'Lối chơi của Indonesia là mớ hỗn độn trước tuyển Việt Nam'

Tối 15/10, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo giành chiến thắng 3-1 ngay trên sân nhà của Indonesia. Theo Bola, tuyển Việt Nam chấm dứt 28 năm không thắng mỗi khi làm khách đến xứ Vạn đảo.

Đây là trận thua thứ 4 liên tiếp của thầy trò HLV McMenemy tại vòng loại thứ hai World Cup 2022. Nhà cầm quân người Scotland vẫn chưa tìm được cách giúp Indonesia thoát khỏi vực sâu.

Indonesia vẫn chưa có điểm nào tại vòng loại World Cup 2022.

Indonesia thi đấu như đội nghiệp dư

Theo CNN Indonesia, các cầu thủ dường như không biết chơi bóng dưới thời HLV Simon McMenemy. Trong 4 trận tại bảng G, Andritany Ardhiyasa và đồng đội không có điểm nào.

Đội bóng xứ Vạn đảo thua ngược trước Malaysia trong trận mở màn trên sân nhà Bung Karno. Tình hình trở nên tồi tệ hơn khi trận đấu tiếp theo tại Bung Karno, họ bị Thái Lan đả bại 3-0. Trong chuyến làm khách đến UAE, "Garuda" bị chủ nhà hủy diệt 5-0.

Đối mặt với tuyển Việt Nam, màn trình diễn của đội bóng xứ Vạn đảo không có nhiều khác biệt so với các trận đấu trước. Các cầu thủ gặp khó khăn trong việc tổ chức những pha tấn công. Họ lãnh phí kể cả khi có cơ hội. Ngoài ra, hàng thủ Indonesia thường dễ dàng để đối phương xâm nhập dẫn đến bàn thua và nhận thất bại 1-3 trước Việt Nam.

"Thất bại này khiến đội bóng của McMenemy tạo nên những kỷ lục buồn. Cách tổ chức lối chơi từ hàng phòng ngự đến tấn công là mớ hỗn độn. Hàng hậu vệ rất mong manh", cây viết Ahmad Bachrain cho biết.

"Chỉ cần nhìn vào 14 bàn thua sau 4 trận ở vòng loại World Cup 2022, đội bóng không có sự phối hợp nhịp nhàng nào để ngăn chặn những cuộc tấn công của đối thủ. Các hậu vệ gần như mất hút. Khu vực giữa sân do Evan Dimas đảm nhiệm cũng không hoạt động tốt. Tuyến tiền vệ không hoàn thành nhiệm vụ giữ nhịp trận đấu".

Cầu thủ Indonesia thi đấu thiếu gắn kết dưới thời HLV Simon.

HLV Simon được biết đến là người có cá tính. Dưới sự dẫn dắt của ông, đội tuyển quốc gia Philippines vào bán kết AFF Cup 2010 hay đưa Bhayangkara FC lên ngôi tại giải vô địch quốc gia Indonesia năm 2017. Tuy nhiên, ông không có thành công cùng với tuyển Indonesia.

"Tư duy chiến thuật của McMenemy gần như không có tác dụng cho các cầu thủ Indonesia. Đội bóng không thể hiện được lối chơi rõ ràng. Một lần nữa, lối chơi của các cầu thủ là một mớ hỗn độn. Điều duy nhất gọn gàng dường như là đội hình dự bị, họ ngồi ngay ngắn trên băng ghế cầu thủ", CNN Indonesia nhận định.

Điểm yếu bộc lộ ở hiệp 2

Trong mọi trận đấu, các cầu thủ Indonesia dường như thể hiện tốt ở hiệp đầu tiên. Tuy nhiên, bước vào hiệp 2, đội hình của họ tỏ ra thiếu sự gắn kết. Các cầu thủ không còn đủ sức để tuân theo những chỉ đạo từ HLV.

CNN Indonesia nhận định đội tuyển đang trở thành kho điểm ở vòng loại World Cup. Thầy trò HLV Simon thua 4 trận và để thủng lưới 14 bàn, trong đó 11 bàn thua diễn ra ở hiệp 2.

Bị thủng lưới 14 bàn, Indonesia trở thành một trong những đội có hàng phòng ngự tệ nhất vòng loại World Cup 2022. Hàng thủ của họ chỉ tốt hơn Campuchia khi đội bóng này nhận 20 bàn thua. Cho đến hết lượt trận ngày 15/10, phong độ của họ còn tệ hơn một số đội bóng yếu như Sri Lanka, Guam hay Nepal.

Indonesia thường nhận bàn thua trong hiệp 2.

Thành tích tệ hại này được HLV Simon đổ lỗi cho lịch thi đấu quá dày tại giải vô địch quốc gia Liga 1. Nhiều cầu thủ phải thi đấu với tần suất 3 ngày một trận, trong khi V.League được tạm nghỉ từ ngày 21/9.

"3 ngày một trận là thử thách với các cầu thủ, bởi họ không đảm bảo thể lực. Tôi không có ý xúc phạm các đội bóng, nhưng chất lượng thể lực của Liga 1 không cao. Nếu Liên đoàn Bóng đá Indonesia muốn cải thiện thành tích của đội tuyển, họ cần sắp xếp lại lịch thi đấu các giải trong nước phù hợp hơn", Bola trích phát biểu của HLV Simon.

4 trận thua liên tiếp của Indonesia tại vòng loại World Cup trở thành cú đấm vào tình yêu bóng đá của người hâm mộ xứ Vạn đảo. Những tấm băng rôn in hình chiến binh đại bàng "Garuda", lời ca cổ vũ của hàng nghìn cổ động viên trên sân Kapten I Wayan Dipta đã trở nên lạc nhịp với bước chạy của các cầu thủ Indonesia.

Theo CNN Indonesia, vấn đề là làm thế nào để hiểu được chiến thuật của HLV. Sự bế tắc đó đã khiến các trận đấu của "Garuda" trở nên rối loạn. Điều này dường như đi quá sức chịu đựng của người hâm mộ. 


Nguồn: Báo Zing

Tin liên quan