Dịch vụ tỉa hoa, bày mâm cỗ Trung thu đắt khách, nhiều nơi quá tải không dám nhận

Mặc dù mỗi mâm cỗ Trung thu có giá cả triệu đồng nhưng càng đến gần Tết Trung thu, dịch vụ đặt mâm cỗ Trung thu càng đông, số lượng khách đặt tăng gấp 3 lần so với các năm trước nên nhiều nơi quá tải, không dám nhận thêm đơn…

Dịch vụ cắt tỉa hoa, bày mâm cỗ Trung thu đắt khách, nhiều nơi quá tải.

Càng gần đến rằm Trung thu (15/8 âm lịch), dịch vụ về bày mâm cỗ Trung thu càng đông khách do nhu cầu lớn từ các khu chung cư, trường học, công ty…

Những ngày này, các dịch vụ cắt tỉa hoa, củ, quả làm mâm cỗ Trung thu ở Hà Nội làm việc hết công suất, cả ngày lẫn đêm để trả đơn cho khách.

Mức giá các mâm cỗ Trung thu hoàn chỉnh dao động từ 1 triệu đồng đến 15 triệu đồng/mâm. Khách cũng có thể đặt lẻ từng món theo nhu cầu, chẳng hạn, hình chó làm bằng bưởi giá dao động từ 250.000 – 650.000 đồng/con, tùy kích cỡ và thiết kế.

Các loại hoa củ quả này được anh Nguyễn Việt Thành ở Lê Trọng Tấn (Thanh Xuân, Hà Nội) nhận làm với mức giá từ 250.000 đồng trở lên, tùy từng loại.

Dưa hấu khắc chữ hay tỉa hình hoa có giá từ 250.000 – 350.000 đồng/quả; cây dừa làm bằng dứa có giá 150.000 đồng/cây; đàn ếch làm từ quả su su giá 150.000 đồng/5 con; cá làm từ quả cam, chanh, thanh long có mức giá từ 70.000 – 350.000 đồng/con; chim cánh cụt làm từ quả cà tím có giá 100.000 đồng/4 con; hoa đủ đủ hay hoa phù dung giá từ 150.000 – 200.000/bông….

Các mâm cỗ làm khá kỳ công và từ các loại củ, quả tươi nên khi khách đặt đều phải thanh toán 50% số tiền, sau khi nhận sẽ thanh toán nốt phần còn lại.

Mâm cỗ Trung thu có giá 1,8 triệu đồng được anh Thành làm cho khách ở khu chung cư Hà Nội đặt.

Chia sẻ với PV Infonet, anh Nguyễn Việt Thành ở Lê Trọng Tấn (Thanh Xuân, Hà Nội) đã có kinh nghiệm hơn chục năm làm dịch vụ cắt tỉa hoa, củ, quả và bày mâm cỗ Trung thu cho biết, vì làm lâu năm nên lượng khách quen nhiều, càng sát ngày rằm Trung thu thì càng nhiều đơn đặt mà không kịp làm.

Mâm cỗ Trung thu anh Thành nhận làm có mức giá dao động từ 1 triệu đồng đến trên 10 triệu đồng. Trong đó, mâm cỗ có mức giá từ 2,5 triệu đồng đổ xuống được nhiều khách đặt nhất.

“Năm nay hầu hết khách đều đặt các mâm cỗ đơn giản, có mức giá bình thường, ít khách đặt mâm cỗ to đắt tiền như các năm trước. Nhiều khách không đặt cả mâm mà chỉ có nhu cầu đặt lẻ từng loại như chó bông bằng bưởi, dưa hấu tỉa hình hoa, khắc chữ… mức giá từ 250.000 đồng trở lên, tùy từng loại”, anh Thành cho hay.

Cũng đang tất bật trả đơn đặt cho khách, chị Nguyễn Nam Hảo ở quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, mỗi ngày chị nhận được hàng chục đơn đặt mâm cỗ Trung thu, có khách đặt cả mâm cỗ hoàn chỉnh theo mẫu, có khách chỉ đặt lẻ từng món. Chị Hảo nhận đặt mâm cỗ Trung thu có mức giá từ 2,3 triệu đồng trở lên.

Mâm cỗ Trung thu có giá 13 triệu đồng được chị Nguyễn Nam Hảo ở quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) vừa hoàn thành.

“Tùy nhu cầu từng khách, có người đặt mâm cỗ 2,5 triệu đồng, nhưng cũng có khách đặt mâm cỗ 5-7 triệu đồng. Có khách đặt mâm to với giá 13-15 triệu đồng nhưng số lượng không nhiều. Khách chủ yếu lấy mâm cỗ vào các ngày 13, 14 và 15/8 âm lịch.

Còn với những khách đặt lẻ thường đặt các loại chó bưởi, dưa tỉa hoa, tỉa hình; cây dừa bằng quả dứa… là những món đặt nhiều nhất, mức giá dao động từ 250.000 – 450.000 đồng/loại, tùy khách đặt theo mẫu nào”, chị Hảo thông tin thêm.

Lượng khách đặt quá nhiều khiến chị Nguyễn Huyền Anh ở quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) hiện không dám nhận thêm đơn để kịp làm trả mâm cỗ và các món đặt cho khách.

Chó bông được làm bằng bưởi là một trong số các loại bày trên mâm cỗ khá đẹp nên được nhiều người đặt. (Ảnh: Nguyễn Huyền Anh)

Chia sẻ với PV Infonet, chị Huyền Anh cho hay, chưa tổng kết được chính xác số lượng bao nhiêu đơn khách đã đặt nhưng hiện cửa hàng đã quá tải, với 6-7 người tỉa hoa củ quả cả ngày đêm để kịp trả cho khách đã đặt.

“Làm cả mâm cỗ ‘ngốn’ khá nhiều thời gian, nên nếu làm mâm cỗ đầy đủ cả ngày cũng chỉ làm được chục mâm; còn lại phục vụ các khách đặt lẻ từng loại”, chị Huyền Anh nói.

Với khoảng giá mâm cỗ từ 3-10 triệu đồng, chị Huyền Anh cho biết, mâm cỗ có giá 5 triệu đồng được nhiều khách đặt nhất. Mỗi mâm cỗ với hàng chục loại quả, được cắt tỉa theo hình 2-3 con giống khác nhau.

“Có khách đặt mâm cỗ to đến cả chục triệu đồng nhưng tôi không dám nhận vì hiện cửa hàng đã quá tải. Năm nay, số lượng khách đặt củ, quả tỉa hoa, mâm cỗ Trung thu tăng gấp 3 lần so với các năm trước”, chị Huyền Anh nói. 

Nguồn: infonet.vietnamnet.vn

Tin liên quan