Mẹ chồng cao tay đuổi dâu ngoan ra khỏi nhà

Dù tôi chẳng còn luyến tiếc gia đình ấy nữa, kể cả người chồng nhu nhược nhưng bao năm hiến thân cho nhà chồng, hi sinh bản thân bằng tình yêu trọn vẹn cho chồng, tôi cảm thấy mình thiệt thòi quá nhiều. Cuộc đời thật bất công với tôi.

Tôi đang sống đau khổ ở nhà mẹ và mang cái tiếng phản bội chồng, bị người đời rè bỉu, coi rẻ khinh thường. Tôi thật sự cảm thấy uất ức vì những gì mình hi sinh cuối cùng lại biến thành tội. Số là, tôi không may mắn lấy phải anh chồng nhu nhược và người mẹ chồng cực kì ghê gớm. Bà ghét tôi ra mặt nhưng lúc nào cần nhờ vả việc gì, hay muốn tôi ra tay tương trợ là ngay lập tức bà lại ngon ngọt, dụ dỗ và mua chuộc tình cảm của tôi. Biết tôi yêu chồng nên bà tìm mọi cách, dùng chồng làm lá chắn để tôi phải mùi lòng.

Ảnh minh họa

Chồng tôi làm ở một cơ quan lớn nhưng mãi chưa thăng quan tiến chức được. Gần đây, nghe nói có vị trí trưởng phòng đang được sếp cân nhắc nhưng chồng chỉ nằm trong danh sách dự bị. Mẹ biết con dâu như tôi là người khéo ăn, khéo nói lại có nhan sắc nên muốn tôi ra tay, tới cầu cạnh và qua lại, quan hệ với sếp để sếp thăng tiến cho chồng. Ban đầu tôi cũng nghĩ chuyện này bình thường vì tài ăn nói thì tôi đủ tự tin, nhưng còn vấn đề kinh phí, tiền nong, đâu phải cứ làm là được. Chồng tôi lại kém khoản giao tiếp nên nếu không nhanh tay thì chắc chồng cũng không thể nằm trong danh sách cân nhắc được.

Nhưng rồi, cái chuyện đổi tình lấy việc cũng là chuyện phải diễn ra. Đúng là kẻ có tiền thường thích phô trương bành trướng. Dù là người thân quen họ cũng không tha cho tôi. Họ đặt thẳng vấn đề dù là có chút khéo léo nhưng có ý muốn tôi trao đổi, phải làm người tình của ông sếp thì ông ta mới cho chồng tôi thăng tiến. Nghĩ lại nhiều trường hợp như vậy mà tan nát gia đình nên tôi không đồng ý. Nhưng sau khi đem chuyện nói với mẹ, mẹ đã van xin tôi vì chồng, vì gia đình và con cái sau này cố gắng một lần, coi như chẳng mất mát gì mấy. Tôi vì sự van nài của mẹ và cũng nghĩ có thể vì chuyện này mẹ sẽ yêu quý mình hơn, nên tôi quyết định làm chuyện ấy, mạnh bạo một lần.

Khi chồng tôi được thăng quan, cả nhà mừng rỡ, ai cũng đến chúc tụng. Nhưng mẹ coi tôi không tồn tại, bơ tôi luôn. Chồng cũng không biết chuyện này nên cho rằng, việc đó là do anh có tài, cứ thế chúc mừng, không bận tâm tới vợ. Tôi buồn rầu vô cùng, cố gắng đợi sau buổi tiệc thì sẽ tính chuyện này.

Chẳng thể ngờ, mẹ tung tin ra với họ hàng rằng muốn cho chồng tôi cưới vợ khác vì con dâu không chung thủy. Mẹ nói với mọi người rằng tôi ngoại tình, cặp bồ này nọ, và còn cặp với sếp của chồng nên thành ra ai cũng sợ hãi tôi. Họ nói tôi là con người giả tạo, còn chồng tôi thì làm um lên vì chuyện này. Anh nói không ngờ tôi này nọ, gian dối, lăng loàn… Mẹ chồng còn nói có cả bằng chứng tôi ngoại tình, vì đúng là có người thấy tôi tới nhà sếp của anh.

Thật ra, tôi có thể giải thích nhưng nghĩ sống trong một gia đình như vậy cũng chẳng để làm gì. Tôi không muốn sống cuộc sống với người mẹ chồng như thế và người chồng nhu nhược, không hiểu chuyện thì càng không. Giờ tôi cay đắng quá, tôi sẽ phải ra khỏi ngôi nhà ấy. Nhưng đau khổ hơn là tôi phải mang tiếng ngoại tình, cặp bồ rồi bị mẹ chồng đuổi ra khỏi nhà. Mẹ thật cao tay, thật nhẫn tâm với đứa con dâu như tôi.


Nguồn: Báo Doanh Nghiệp

Tin liên quan