Nokia vượt Samsung về mức độ cập nhật hệ điều hành Android

Nghiên cứu của Counterpoint cho thấy 96% điện thoại thông minh (smartphone) Nokia kể từ khi phát hành Android Pie đã được bán kèm hoặc cập nhật lên phiên bản mới nhất của Android. Samsung, Xiaomi, Huawei đạt con số khoảng 80%. Lenovo và Oppo dưới 50%, trong khi LG, Vivo và các hãng khác dưới 20%.

Khảo sát về hỗ trợ cập nhật hệ điều hành Android của các hãng của Couterpoint.

Cập nhật hệ điều hành chậm là một vấn đề cố hữu của smartphone Android. Ngay cả đối với các smartphone hàng đầu cũng không được đảm bảo sẽ chạy phiên bản Android mới nhất và các bản cập nhật cho phiên bản mới có xu hướng đến chậm (nếu có). Đây là điểm trừ của Android trước iPhone.

Apple hiện vẫn hỗ trợ nâng cấp hệ điều hành iOS cho các thiết bị đã mua từ 4 năm trở lên, tuy nhiên, với Android, ngay cả những smartphone đắt nhất cũng có xu hướng giảm hỗ trợ của hãng sau 2-3 năm.

Theo Counterpoint, danh mục đầu tư tổng thể của hầu hết các nhà sản xuất smartphone Android cho thấy, đầu tư cho các bản cập nhật hệ điều hành rất hạn chế, chỉ có 3 thương hiệu là Nokia, Lenovo và Xiaomi chi một nửa danh mục đầu tư của họ chạy phiên bản Android mới nhất 1 năm sau khi phát hành.

Vấn đề này sẽ ngày càng trở nên tồi tệ hơn khi người dùng ngày càng gắn bó với chiếc smartphone của mình lâu hơn. Khi xu hướng đó tiếp tục, việc thiếu hỗ trợ cập nhật hệ điều hành đồng nghĩa với việc nhiều người dùng buộc phải sử dụng các phiên bản Android lỗi thời, thiếu tính năng và cập nhật bảo mật./.


Nguồn: Báo VOV

Tin liên quan