Ngoại trưởng Kang Kyung-wha kêu gọi nỗ lực phát triển liên minh Hàn-Mỹ

Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha phát biểu tại cuộc họp báo ở Seoul ngày 6/3/2020. Ảnh (tư liệu): AFP/TTXVN

Ngoại trưởng Kang Kyung-wha nhấn mạnh: “Chúng ta phải duy trì sự hợp tác chặt chẽ với chính quyền của ông (Donald) Trump cho tới phút cuối cùng và nỗ lực phát triển của liên minh Hàn - Mỹ và tiến bộ trong tiến trình hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên, bằng cách đẩy mạnh trao đổi chiến lược với chính quyền mới của ông (Joe) Biden”.

Bà Kang Kyung-wha cũng lưu ý tầm quan trọng của việc tăng cường hơn nữa các mối quan hệ thương mại song phương và đa phương giữa 2 nước, cũng như thúc đẩy những giá trị chung của 2 nước về dân chủ, hòa bình, quyền con người và hợp tác đa phương. Bà nhấn mạnh: "Chúng ta phải tăng cường quan hệ đối tác song phương để vượt qua đại dịch COVID-19 và giải quyết cuộc khủng hoảng khí hậu, vốn là những vấn đề quốc tế mà chúng ta phải đối mặt".

Về quan hệ với Trung Quốc, bà Kang Kyung-wha nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì liên lạc chặt chẽ để tiếp tục phát triển quan hệ đối tác hợp tác chiến lược song phương, trong đó bà lưu ý chuyến thăm Seoul hồi tuần trước của Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị (Wang Yi).

Đối với Nhật Bản, bà Kang Kyung-wha kêu gọi duy trì chính sách hiện tại của Chính phủ Hàn Quốc là giải quyết các vấn đề lịch sử và theo đuổi hợp tác thiết thực trên theo các kênh riêng biệt.


Nguồn: Báo Tin Tức TTXVN

Tin liên quan