Bentley Bentayga Hybrid Mulliner độc nhất thế giới sắp ra mắt

Bentley Mulliner vừa tiết lộ mẫu Bentayga Hybrid. Đây là mẫu xe được một khách hàng tại Trung Quốc đặt riêng.

Ngoại hình của xe có màu xanh ngọc lục bảo sẫm, còn gọi là Viridian (ban đầu được tạo ra cho Concept EXP 10 Speed 6). Màu sắc này được xem là đại diện cho sự tinh khiết, tái tạo, hy vọng, hòa hợp và phát triển theo văn hóa phương Đông.

Màu sơn đặc biệt này nằm giữa màu lục lam và xanh lá cây trong bảng phối màu, có những đốm màu hổ phách và vàng. Chiếc SUV này còn được trang bị bộ mâm Mulliner 22 inch với các chấu cũng được sơn màu Viridian.

Bên trong, cabin được bọc da Cumbrian Green, một số chi tiết khảm trang trí màu Spruce Green. Ghế ngồi và thảm sàn có các đường chỉ khâu tương phản màu trắng.

Ngoài ra xe còn có một số chi tiết phủ kim loại màu bạc được làm thủ công, họa tiết kim cương gợi nhớ đến mẫu concept EXP 100 GT.

Những điểm nổi bật khác gồm bệ bước chân mặt kính Mulliner có thể phát sáng, tủ làm mát tích hợp sau bệ tỳ tay do Bentley Mulliner thiết kế.

Bộ làm mát này đi kèm với 2 ly thủy tinh Cumbria Crystal được chế tạo thủ công. Ngoài ra, Bentley Bentayga Hybrid còn có hệ thống kính làm mờ, cửa hít.

Không có sự thay đổi nào trong động cơ. Mẫu SUV siêu sang vẫn được trang bị động cơ xăng V6 3.0L tăng áp kép kết hợp với một động cơ điện tích hợp vào hộp số. Tổng công suất 442,8 mã lực, mô-men xoắn cực đại 700 Nm. Điều đó giúp mẫu xe nặng 3 tấn có thể tăng tốc 0-100 km/h trong vòng 5,5 giây.

Bentley Bentayga Hybrid Mulliner sở hữu gói pin lithium-ion 17,3 kWh, cho phạm vi hoạt động 50 km khi chạy hoàn toàn bằng điện và 862 km khi dùng kết hợp. Chiếc xe này sẽ được đưa đến Trung Quốc để giới thiệu tại Triển lãm Ôtô Thượng Hải vào cuối tháng này.

Nguồn Zing

Tin liên quan