Làm rõ vụ Trưởng Ban dân vận Sóc Trăng tổ chức đám cưới hoành tráng cho con

Theo nhiều nguồn tin, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa vừa ký văn bản, đề nghị UBND tỉnh Sóc Trăng kiểm tra và xử lý về việc bà Hồ Thị Cẩm Đào, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng, tổ chức đám cưới cho con trai suốt 3 ngày.

Văn bản này cho biết Bộ Nội vụ đề nghị UBND tỉnh Sóc Trăng khẩn trương kiểm tra thông tin, xử lý vi phạm (nếu có) theo quy định, báo cáo Bộ trước ngày 20/8.

Thứ trưởng Nguyễn Trọng Thừa khẳng định: Nếu đúng thông tin báo chí đưa tin thì phải xem xét tổng thể vi phạm quy định văn hóa tổ chức hiếu hỉ tại địa phương. Vi phạm đến đâu xử lý đến đó.

Thiệp mời của gia đình bà Đào được chia theo giờ để đãi khách

Trước đó, báo chí đã phản ánh về việc gia đình bà Hồ Thị Cẩm Đào tổ chức tiệc cưới cho con trai với quy mô hàng trăm bàn tiệc tại nhà thuộc khu dân cư Đại Thành (thị trấn Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng) và tại nhà hàng.

Đám cưới xa hoa diễn ra trong 3 ngày (từ 19/7 tới 21/7) với 4 tiệc rượu, đặc biệt là có sự tham gia của nhiều xe biển xanh chở cán bộ đến dự, đã khiến người dân địa phương bức xúc.

Sự việc diễn ra trong bối cảnh Bộ Chính trị đã ban hành và nhiều lần quán triệt quy định nêu gương, yêu cầu cán bộ, đảng viên không được sống xa hoa, lãng phí. Chỉ thị 05/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ ban hành năm 2018 cũng lưu ý các gia đình đảng viên, công chức, viên chức gương mẫu thực hiện, gắn với việc ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái đạo đức, lối sống.

Nhiều xe biển xanh có mặt tại đám cưới của con trai bà Hồ Thị Cẩm Đào

Liên quan tới vụ việc, hôm 22/7, Phó Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Huỳnh Văn Sum cho biết đã yêu cầu bà Hồ Thị Cẩm Đào viết kiểm điểm sau khi có dư luận phản ánh nữ cán bộ này tổ chức đám cưới cho con trai trong 3 ngày với 4 tiệc rượu.

Về việc sử dụng xe công để đi đám cưới, ông Sum cho biết sẽ yêu cầu kiểm điểm, người nào đi sẽ bị kỷ luật.

Về phần mình, bà Hồ Thị Cẩm Đào giải thích do cả hai vợ chồng đều có nhiều bạn bè và bà con ở xa đến chung vui nên đã tổ chức đám cưới kéo dài nhiều ngày với nhiều tiệc rượu. Bà Đào cũng cho biết sẽ "rút kinh nghiệm" sau vụ việc.


Nguồn: Báo Thời Đại

Tin liên quan