Giúp trẻ phát triển trí tuệ vượt bậc với vận động thông minh

Song hành với sự phát triển vượt bậc của công nghệ thì tình trạng trẻ em lười vận động, hạn chế khả năng tư duy lại đang nằm ở mức cảnh báo đáng ngại. Tình trạng này xuất hiện ở hầu hết tất cả các nước đang phát triển và đáng buồn hơn chúng ta lại là một trong những nước xảy ra tình trạng này nhiều nhất.

Thiết bị công nghệ ảnh hưởng thế nào đến khả năng tư duy của trẻ?

Bạn có biết?

– 30% trẻ em Việt Nam đang dành trung bình 3 tiếng mỗi ngày chỉ để xem tivi, sử dụng các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính bảng, laptop, máy chơi game…

– Với 1.125 phút học/tuần, trẻ em Việt Nam chỉ dành ra đúng 90 phút, tương đương với 8% tổng thời gian học để dành cho bộ môn Giáo dục thể chất.

– Trẻ em Việt Nam đang nằm trong Top 10 quốc gia lười vận động nhất trên thế giới.

Những con số đáng báo động đó có khiến các bậc phụ huynh thực sự cảm thấy lo lắng cho tình trạng sức khoẻ và các vấn đề tâm lý khác của con cái? Có, chắc chắn bậc làm cha làm mẹ nào cũng phải giật mình, hoặc đã từng có những cái giật mình từ trước đó, tuy nhiên để thay đổi điều đó ngay lập tức lại chẳng phải điều dễ dàng.

Giúp trẻ phát triển trí tuệ vượt bậc với vận động thông minh

Trẻ em Việt Nam đang nằm trong Top 10 quốc gia lười vận động nhất trên thế giới

Không phải vô cớ mà các chuyên gia sức khoẻ và giáo dục khuyên các bậc phụ huynh nên cho trẻ vận động nhiều hơn, bởi như chúng ta đã biết, ngoài các vấn đề về sức khoẻ như gây bệnh về mắt, nhiễm khuẩn, nhiễm bệnh từ điện thoại, bệnh tim mạch, thoái hoá thần kinh và cong vẹo cột sống…  một chiếc Smartphone hoàn toàn có đủ sức mạnh gây ảnh hưởng đến não bộ của trẻ, làm hạn chế khả năng tư duy, tập trung của trẻ.

Theo nghiên cứu, khi các sóng vô tuyến từ điện thoại di động thâm nhập sâu vào não bộ, nhất là với các bé sử dụng điện thoại với thời gian dài và thường xuyên trong ngày sẽ làm giảm khả năng tập trung của trẻ, tư duy logic bị đứt gãy do hình ảnh, âm thanh đa dạng trên điện thoại liên tục xuất hiện với tần suất dày đặc gây cản trở trong việc tiếp thu kiến thức học tập cũng như bộ nhớ non nớt sẽ trở nên “quá tải”.   

Vận động thông minh giúp trẻ phát triển vượt bậc về trí tuệ

Hạn chế sử dụng các thiết bị công nghệ, vận động thường xuyên không những giúp trẻ cao lớn hơn, khoẻ mạnh hơn so với bạn bè đồng trang lứa, mà còn giúp não bộ phát triển vượt bậc.

Năng lực vận động của trẻ xuất hiện từ rất sớm, từ 0-13 tuổi – độ tuổi vàng cho não trẻ phát triển và hoàn thiện nhất. Nếu được kích thích thường xuyên bằng các bộ môn thể dục thể thao, hoạt động ngoại khoá,… phù hợp với độ tuổi, tâm sinh lý của trẻ sẽ giúp trẻ có thân thể khoẻ mạnh, cường tráng, tinh thần sảng khoái và thông minh hơn.  

Cụ thể, nếu trẻ được vận động thường xuyên sẽ giúp tăng IQ – chỉ số thông minh lên cao, đồng thời tâm lý thoải mái giúp trẻ tập trung hơn khi học tập, tâm trạng luôn vui vẻ, não bộ hoạt động hiệu quả, khả năng ghi nhớ nhanh chóng, lâu bền, tăng năng lực tiếp nhận và xử lý thông tin nhanh, và giúp trẻ em sáng tạo hơn, tự tin hơn.

Giúp trẻ phát triển trí tuệ vượt bậc với vận động thông minh

Năng lực vận động của trẻ xuất hiện từ rất sớm, từ 0-13 tuổi

Vận động thông minh được chia làm 3 tiêu chí vàng: vận động khéo léo, vận động nhanh nhạy, và vận động bền sức. Vận động khéo léo là khi các neuron thần kinh được tăng kết nối, giúp trẻ sáng tạo hơn. Vận động nhanh dành cho các môn thể thao như bóng đá, bóng rổ các tế bào não sẽ sản sinh nhiều hơn, khiến trẻ xử lý thông tin nhanh hơn. Vận động bền như đạp xe, đi bộ cũng tăng thời gian vận động, giúp kích thích vùng não hippocampus phát triển, trẻ nhớ lâu hơn.

Học viện Bóng đá trẻ em Blue Sky – Nơi con yêu được phát triển toàn diện

Bóng đá là một loại hình thể thao cực thích hợp cho sự phát triển toàn diện của con yêu. Một trong những địa chỉ học bóng đá trẻ em tại Hà Nội được nhiều các bậc phụ huynh tin tưởng lựa chọn nhất hiện nay là Blue Sky. Với sự chuyên nghiệp trong cách đào tạo, với mục đích ươm mầm những tài năng bóng đá trẻ cho nền bóng đá nước nhà, nuôi dưỡng các con từ tâm hồn đến thể chất, Blue Sky là cái tên gắn liền cùng sự uy tín, chất lượng.

Tính đến nay, Blue Sky đã có hơn khoảng 20 sân bóng phủ khắp khu vực nội thành Hà Nội. Đội ngũ huấn luyện viên được chọn lựa ưu tiên khắt khe, đào tạo bài bản hàng đầu mang đến cho Blue Sky một nền tảng vững chắc và chuyên nghiệp.

Giúp trẻ phát triển trí tuệ vượt bậc với vận động thông minh

Đội ngũ huấn luyện viên được chọn lựa ưu tiên khắt khe, đào tạo bài bản hàng đầu

Bên cạnh đó, giáo trình dạy học bóng đá tại Blue Sky đều được biên soạn từ các nghiên cứu chuyên sâu, đảm bảo cả về mặt chuyên môn cũng như kỹ năng sư phạm, đạt chất lượng cao, giúp các bé có thể tiếp cận phương pháp học tập và rèn luyện một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

TRUNG TÂM BÓNG ĐÁ BLUE SKY

Địa chỉ: Tầng 13, Chung cư Viện Chiến Lược – Bộ Công An, Nguyễn Chánh, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 0966 601 454
Email: bskscenter@gmail.com
Website: http://hocvienbluesky.vn/
Fanpage: Blue Sky Kid Soccer Center

Tin liên quan