Brazil: Sập hang động, 9 lính cứu hỏa thiệt mạng

Chính quyền Brazil cho biết hang động bị sập kinh hoàng trong khi một đội cứu hỏa đang huấn luyện khiến 9 người thiệt mạng.

Hôm 31-10, các nhà chức trách Brazil cho biết chín nhân viên cứu hỏa đã chết sau vụ sập hang động trong khi một đội cứu hỏa đang huấn luyện, tờ South China Morning Post đưa tin.

Vụ tai nạn xảy ra khi một nhóm 26 lính cứu hỏa đang thực hiện huấn luyện trong một hang động gần thành phố Altinopolis, bang Sao Paulo, Sở cứu hỏa bang này thông báo trên Twitter.

Ngay sau khi nhận được tin báo về sự cố, cảnh sát và các đội y tế khẩn cấp đã tham gia cùng lực lượng cứu hỏa để giải cứu những người còn mắc kẹt. Tuy nhiên, mưa lớn đã cản trở việc cứu hộ.

Đội cứu hộ nỗ lực giải thoát các nạn nhân bị mắc kẹt trong hang. Ảnh: SAO PAULO STATE'S MILITARY POLICE

Thống đốc bang Sao Paulo - ông Joao Doria đăng trên Twitter rằng ông sẽ cung cấp “tất cả sự hỗ trợ và nguồn lực cần thiết cho việc giải cứu các nạn nhân”.

Chia sẻ với kênh GloboNews, bà Cristina Trifoni - mẹ của một trong những người hướng dẫn của khóa huấn luyện cho biết cả nhóm đã lên kế hoạch nghỉ qua đêm bên trong hang động.

Theo thông báo của sở cứu hỏa Sao Paulo, mái của hang động bị sập, chín lính cứu hỏa đã chết và một người được cứu thoát. Hiện tại, công việc giải cứu đã hoàn thành và không ghi nhận thêm thương vong nào.

Thành phố Altinopolis nổi tiếng về những hang động. Nơi đây là một điểm thu hút khách du lịch bậc nhất của vùng.

Nguồn: https://plo.vn/quoc-te/brazil-sap-hang-dong-9-linh-cuu-hoa-thiet-mang-1025167.html

Tin liên quan