Huấn luyện viên Park Hang-seo: 'Hãy quên chuyện cũ đi'

Huấn luyện viên Park Hang seo-đã có những chia sẻ trên trang chủ của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) với khát khao tìm kiếm những chiến thắng mới.

HLV trưởng Park Hang-seo: “Năm mới, khởi đầu mới - đã đến lúc quay lại thời điểm chúng ta mới bắt đầu!” .

Huấn luyện viên (HLV) trưởng Park Hang-seo cùng với các thành viên đội tuyển Việt Nam đã dành khá nhiều thời gian để đánh giá hành trình của năm 2021 vừa qua với cả những khoảnh khắc thăng trầm.

Ông Park Hang-seo nhấn mạnh năm mới là thời điểm bắt đầu và trở lại tinh thần như hồi mới bắt đầu.

HLV Park Hang-seo nói: “Vào ngày đầu tiên của năm mới, chúng tôi đã nhìn lại hành trình đã qua trong năm 2021. Có rất nhiều thách thức mà chúng tôi phải đối mặt với tư cách là một đội bóng.

Có những thách thức chúng tôi có thể vượt qua, nhưng cũng có những vấn đề lại rất khó khăn. Ví dụ, các hướng dẫn và hạn chế về cách ly do COVID-19 đã buộc các cầu thủ phải ở trong một khu vực bó hẹp trong thời gian dài. Điều này đã ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý của họ.

Nhiều người chia sẻ rằng, chặng đường đạt được thành công từ năm 2018 đến nay đã không thể duy trì được động lực, khả năng cạnh tranh và niềm đam mê để đạt được thành tích cao hơn.

Quay trở lại thời điểm chúng ta mới bắt đầu vào năm 2018, có nghĩa là chúng ta quay trở lại với sự khởi đầu khiêm nhường, nhưng với những khát vọng và hoài bão lớn lao.

Trở lại vị thế ban đầu để cho một khởi đầu mới là bài học tốt nhất cho đội tuyển Việt Nam. Ban huấn luyện (BHL), bao gồm cả tôi và tất cả những người có liên quan đến đội tuyển cần phải đổi mới tư duy của mình, với cùng mục tiêu để hướng tới một năm 2022 thành công”.

Về việc thay đổi ban cán sự của đội tuyển, HLV Park Hang-seo nói: “Các thủ lĩnh của đội tuyển quốc gia đều là những tấm gương tuyệt vời cho các cầu thủ khác trong và ngoài sân cỏ. Quế Ngọc Hải đã là đội trưởng trong ba năm qua. Ban cán sự bao gồm các đội phó được giao trọng trách lớn là trở thành người dẫn dắt các tuyển thủ quốc gia.

Giờ đây, BHL mong muốn giảm nhẹ gánh nặng cho vai trò của những thủ quân để họ cũng có thể tập trung vào việc thể hiện ở phong độ cao nhất. Sau buổi tập cuối cùng của đội vào ngày 3/1, tôi đã có một cuộc trò chuyện chân thành với đội trưởng và các đội phó.

Chúng tôi đồng ý rằng cần phải có một bầu không khí mới để tạo động lực mới và quay trở lại điểm xuất phát của chúng tôi với thái độ tinh thần của người mới bắt đầu”.

Để thực hiện mục tiêu của năm mới, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung trở lại vào ngày 13/1 tới để chuẩn bị cho trận đấu gặp Australia trong khuôn khổ Vòng loại cuối FIFA World Cup 2022, diễn ra tại Melbourne vào ngày 27/1. Ngay sau đó, đội tuyển sẽ trở lại sân Mỹ Đình để tái đấu với đội tuyển Trung Quốc vào ngày 1/2.

Các trận đấu thuộc Vòng loại cuối FIFA World Cup 2022 và giải vô địch AFF Cup 2022 đã được lên lịch vào năm nay. HLV Park Hang-seo có kế hoạch tiếp tục nâng cao năng lực cạnh tranh của đội tuyển bằng cách bổ sung thêm nhiều cầu thủ và đặc biệt là tăng cường sức mạnh cho toàn đội.

Nguồn: https://baophapluat.vn/huan-luyen-vien-park-hang-seo-hay-quen-chuyen-cu-di-post429425.html

Tin liên quan