tinh Húc và Trần Mục Trì. Hiện tại đây vẫn là tin đồn và chưa có thông tin chính thức nhưng quần chúng “ăn dưa” đã được dịp bàn tán sôi nổi và chờ đợi tin xác thực để háo hức chờ đón một tác phẩm đam mỹ tiếp theo của Priest trên màn ảnh nhỏ.

Nguồn SaoStar

Tin liên quan