Phạt hơn 8,2 triệu đồng 2 cơ sở vi phạm kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng

Đoàn kiểm tra đang tiến hành kiểm tra tại Cửa hàng kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG).

Cụ thể, theo Đội QLTT số 4, thực hiện theo Kế hoạch kiểm tra định kỳ năm 2020 của Cục QLTT Trà Vinh đã được phê duyệt tại Quyết định số 52 của Cục trưởng Cục QLTT Trà Vinh. Ban lãnh đạo Đội QLTT số 4 đã phân công công chức đến các hộ kinh doanh trong danh sách phê duyệt để gửi Kế hoạch kiểm tra.

Nội dung kiểm tra theo Kế hoạch gồm: Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh/Doanh nghiệp; Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh/chiết nạp khí dầu mỏ hóa lỏng; Việc chấp hành các quy định về điều kiện chiết nạp, kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng, việc thực hiện các quy định về nạp, kinh doanh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng, các quy định về điều kiện chai LPG, LPG lưu thông trên thị trường; Kiểm tra việc chấp hành các quy định về sở hữu trí tuệ; Việc niêm yết giá hàng hóa và bán theo giá niêm yết; kiểm tra hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ, nhãn hàng hóa, các quy định về đo lường, chất lượng trong hoạt động kinh doanh LPG.

2 cơ sở vi phạm kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng.

Từ khi triển khai và thực hiện Kế hoạch đến nay Đội QLTT số 4 đã tổ chức kiểm tra 17/61 Cửa hàng kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng. Qua kiểm tra thì đa số các Cửa hàng thực hiện tốt các quy định.

Tuy nhiên một số cửa hàng vẫn còn chấp hành chưa nghiêm các quy định về điều kiện kinh doanh. Đội đã lập biên bản xử lý 02 trường hợp vi phạm và thu nộp ngân sách 8,25 triệu đồng.

Trong thời gian tới, Đội QLTT số 4 sẽ tiếp tục tuyên truyền các quy định của pháp luật có liên quan đến lĩnh vực khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG) cho người kinh doanh nắm để thực hiện đúng quy định. Đồng thời thực hiện tốt kế hoạch kiểm tra định kỳ của Cục QLTT Trà Vinh.


Nguồn: Báo Pháp Luật VN

Tin liên quan