Rượu vang cho bữa tiệc cuối năm: Kinh nghiệm chọn vang ngon vừa tiền

Loại rượu vang cho bữa tiệc cuối năm nào được yêu thích, sử dụng rộng rãi và dễ dùng? Sau đây là một số lời khuyên hữu ích dành cho bạn.

Vì sao nên chọn rượu vang cho bữa tiệc cuối năm?

Gợi ý 5 chai vang không thể bỏ qua trong bữa tiệc cuối năm

Rượu vang được lên men tự nhiên từ những giống nho chất lượng, nồng độ cồn dao động từ 5,5 - 19%Alc./Vol. Hiện vang đỏ và vang trắng đang được sử dụng nhiều trong đời sống hàng ngày. 

Trong đó, rượu vang trắng có vị chua nhiều hơn vì axit cao, mùi trái cây nhẹ và thích hợp nhất khi dùng với các món khai vị hay cùng với món hải sản. Vang đỏ đậm đà hơn, hậu vị kéo dài và thoang thoảng mùi gỗ nên thích hợp dùng cùng các món thịt , món nướng. 

Đặc biệt, rượu vang còn có tác dụng đánh thức mọi giác quan nhất là vị giác nên khi sử dụng ở đầu bữa tiệc sẽ giúp người dùng có cảm giác ngon miệng hơn.

Loại rượu vang được yêu thích hàng đầu tại bữa tiệc tất niên

Với mỗi hình thức tổ chức tiệc cuối năm sẽ có cách chọn rượu vang khác nhau. Tuy nhiên nhìn chung thì những loại vang sau đây luôn được ưa chuộng hơn cả:

Rượu Champagne

Gợi ý 5 chai vang không thể bỏ qua trong bữa tiệc cuối năm

Trong các sự kiện hay bữa tiệc cuối năm, champagne luôn giữ ngôi vị đầu bảng. Bởi tiếng khui mở champagne góp phần tạo cho bữa tiệc thêm rộn ràng, vui vẻ. Đồng thời hương vị của champagne không quá nồng, đậm nên có thể sử dụng phù hợp kèm với nhiều món ăn khác nhau. 

Rượu vang trắng

Gợi ý 5 chai vang không thể bỏ qua trong bữa tiệc cuối năm

Một loại rượu vang phổ biến trong bữa tiệc cuối năm nữa đó là rượu vang trắng. Những chai rượu vang trắng được đánh giá ở cả hương vị, màu sắc lẫn độ phù hợp với thực đơn. Tùy theo từng cách chế biến món ăn và khẩu vị, rượu vang trắng sẽ được lựa chọn sử dụng sao cho phù hợp nhất. 

Rượu vang đỏ

Gợi ý 5 chai vang không thể bỏ qua trong bữa tiệc cuối năm

Vang đỏ là thức uống được sử dụng nhiều nhất trong các buổi tiệc tùng thậm chí chúng còn được chọn làm quà biếu Tết. Với màu sắc quyến rũ, mang may mắn, bắt mắt cùng hương vị độc đáo, đa dạng, hậu vị kéo dài, rượu vang đỏ sẽ giúp món ăn trở nên ngon hơn, hòa quyện hương vị hơn. 

>> Xem thêm: Rượu vang Ý - Quà Tết cao cấp không thể thiếu dịp năm mới

Các loại vang dành cho bữa tiệc tất niên cuối năm

Gợi ý 5 chai vang không thể bỏ qua trong bữa tiệc cuối năm

Sau đây là 5 chai vang tạo điểm nhấn, hiệu ứng tốt cho các bữa tiệc cuối năm được nhiều người yêu vang lựa chọn nhất:

  • IL Gran Passo Primitivo Puglia

Rượu vang Ý IL Gran Passo Primitivo Puglia được sản xuất từ những trái nho Primitivo vừa chín tới trong khoảng thời gian 10 ngày đầu của tháng 9. Lớp áo đỏ ruby pha ánh hồng kết hợp với tầng hương thơm phức hợp, vị tanin mạnh mẽ được kiểm soát bởi độ axit vừa phải giúp thức uống này trở nên đặc biệt và thu hút hơn hết.

