Những sải bước dài ven hồ Tây

Những sải bước dài ven hồ Tây sẽ cho bạn điều gì? Đó có thể là những thông tin bổ ích về những ngôi chùa nổi tiếng, ăn một vài món ăn đặc biệt hay đơn giản chỉ là hoàng hôn đẹp đến mê hồn...

Hà Nội có nhiều hồ. Hồ Gươm mang vẻ đẹp cổ kính, trầm tư. Hồ Thiền Quang đẹp dịu dàng, hồ Bảy Mẫu mênh mang. Nhưng thi vị nhất, lãng mạn nhất chỉ có hồ Tây.

Nằm ở phía Tây Bắc nội thành Hà Nội, hồ Tây là hồ nước tự nhiên có diện tích khoảng 500ha, đường vòng quanh hồ dài khoảng 18km. Ngoài tên gọi hồ Tây, nơi này còn được biết đến với các tên như hồ Mù Sương (Dâm Đàm), đầm Xác Cáo hay hồ Trâu Vàng (Kim Ngưu). Từ trên cao nhìn xuống, hồ Tây trông chẳng khác nào chiếc càng cua với góc Đông được bao quanh bởi đường Thanh Niên, phần còn lại gắn với đất liền.

 Những sải bước dài ven hồ Tây

Hồ Tây nhìn từ trên cao

Hồ Tây đẹp vào tất cả các mùa nhưng có lẽ mùa hè là thú vị nhất, đáng yêu nhất. Nước hồ xanh mênh mông, sóng dập dềnh. Ven hồ là sắc sen hồng quyến rũ, sắc bằng lăng tím mộng mơ hay những cánh phượng đỏ rực, gay gắt giữa cái nắng chói chang của Hà Nội.

Sáng sớm, nhiều người Hà Nội thường ra hồ Tây tập thể dục, hít thở không khí trong lành, mát mẻ trước khi bắt đầu một ngày mới bộn bề công việc. Nhưng đây chưa phải là lúc hồ Tây tấp nập nhất.

Chiều muộn, sau cả ngày dài nóng như đổ lửa, khi mặt trời vẫn cố rọi những tia nắng cuối ngày xuống mặt nước, người người tập trung ở hồ Tây để ngắm nhìn những đám mây như biến thành rồng lửa bay lượn trên mặt hồ. Có thể nói, hồ Tây là địa điểm lý tưởng nhất để ngắm nhìn hoàng hôn ở Hà Nội.

Khi màn đêm buông xuống, không gian mờ ảo ven hồ Tây là nơi bạn bè gặp gỡ, nơi lứa đôi hò hẹn, nơi lưu giữ tình yêu của biết bao thế hệ. Người thích yên tĩnh thì tìm cho mình một góc bên hồ để hóng gió hay nhâm nhi một ly cà phê ở ven đường. Cũng có người lựa chọn những nơi sang trọng, trong các nhà hàng hay du thuyền, có view toàn hồ để ngắm cảnh hay thưởng thức những món ăn thật ngon. Với vẻ đẹp nhẹ nhàng, lãng mạn, hồ Tây đã khơi nguồn sáng tạo trong nhiều tác phẩm văn thơ, hội họa, nhiếp ảnh…

 Những sải bước dài ven hồ Tây

Nhiều người đi qua bắt gặp cảnh hoàng hôn vàng đậm trên mặt nước hồ Tây không thể cưỡng lại ham muốn lưu giữ một khoảnh khắc.

Không chỉ đi vào thi ca nhờ vẻ đẹp nổi bật, hồ Tây còn là nơi quy tụ nhiều di tích, danh thắng nổi tiếng. Dạo một vòng quanh hồ Tây, có thể dễ dàng bắt gặp nhiều khu tâm linh, văn hóa như chùa Vạn Niên, chùa Tảo Sách, chùa Kim Liên, đền Quán Thánh, chùa Bà Đanh…

Song nổi tiếng nhất vẫn là phủ Tây Hồ - một trong tứ bất tử của tín ngưỡng dân gian Việt Nam (được xây dựng vào khoảng thế kỷ 17 thờ bà chúa Liễu Hạnh) và chùa Trấn Quốc (được dựng vào thế kỷ 6, sau đó được dời và phục dựng vào năm 1615 trên nền cũ của điện Hàn Nguyên). Cả 2 di tích vẫn được bảo tồn nguyên vẹn và trở thành điểm du lịch thu hút đông đảo khách trong và ngoài nước đến tham quan, vãn cảnh và lễ chùa.

 Những sải bước dài ven hồ Tây

Chùa Trấn Quốc, hồ Tây

Nếu những không gian tâm linh có vẻ quá “nghiêm túc”, bạn có thể lựa chọn công viên nước để vùng vẫy trong làn nước mát lạnh hay công viên Vầng Trăng để trải nghiệm nhiu trò chơi thú vị. Và cũng đừng quên thưởng thức bánh tôm và kem tươi  – những đặc sản gây thương nhớ cho biết bao thực khách để kết thúc một ngày lang thang hồ Tây.

Nếu bạn cũng say đắm vẻ đẹp hồ Tây và muốn tìm một không gian sống có view hồ Tây để mỗi ngày đều được ngắm nhìn vẻ đẹp của nơi này, hãy liên hệ với Toàn Tiến Housing - đơn vị cung cấp hàng trăm căn hộ cho thuê tại Tây Hồ, đầy đủ tiện nghi cao cấp.

 Những sải bước dài ven hồ Tây

Những sải bước dài ven hồ Tây

Những sải bước dài ven hồ Tây

Căn hộ cao cấp tại Toàn Tiến Housing

Đến với Toàn Tiến, khách hàng không chỉ được tư vấn chi tiết về từng loại căn hộ mà còn được hỗ trợ tối đa để lựa chọn được nơi ở phù hợp với điều kiện kinh tế, sở thích. Bên cạnh đó, Toàn Tiến Housing còn cung cấp các dịch vụ vận chuyển, dọn phòng, mang đến cho khách hàng sự thoải mái, hài lòng nhất khi lựa chọn căn hộ của Toàn Tiến.

Toantien Housing
Địa chỉ: Số 27 Nam Tràng, Quận Ba Đình, Hà Nội.
SĐT: 1900 636 948

Tin liên quan