Slovakia: Dịch Covid-19 lan nhanh, Chính phủ mới thành lập nêu ưu tiên hàng đầu

Tân Thủ tướng Slovakia Igor Matovic. (Nguồn: WHTC)

Quyết định được đưa ra trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 do virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây ra đang có nguy cơ lan rộng tại nước này, với gần 200 ca nhiễm

Phát biểu tại lễ nhậm chức, Thủ tướng Matovic cho biết, vấn đề chống dịch là ưu tiên hàng đầu của Chính phủ, đồng thời nêu rõ: “Không ai biết cuộc khủng hoảng này sẽ diễn ra như thế nào, kéo dài bao lâu và hậu quả sẽ ra sao. Để chống đại dịch, cần có sự đoàn kết, trách nhiệm và quyết tâm của tất cả người dân Slovakia”.

Các đảng trong Liên minh cầm quyền gồm OLaNO, Chúng tôi là gia đình, Tự do và Đoàn kết (SaS) và Vì Nhân dân. Liên minh này chiếm đa số trong Quốc hội Slovakia.

Về 15 ghế thành viên Nội các, OLaNO có 7 ghế bộ trưởng (Tài chính, Nội vụ, Y tế, Quốc phòng, Nông nghiệp, Môi trường và Văn hóa). Đảng Chúng tôi là gia đình có 3 ghế bộ trưởng (Lao động, Xã hội và Gia đình, Giao thông vận tải và Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Pháp lý và Lập kế hoạch Chiến lược). SaS phụ trách 3 bộ (Bộ Giáo dục, Bộ Ngoại giao và Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Kinh tế) trong khi đảng Vì Nhân dân kiểm soát hai bộ (Bộ Tư pháp, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Đầu tư và Phát triển Khu vực).


Nguồn: Báo TG&VN

Tin liên quan