Mẹo chống nắng và tránh bị uể oải ngày nóng không phải ai cũng biết

Nội dung:

Mẹo chống nắng và tránh uể oải trong ngày hè nắng nóng
1. Uống nhiều nước
2. Bù muối khoáng cho cơ thể
3. Chống nắng đúng cách

Nhiệt độ những ngày hè đang càng ngày càng tăng cao, đặc biệt nhiệt độ được đo trực tiếp ngoài trời. Khi nắng nóng kéo dài cũng là nguyên nhân khiến nhiệt độ trung bình ở mức cao và có thể khiến một người khỏe mạnh bình thường cũng dễ gặp phải tình trạng mệt mỏi, uể oải thậm chí có thể dẫn đến tình trạng say nắng.

Những đối tượng chịu ảnh hưởng lớn nhất khi nắng nóng kéo dài là trẻ nhỏ, người cao tuổi và phụ nữ mang thai.

Các chuyên gia đưa ra cảnh báo, mùa hè nắng nóng đừng để kiệt sức. Đặc biệt khi tình trạng nắng nóng vào ngày hè càng trở nên khắc nghiệt hơn. Trong khi nhiệt độ trong ngày luôn duy trì ở mức cao thì việc không sử dụng biện pháp bảo vệ chỉ trong 10 đến 15 phút ngoài trời nắng đã có thể gây ra bỏng da, sốc nhiệt hoặc say nắng.

Nắng nóng đem đến nhiều nguy hiểm cho sức khỏe mọi người, vì vậy chúng ta cần tự bảo vệ bản thân bằng cách trang bị kiến thức và các mẹo chống nắng, chống uể oải để tránh bị tổn thương da, cơ thể đủ sức khỏe làm việc trong những ngày nắng nóng.

Nắng nóng đem đến nhiều nguy hiểm cho sức khỏe mọi người - Ảnh Internet

Mẹo chống nắng và tránh uể oải trong ngày hè nắng nóng

Thời tiết nắng nóng không những gây ra các tác hại tiêu cực cho sức khỏe mà còn gây ảnh hưởng không nhỏ đến vẻ đẹp, sự mịn màng của làn da. Ánh nắng mặt trời trong mùa hè xuất hiện rất sớm và còn kết thúc muộn. Điều này khiến quãng đường đi làm, về nhà dễ chịu ảnh hưởng từ tia cực tím và ánh nắng mặt trời. Đây là nguyên nhân khiến làn da trở nên sạm đen, bỏng nắng và nổi nám, tàn nhang cũng như nếp nhăn.

Ngoài ra, nắng nóng mùa hè cũng khiến cơ thể mệt mỏi, uể oải. Một vài mẹo dưới đây sẽ giúp bạn có tinh thần tốt hơn khi làm việc trong mùa hè.

1. Uống nhiều nước

Cơ thể con người có tới 70% là nước, điều này cho biết dù ở mùa nào bạn vẫn cần bổ sung nước đầy đủ. Đặc biệt mùa hè, thời tiết nắng nóng, mồ hôi cũng khiến cơ thể khó chịu hơn.

Uống nhiều nước hơn bình thường trong mùa hè là cách hiệu quả giúp bạn bù lại lượng nước mất đi trong quá trình cơ thể bài tiết mồ hôi do nắng nóng. Đặc biệt, nếu vận động nhiều ở điều kiện nóng bức cũng có thể khiến bạn mệt mỏi. Bạn cần uống thêm từ 400ml đến 900ml nước mỗi giờ nếu vận động ở điều kiện nắng nóng. Lưu ý, cần uống nước ngay cả khi cơ thể không khát và bạn có thể uống bù nước bằng cách sau 15 đến 20 phút lại uống nước một lần.

Ngoài ra, sử dụng các loại đồ uống chứa caffeine như trà, cà phê hay soda hoặc chất kích thích như rượu, bia cũng là thói quen không tốt trong mùa hè.

Việc uống nhiều nước là cách giúp cơ thể bù đủ nước, đủ muối khoáng và còn giúp bạn có sức khỏe, chống tình trạng mệt mỏi, uể oải trong ngày hè hiệu quả.

Uống nhiều nước hơn bình thường trong mùa hè là cách hiệu quả giúp bạn bù lại lượng nước mất đi trong quá trình cơ thể bài tiết mồ hôi khi thời tiết nắng nóng - Ảnh Internet

2. Bù muối khoáng cho cơ thể

Thời tiết mùa hè khiến cơ thể mất nước và thiếu muối khoáng do đổ nhiều mồ hôi sẽ gây kiệt sức và say nắng. Vì vậy, việc bổ sung lượng muối cho cơ thể là điều cần thiết.

Cơ thể cần bổ sung các loại đồ uống thể thao hoặc uống nước pha muối hay uống dung dịch oresol vào những ngày nắng nóng nếu hoạt động ra nhiều mồ hôi tránh mệt mỏi và uể oải khi thời tiết nắng nóng.

3. Chống nắng đúng cách

Quan trọng khi muốn bảo vệ sức khỏe và làn da trong ngày hè nắng nóng là mẹo chống nắng hiệu quả, an toàn. Ngoài việc cần bổ sung đầy đủ nước, trái cây, rau xanh và muối khoáng cần thiết con người còn cần tạo ra hàng rào để chắn tia UV tự nhiên mỗi khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Tìm đến các loại kem chống nắng có chỉ số chống nắng SPF trên 30 để chống tia UV hiệu quả.

Thực tế, việc chống nắng đúng cách là biện pháp giúp giảm thiểu khả năng tổn thương da và còn có lợi ích giúp bảo vệ sức khỏe một cách tốt nhất. Ngoài chống nắng từ kem chống nắng, bạn nên bổ sung các dưỡng chất chống nắng qua đường uống hằng ngày để bảo vệ sức khỏe trong mùa hè tốt nhất.

Nguồn Phụ Nữ VN

Tin liên quan