Khởi tố Youtuber Duy Thường về hành vi gây rối trật tự công cộng

Công an huyện Lục Nam (Bắc Giang) vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với 10 đối tượng trong vụ dùng súng hỗn chiến tại quán Ốc Nguyên thuộc địa phận tổ dân phố Bình Minh, thị trấn Đồi Ngô (Lục Nam) vào ngày 8/6. Trong số này có Youtuber Duy Thường (Đào Văn Thường).

Các bị can đều bị khởi tố về tội danh “Gây rối trật tự công cộng”.

Trước đó, ngày 8/6 tại quán ốc ở thị trấn Đồi Ngô đã xảy ra đánh nhau giữa nhóm thanh niên của Hoàng Văn Cường (24 tuổi, ở xã Khám Lạng) và nhóm của Giáp Văn Đức (26 tuổi, ở thị trấn Đồi Ngô).

Sau khi xảy ra xô xát, Đức và Cường tiếp tục hẹn nhau xuống khu vực đường tỉnh 293 thuộc thôn Muối, xã Lan Mẫu, huyện Lục Nam để đánh nhau. Đồng thời gọi điện cho một số thanh niên khác mang theo súng, dao cùng nhiều hung khí đến địa điểm đã hẹn để tiếp ứng.

Hậu quả Kim Văn Đức (27 tuổi, ở xã Tam Dị, huyện Lục Nam) và Đặng Công Đoàn (16 tuổi, ở xã Phương Sơn, Lục Nam) bị thương, nghi là do súng tự chế bắn đạn hơi.

Hung khí tại hiện trường vụ hỗn chiến

Quá trình điều tra, cơ quan công an đã tạm giữ 12 đối tượng liên quan đến vụ việc. Trong số này có Đào Văn Thường (28 tuổi ở thôn Chẻ, xã Phượng Sơn, huyện Lục Ngạn). Thường là một Youtuber khá nổi tiếng sở hữu kênh YouTuber có hơn 1 triệu lượt đăng ký theo dõi. Trước khi bị tạm giữ, Thường chưa có tiền án, tiền sự.

Hiện Đào Văn Thường cùng 7 đối tượng khác đang bị tạm giam để phục vụ công tác điều tra. Riêng 2 người chưa đủ tuổi thành niên nên được tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lục Nam cũng tách hành vi sử dụng súng bắn người bị thương trong vụ việc trên để chuyển đến Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bắc Giang điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Nguồn: congly.vn

Tin liên quan