iPhone bị lỗi màn hình xanh sau khi cập nhật iOS 16

Theo báo cáo của một số người dùng, iPhone của họ bỗng nhiên bị lỗi màn hình xanh, 'đóng băng'… sau khi cập nhật iOS 16.

Tình trạng ám màn hình không chỉ xảy ra trên máy tính mà còn xuất hiện trên điện thoại. Trong khoảng 2 tuần trở lại đây, trên các hội nhóm người dùng iPhone, Samsung… xuất hiện một số bài đăng liên quan đến việc ám màn hình sau khi cập nhật phần mềm hoặc sau một thời gian sử dụng.

Trước đó không lâu, Kỷ Nguyên Số cũng đã từng đề cập đến một số sự cố trên iPhone sau khi cập nhật iOS 16, đơn cử như lỗi SIM không được hỗ trợ, sạc chậm, lỗi gõ tiếng Việt, Face ID không hoạt động… Việc khôi phục cài đặt gốc (Erase all content and settings) cũng không giúp khắc phục vấn đề.

iPhone lỗi màn hình xanh sau khi cập nhật.

Hiện tại, Apple vẫn chưa đưa ra bất cứ thông báo gì về vấn đề này. Đây cũng không phải là lần đầu tiên người dùng iPhone gặp sự cố sau khi cập nhật phần mềm.

Nếu đang sử dụng iPhone chính hãng (VN/A), bạn có thể gửi thiết bị đến trung tâm bảo hành để được nhân viên hỗ trợ. Ngược lại, trong trường hợp sử dụng hàng xách tay, người dùng có thể tham khảo các dịch vụ hỗ trợ bảo hành bên Singapore hoặc Thái Lan với chi phí khoảng vài triệu đồng.

Để có thể sử dụng bình thường, một số người đã mang điện thoại đi bảo hành và được thay màn hình mới. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn như vậy.

Bên cạnh đó, một số người dùng iPhone 14 còn báo cáo về việc màn hình bị “đóng băng” khi đang mở khóa thiết bị. Tình trạng này trước đó đã từng xuất hiện trên iPhone 13 Pro chạy iOS 15.

Nguồn: plo.vn

Tin liên quan