Giá rượu vang IL Gran Passo Primitivo Puglia chỉ khoảng 350.000 đồng/chai 750ml.

  • Leve Primitivo di Manduria

Chai vang đỏ là sự kết tinh hoàn hảo từ điều kiện khí hậu, con người và giống nho cổ Primitivo nổi danh của những vùng đất Manduria. Sắc đỏ ánh tím quyền lực kết hợp hương vị đặc trưng đầy cá tính của một bó hoa tươi với mùi hương mãnh liệt của những trái anh đào, mận chín cùng vị thơm nhẹ của ca cao, vani, quyện với chất rượu mềm, nhẹ pha lẫn chút ngọt chát đã tạo nên một cấu trúc tuyệt vời cho chai rượu vang nồng độ 14% Alc./Vol.

Giá rượu vang Leve Primitivo di Manduria chỉ khoảng 450.000 đồng/chai 750ml.

  • Moscato D'Asti La Marenca DOCG

Với những ai không dám thử những chai rượu vang mang độ cồn mạnh đặc biệt là các chị em thì Moscato D'Asti La Marenca DOCG chính là lựa chọn hoàn hảo. Rượu có hàm lượng đường tự nhiên khá cao, hương vị ngọt dịu dễ uống và những bọt khí liti mịn rất đẹp mắt.

Các món ăn kèm lý tưởng cho tất cả các món tráng miệng, đặc biệt với bánh quy, bánh hạnh nhân, kem cheese và salad trái cây. Chai vang được phái đẹp rất ưa chuộng, bạn có thể dùng chai vang này cho các bữa ăn hàng ngày cũng rất tốt.

Giá rượu vang Moscato D'Asti La Marenca DOCG chỉ khoảng 550.000 đồng/chai 750ml.

  • Salice Salentino Riserva

Salice Salentino Riserva là sản phẩm rượu vang Ý chất lượng thuộc phân khúc tầm trung nhất định bạn phải thử một lần. Đặc điểm tinh tế nhất trong sơ đồ khứu giác của chai vang là quả anh đào đen được bao bọc trong một lớp socola đen, tiếp theo là hương potpourri - với sự pha trộn hoàn hảo của các loại thực vật, hoa cỏ như: cánh hồ khô, vỏ cam, quế, lavender, lá trà, cam thảo và gia vị. Hương thơm của trái cây và tiếp nối mùi bánh nướng tinh tế khép lại hương vị trong sự cân bằng hoàn hảo giữa độ chua và tannin nơi cuống họng.

Giá chỉ rượu vang Salice Salentino Riserva khoảng 600.000 đồng/chai 750ml.

  • Ange Primitivo Puglia 

Chai vang đỏ Ange Primitivo Puglia là sự hòa trộn giữa mùi hương khoáng và hương hoa hòa quyện với trái cây chín mọng như anh đào, mận chín, thoảng hương thơm nhẹ của cacao và vani. Cùng với đó là hương vị phong phú của sồi, café, đinh hương, da thuộc của phân khúc dòng rượu cao cấp. Mùi vị mạnh mẽ nhưng vẫn ngọt ngào, hài hòa vị tannin tươi mát và đọng lại sau cùng là mùi hương tinh dầu bạc hà.

Giá rượu vang Ange Primitivo Puglia khoảng 3.400.000 đồng/chai 750ml.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn các chai vang đỏ nổi tiếng của Pháp hay Chile để sử dụng trong bữa tiệc cuối năm. 

Tham khảo website của Thăng Long Plaza tại https://douongnhapkhau.com.vn/san-pham.html để có thêm những lựa chọn vang cho ngày Tết hợp lý nhất!

Công ty Cổ phần Du lịch Khách sạn Thăng Long

Showroom: 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội 

Hotline: 0832 889 339 - 024 3200 1010

Website: douongnhapkhau.com.vn, thanglongplaza.com

Fanpage: Thăng Long Plaza - Đồ Uống Nhập Khẩu

Tin liên quan