Những lưu ý quan trọng về xe điện chở khách khi tham gia giao thông

Việc tuân thủ những quy định về vận hành, tham gia giao thông sẽ giúp mọi người an tâm hơn về độ an toàn khi sử dụng xe điện chở khách. Cùng tìm hiểu những quy định của Bộ GTVT về xe điện 4 bánh qua bài viết sau.

Những quy định về sử dụng, lưu thông xe điện chở khách tại Việt Nam

Theo Bộ GTVT, xe điện chở khách 4 bánh được thí điểm từ năm 2010 và tính đến năm 2020, toàn quốc có 36 địa phương thí điểm triển khai loại phương tiện này. Nguyên tắc thí điểm với xe điện 4 bánh chạy bằng năng lượng điện là phục vụ khách du lịch trong phạm vi hạn chế.
 
Tuy nhiên, hiện nay, tại nhiều địa phương, xe điện không được kiểm soát tốt về phạm vi hoạt động. Nhiều loại xe điện cũ giá rẻ, không biển số, chưa được kiểm định về chất lượng vẫn lưu thông trên đường, đón khách gây nguy hiểm cho mọi người.
 
Xe điện chở khách
 
Theo ông Đặng Trần Khanh, Phó phòng Kiểm định xe cơ giới Cục Đăng kiểm VN: “Về tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật, loại xe trên phải đáp ứng các điều kiện được quy định tại Thông tư số 86/2014 của Bộ GTVT. Khi tham gia giao thông chỉ được hoạt động trong phạm vi tuyến đường và thời gian nhất định, theo quyết định của UBND cấp tỉnh quy định. Phương tiện phải có đăng ký, đăng kiểm, bảo hiểm trách nhiệm dân sự, người lái phải có GPLX hạng B2 trở lên. Khi tham gia giao thông phải chấp hành quy tắc giao thông như xe ô tô dưới 15 chỗ ngồi”.
 
Theo dự thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi), xe chở người và xe chở hàng 4 bánh có gắn động cơ được xếp vào nhóm phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, khi sản xuất, lắp ráp xe phải có thiết kế và được chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật.
 
Một số tiêu chuẩn xe điện chở khách cần đạt được: Có kết cấu tổng thành đủ độ bền và đảm bảo tính năng vận hành ổn định; đầy đủ hệ thống lái, phanh; vô lăng bên tay trái; có đèn chiếu sáng gần, xa, đèn soi biển số; vành, lốp, gương chiếu hậu; vành, lốp đúng kích cỡ của loại xe; có bộ phận giảm thanh, giảm khói… có giấy đăng kiểm đầy đủ.

Xe điện chở khách VNE.CAR đã được đăng kiểm, cấp phép tham gia giao thông

Hiện nay, xe điện thương hiệu Việt - VN Electric Car của Tùng Lâm là một trong số ít đơn vị có nhiều mẫu xe điện chất lượng được Bộ GTVT đăng kiểm, cấp phép tham gia giao thông, mang đến sự an tâm tuyệt đối về tính an toàn khi sử dụng.
 
Xe điện chở khách VNE.CAR của Tùng Lâm với các dòng xe từ 2 đến 14 chỗ, thiết kế hiện đại, màu sắc đa dạng và bắt mắt, khung xe từ thép chắc chắn, vỏ từ nhựa Pp bền bỉ, cùng việc trang bị hệ thống động cơ tiên tiến, tiết kiệm nhiên liệu, nhiều linh kiện quan trọng được nhập khẩu từ Mỹ, tốc độ tối đa 30km/h, cùng hệ thống phanh xe nhạy bén, đồng hồ điện tử hiện đại… chính là sự lựa chọn số 1 của nhiều doanh nghiệp, khách hàng.
 
Xe điện chở khách
 
Không những vậy, các mẫu xe điện chở khách được sản xuất, lắp ráp trên dây chuyền công nghệ hiện đại của Tùng Lâm, được kiểm chứng gắt gao từng quy trình trước khi xuất xưởng. Chế độ bảo hành xe điện Tùng Lâm cũng vô cùng được ưu ái với 12 tháng và 20.000km đầu tiên tuỳ điều kiện nào đến trước, ắc-quy sẽ được Tùng Lâm bảo hành 6 tháng.
 
Xe điện chở khách
 
Tính đến nay, Tùng Lâm đã trở thành đối tác độc quyền với những phản hồi tích cực và sự tín nhiệm cao của nhiều resort, sân golf, bệnh viện, khu du lịch…tại nhiều tỉnh thành trên cả nước như Sân Golf Long Thành, sân golf Thủ Đức, Furama Villas Đà Nẵng, Fusion Resort Nha Trang, khu du lịch Tuần Châu - Quảng Ninh, khu du lịch Sầm Sơn - Thanh Hoá, bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108, bệnh viện Bạch Mai… Với thời gian hơn 16 năm liên tục đổi mới và phát triển phù hợp với yêu cầu khắt khe của thị trường VN ELECTRIC CAR tự hào là thương hiệu Việt Nam có bề dày kinh nghiệm cũng như vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất và lắp ráp xe ô tô điện 4 bánh chất lượng cao.
 
Khách hàng có nhu cầu mua xe điện 4 bánh giá rẻ chính hãng vui lòng liên hệ:
 
Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ và Sản xuất Tùng Lâm
Địa chỉ: KCN Đại Đồng, Hoàn Sơn, Tiên Du, Bắc Ninh
Email: info@tunglamco.com.vn
Hotline: 0966649486
Nhân viên kinh doanh: 036 866 5707 (Ms Hằng)
Đại điện miền Trung, miền Nam: 0944 826 302 (Ms Thanh)
Số kỹ thuật: 098 510 7729 (Mr Minh)

Tin liên quan