Mua giấy ráp đánh bóng chất lượng ở đâu?

Giấy ráp là vật tư phụ trợ mang tính quyết định lớn đến hiệu quả đánh bóng kim loại. Để có thể lựa chọn được giấy ráp chất lượng, thợ cơ khí cần nắm rõ công dụng của từng phân loại và lựa chọn địa chỉ cung cấp uy tín. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết!

Có những loại giấy ráp nào?

Giấy ráp (hay còn gọi là giấy nhám hoặc nhám ráp) là một loại vật tư mài mòn được sử dụng phổ biến trong quy trình xử lý bề mặt kim loại, gỗ… Nhám ráp được kết hợp cùng thiết bị đánh bóng sẽ giúp loại bỏ các khuyết điểm trên bề mặt sản phẩm như vết bavia, rỉ sét… Từ đó nâng cao chất lượng và thẩm mỹ của sản phẩm. 

giay-rap-2

Một số loại nhám giáp phổ biến trong đánh bóng kim loại.

Hiện nay, nhám ráp đã trở thành một loại vật tư phụ trợ quen thuộc và ngày càng có nhiều phân loại ra đời để đáp ứng tối đa nhu cầu của người sử dụng. Những loại nhám ráp nổi bật nhất hiện nay đó là: 

Giấy ráp mịn

Giấy ráp mịn có khả năng tạo độ bóng và được dùng trong bước hoàn thiện của quy trình đánh bóng kim loại. Vật tư này có ưu điểm bền bỉ, rất mềm và dẻo, các hạt cát đa dạng với độ mịn cao. 

Ráp mịn có thể sử dụng được cả chà nhám khô và chà nhám nước. Hơn nữa, sản phẩm còn có lớp foam ở giữa giúp giảm thiểu tối đa rủi ro cho công nhân khi thực hiện đánh bóng kim loại. 

Giấy ráp vải

Có kết cấu vải mềm dẻo, có thể làm sạch mọi bề mặt góc cạnh một cách hiệu quả. Đây là loại vật tư được sử dụng phổ biến khi đánh bóng các phôi kim loại, gỗ, da… được ứng dụng nhiều trong ngành gỗ, điêu khắc, sơn… 

Nhám vải có các phân loại như:

  • Nhám vải tờ: Thường được dùng khi làm sạch bề mặt bằng phương pháp thủ công chà tay hoặc kết hợp với các loại máy mài cầm tay. 
  • Nhám vải tròn: Có dạng hình tròn, nhiều kích thước khác nhau, có mặt keo để dán vào máy chà nhám. 

Giấy ráp cuộn

Cấu tạo của nhám cuộn gồm 3 phần là: hạt nhám, keo dính, giấy hoặc vải, được thiết kế theo dạng cuộn tròn. Khi sử dụng, thợ cơ khí sẽ kéo thẳng cuộn giáp ra sau đó kết hợp với máy chà nhám hoặc sử dụng thủ công bằng tay để tiến hành đánh bóng sản phẩm. 

Giáp cuộn có khả năng tạo độ nhẵn mịn và sáng bóng cho vật liệu, thường được dùng cho các bề mặt như kim loại, gỗ, đá, nhựa, gương… 

giay-rap-1

Nhám cuộn.

Giấy ráp vòng

Được cấu tạo từ cát mài, lớp nền vải và keo công nghiệp, có hình dạng vòng (đai, dây). Các hạt cát mài được trải đều trên bề mặt giáp vòng nhằm đem lại hiệu quả đánh bóng đồng đều cho sản phẩm. 

Giáp vòng có công dụng mài mòn vật liệu và có thể sử dụng được với đa dạng bề mặt kim loại. 

Những lưu ý khi lựa chọn và sử dụng nhám ráp 

Nếu muốn hiệu quả đánh bóng có độ thẩm mỹ cao thì ngoài tay nghề cứng, thợ cơ khí cần lựa chọn chính xác thiết bị đánh bóng phù hợp và loại vật tư chất lượng. Một số lưu ý khi sử dụng và chọn mua giấy ráp mà thợ cơ khí cần biết đó là: 

  • Tất cả các loại nhám ráp đều ghi chú thông tin kích thước hạt, do đó, tùy vào nhu cầu đánh bóng mà người dùng chọn loại ráp phù hợp.
  • Thông số càng lớn thì kích thước hạt càng mịn. 
  • Lựa chọn nhám giáp phù hợp với thiết bị đánh bóng đang sử dụng. 
  • Cần tuân thủ cỡ hạt mà nhà sản xuất khuyên dùng để quá trình mài mòn đạt được kết quả tốt nhất. 
  • Khi làm việc với giấy nhám, thợ cơ khí nên đeo khẩu trang và các đồ bảo hộ khác để tránh bụi và nhiệt ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bên cạnh đó, thợ cơ khí cũng nên chọn mua nhám giáp ở những địa chỉ cung cấp uy tín để được đảm bảo về chất lượng cũng như an toàn lao động. 

Mua giấy ráp chất lượng ở đâu? 

Với kinh nghiệm hơn 12 năm hoạt động trong lĩnh vực đánh bóng kim loại, LEKAR Group tự hào là đơn vị cung cấp các thiết bị đánh bóng và vật tư phụ trợ uy tín hàng đầu Việt Nam. Các sản phẩm của LEKAR đều được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài và được lựa chọn kỹ lưỡng từ đội ngũ kỹ sư có nhiều năm kinh nghiệm. 

Với các sản phẩm giấy ráp, LEKAR không chỉ đem đến cho khách hàng những dòng nhám giáp chất lượng, giá tốt mà còn tư vấn cụ thể giúp quý khách lựa chọn được sản phẩm ưng ý và phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân. 

giay-rap

Thiết bị và vật tư đánh bóng do LEKAR cung cấp luôn được đảm bảo về chất lượng và sự hợp lý về giá cả. 

Ngoài ra, LEKAR còn triển khai dịch vụ gia công đánh bóng kim loại tận nơi, rất tiện lợi cho những đơn vị có nhu cầu đánh bóng nhỏ lẻ. Với đội ngũ kỹ thuật viên lành nghề cùng hệ thống máy móc hiện đại, LEKAR cam kết đem lại cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất có thể!

LEKAR - GIẢI PHÁP VỀ ĐÁNH BÓNG KIM LOẠI!

Tin liên quan