Bồn chứa xăng dầu giá bao nhiêu? Phụ thuộc vào những yếu tố nào?

Bồn chứa xăng dầu giá bao nhiêu là mối quan tâm của rất nhiều doanh nghiệp hiện nay. Sản phẩm này được đánh giá là một trong những công cụ hữu ích để lưu trữ xăng dầu.

Một số thông tin về bồn chứa xăng dầu

Đặc điểm cấu tạo bồn chứa xăng dầu

Bồn chứa xăng dầu được cấu tạo bởi 5 bộ phận chính như sau:

  • Thân bồn: hình trụ tròn, hình vuông hoặc hình chữ nhật.
  • Nắp bồn: dạng phẳng, chỏm cầu hoặc hình nón.
  • Đáy bồn: dạng bằng, chỏm cầu hoặc hình nón.
  • Cầu thang: thẳng đứng hoặc uốn lượn bao quanh bồn.
  • Chân bồn: dạng táp chống xoáy, tròn hoặc hình chữ L.

Ngoài ra, bồn chứa xăng dầu còn được lắp đặt các phụ kiện kèm theo như: dây tiếp đất, chữ cảnh báo, van hô hấp,… Van hô hấp cũng cần được đặt trên nắp đỉnh bồn chứa và có điều hòa áp suất bên trong bồn chứa. Thông thường, thiết kế của những phụ kiện này sẽ được thực hiện theo yêu cầu khách hàng. 

Bồn chứa xăng dầu giá bao nhiêu

Đặc biệt, do đặt tính dễ cháy nổ của xăng dầu, các bồn chứa đều phải được trang thiết bị bình cứu hỏa đạt tiêu chuẩn chất lượng để đảm bảo an toàn.

Về kết cấu bên trong, bồn chứa xăng dầu, đặc biệt là bồn dung tích 5 khối trở lên được chia ngăn để đảm bảo an toàn sử dụng. Mỗi ngăn bao gồm có các bộ phận cổ lẫu, ống nhập, mặt bích, ống xuất, lỗ đo, van thở,… 

Phân loại bồn chứa xăng dầu

Bồn trụ nằm và bồn trụ đứng là hai loại bồn chứa xăng dầu phổ biến thường được sử dụng trong các nhà máy, xưởng sản xuất,… 

Bồn chứa hình trụ đứng thường có kích thước lớn với thể tích trong khoảng từ 100m3 đến 20000m3, và thậm chí là 50000m3. Bồn có đặc trưng là chân và đáy bằng, hoặc có hình bát treo. Dạng bồn này được dùng để chứa xăng, dầu mazut… 

Bồn chứa hình trụ ngang có kích thước và thể tích nhỏ hơn, với sức chứa vào khoảng 5m3 đến 50m3. Tuy nhiên bồn trụ nằm có thể chứa những loại chất lỏng, chất khí có áp suất cao hơn so với nguyên liệu trong bồn trụ đứng. Với kích thước nhỏ gọn, loại bồn chứa này rất cũng dễ dàng gia công và lắp đặt hơn.

Bồn chứa xăng dầu giá bao nhiêu

Tiêu chuẩn lắp đặt bồn chứa xăng dầu

Trong quá trình lắp đặt bồn chứa xăng dầu, mỗi dạng bồn lại có những tiêu chuẩn khác nhau. Nhìn chung, doanh nghiệp cần đảm bảo một số nguyên tắc dưới đây.

Với bồn chứa xăng dầu ngầm:

  • Phải lắp đặt hố van thao tác
  • Phải dự tính các biện pháp chống nổi bể trong trường hợp bể chứa bị đẩy nổi.
  • Nếu vị trí lắp đặt ở dưới mặt đường xe chạy, phải áp dụng các biện pháp bảo vệ kết cấu bồn.
  • Xung quanh bồn chứa lắp đặt ngầm dưới đất phải phủ cát hoặc đất mịn. Độ dày lớp phủ không nhỏ hơn 0,3 m.

Với bồn chứa đặt nổi trên mặt đất: phải có đê ngăn cháy đảm bảo các yêu cầu sau:

  • Được xây dựng bằng vật liệu không cháy;
  • Độ cao không nhỏ hơn 0,5 m;
  • Dung tích hữu ích của đê ngăn cháy không được nhỏ hơn dung tích bồn chứa lớn nhất. Mức xăng dầu tràn ra trong đê phải thấp hơn mặt đê 0,1 m.

Bồn chứa xăng dầu giá bao nhiêu

Giá bồn chứa xăng dầu phụ thuộc vào các yếu tố dung tích chứa, vật liệu chế tạo và đơn vị thi công. Hiện nay, bồn chứa xăng dầu có dung tích khá đa dạng, mức dung tích phổ biến hiện nay là 3m3, 5m3, 10m3, 20m3, 25m3… Sản phẩm có thể tích, kích cỡ càng lớn thì giá thành càng cao.

Bồn chứa xăng dầu giá bao nhiêu

Cùng với đó, độ dày của chất liệu chế tạo bồn chứa cũng ảnh hưởng đến mức giá của bồn. Tại Việt Nam, bồn chứa xăng dầu chủ yếu được sản xuất từ hợp kim nhôm và thép cacbon – hai chất liệu được sử dụng phổ biến trong xây dựng, công nghiệp nhờ đặc tính dẻo và độ bền cao.

Khi lựa chọn đơn vị thi công, khách hàng nên quan tâm tới yếu tố năng lực. Những đơn vị có nhiều kinh nghiệm cùng hệ thống máy móc, thiết bị hỗ trợ hiện đại thì tiến độ lắp đặt sẽ hoàn thành nhanh chóng, đồng thời, tránh phát sinh các sự cố, làm gia tăng giá thành.

Tân Khánh – Đơn vị sản xuất, thi công bồn chứa xăng dầu uy tín

Thị trường Việt Nam hiện nay xuất hiện ngày càng nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ thi công lắp đặt bồn chứa. Trong đó, Công ty cổ phần Kết cấu thép và xây dựng Tân Khánh là một trong những địa chỉ thi công được đánh giá cao nhờ những công trình đạt chuẩn kỹ thuật, chất lượng.

Bồn chứa xăng dầu giá bao nhiêu

Đặc biệt, bồn chứa xăng dầu do Tân Khánh Steel chế tạo sử dụng vật liệu thép cao cấp: SS400 và Q325. Đây là vật liệu có độ bền, tính chất cơ học tốt cùng khả năng hàn và định hình dễ dàng. Các sản phẩm bồn chứa tại Tân Khánh Steel đều áp dụng tiêu chuẩn ASME – Section VIII – Division 1, ac TCVN 8366:2010; 7704:2007 và hệ thống hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 : 2000.

Cùng với đó, Tân Khánh Steel luôn cung cấp những giải pháp lắp đặt bồn chứa xăng dầu giúp khách hàng tiết kiệm được chi phí.

Để nhận được báo giá chi tiết về  dịch vụ thiết kế, lắp đặt bồn chứa xăng dầu Tân Khánh Steel, quý khách vui lòng liên hệ theo địa chỉ:

Cổ phần Kết cấu thép và xây dựng – Tân Khánh

Địa chỉ: Quốc lộ 3, số 2, Phạm Văn Đồng, Tx Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên
Email: marketing@tankhanh.vn
Điện thoại : (0208) 3862 368
Website: tankhanh.vn

Tin liên quan