Thực hư thông tin Lệ Quyên chi 30 tỷ đồng làm live show

Chiều 9/10, Lệ Quyên tổ chức buổi họp báo, giới thiệu live show Q Show 2, kỷ niệm 20 năm ca hát. Đây là live show thứ 2 do chính cô đầu tư thực hiện trong chặng đường hoạt động nghệ thuật. Trước đây, nữ ca sĩ sinh năm 1981 có nhiều live show riêng nhưng do các đơn vị khác đầu tư tổ chức. Cũng do tính chất quan trọng của live show này mà Lệ Quyên có phần đầu tư khá mạnh tay.

Độc diễn 60 bài trong liên tiếp 2 đêm

Không giống những live show trước đây với dàn khách mời hùng hậu, tại Q Show 2 lần này, chỉ có một mình Lệ Quyên đứng trên sân khấu, độc diễn 30 ca khúc. Live show được tổ chức tại TP.HCM trong 2 đêm, tức số lượng ca khúc cô phải trình diễn trong quãng thời gian này là 60 bài. Đây được cho là một thử thách khá lớn, đối với cả một ca sĩ có khả năng hát live tốt như Lệ Quyên.

Chia sẻ về vấn đề này, nữ ca sĩ cho hay: "Tôi có thói quen hát phòng trà mỗi tuần, cứ cuối tuần là đi hát hết cả 3 ngày. Nhờ đó mà tôi được rèn luyện nội lực, kỹ năng. Tôi nghĩ mình hoàn toàn có khả năng hát trong 2 đêm liên tiếp".

Lệ Quyên tiết lộ mức đầu tư cho live show Q Show 2 lên tới 30 tỷ đồng. Ảnh: Nguyễn Thành.

Đạo diễn Việt Tú đảm nhận phần dàn dựng, sẽ chia quãng thời gian 20 năm ca hát của Lệ Quyên thành 5 chương với các tên gọi khác nhau: Chương một - Ấu thơ, Chương 2 - Vào đời, Chương 3 - Yêu, Chương 4 - Ký ức, Chương 5 - Thăng hoa.

Tại buổi họp báo, đạo diễn Việt Tú không giấu nổi sự lo lắng. Anh cho rằng để kết nối các câu chuyện thì cảm xúc và kỹ thuật hoàn toàn có thể thực hiện được. Nhưng việc đứng một mình trên sân khấu vừa hát 30 bài vừa dẫn dắt mạch truyện là điều không dễ dàng.

"Điều lo nhất không phải là nội lực, tiềm lực, giọng hát hay tài chính mà Quyên chọn việc khó nhất để làm, chỉ có một mình trên sân khấu", anh cho biết.

Nữ ca sĩ sinh năm 1981 sẽ một mình đứng trên sân khấu, biểu diễn 30 ca khúc. Ảnh: Nguyễn Thành.

Tuy nhiên, giọng ca sinh năm 1981 chia sẻ cô không tỏ ra lo lắng vì bên cạnh có ê-kíp hùng hậu với khoảng 300 người hỗ trợ hết mình cho nữ ca sĩ.

"Việc của tôi là dễ nhất rồi. Tôi chỉ cần đứng hát mà không phải làm gì khác. 20 năm tôi hát với nhiều hình thức rồi nhưng chưa bao giờ đứng hát một mình. Ngành nghề nào đi đến được 20 năm đã dài, vì thế sẽ có những cột mốc để nhìn lại chúng ta không hối tiếc điều gì cả. Câu chuyện âm nhạc 20 năm của tôi sẽ có nhiều bài hát, có bài mọi người đoán được, nhưng có những bài không ai biết được, tôi cũng chưa hát ở đâu bao giờ", cô chia sẻ.

Thực hư con số 30 tỷ đồng

Nữ ca sĩ cũng tiết lộ mức kinh phí đầu tư cho live show lần này dự trù khoảng 30 tỷ đồng. Lệ Quyên cho biết cô muốn chơi 'tất tay", sẽ dùng hết số tiền dành dụm trong 6 năm qua để đổ cho chương trình. Trước đó, có thông tin Lệ Quyên làm live show có số tiền đầu tư gần 30 tỷ đồng. Trong họp báo, cô có lý giải cụ thể hơn về con số này.

Lệ Quyên nhấn mạnh sẽ chơi "tất tay" cho Q Show 2. Ảnh: Nguyễn Thành.

"Cho đến lúc này, 30 tỷ chỉ là con số dự trù. Hiện, anh Tú vẫn đang cố gắng đưa ra con số chính thức cho tôi. Đến thời điểm cần làm là phải làm nhanh, gọn, lẹ, dứt khoát, quyết tâm. Đôi khi chỉ cần qua cảm xúc đó, mình sẽ chùn bước. Đối với nghệ sĩ, con số 30 tỷ là một điều quá kinh khủng. Với Q Show 2, tôi chỉ hy vọng không bị lỗ là may mắn rồi", cô nói.

Nữ ca sĩ nói thêm, khi làm Q Show 1 cách đây 5 năm, cô yếu kém hơn hiện tại về mọi mặt cũng như không tìm được nhà tài trợ, nhưng cuối cùng vẫn xoay xở để thực hiện được đêm diễn có mức độ đầu tư vài tỷ. Do đó, không có lý do gì có thể khiến cô chùn bước lần này.

Lệ Quyên cũng chia sẻ hai dòng nhạc tạo dấu ấn rõ nét nhất của cô trên chặng đường ca hát 20 năm qua là nhạc trẻ và bolero. Với live show lần này, cô mong muốn khán giả được thưởng thức một chương trình nghệ thuật chỉn chu, hoành tráng.


Nguồn: Báo Zing

Tin liên quan