Thua sốc sân nhà, Barcelona chính thức 'buông' ngôi vô địch La Liga

Chỉ vài ngày sau thất bại dưới tay Eintracht Frankfurt và bị loại khỏi Europa League, Barcelona tiếp tục phải nói lời từ giã với cuộc đua vô địch La Liga khi để cho đội bóng tí hon Cadiz quật ngã ngay tại Nou Camp.

Không chỉ Champions League và Europa League, đến lượt sân cỏ quốc nội cũng ngoảnh mặt với Barcelona sau khi đội bóng này lần lượt "rơi đài" ở Cúp Nhà vua, Siêu cúp Tây Ban Nha và mới nhất là đấu trường La Liga. Theo nhận định của nhật báo Marca, Barcelona thật ra không có bất cứ mục tiêu cụ thể nào ở giải vô địch Tây Ban Nha mùa này, thậm chí, chưa từng thực sự tham gia cuộc săn danh hiệu La Liga bởi có lúc đã rơi xuống gần giữa bảng xếp hạng.

Hàng công Barcelona bế tắc trước lối chơi của Cadiz

Giai đoạn thăng hoa cùng với việc bổ nhiệm tân HLV Xavi hồi giữa mùa chỉ đủ để Barcelona vượt qua chính mình, rút ngắn khoảng cách với tốp đầu và chấp nhận an phận ở nhóm đội có vé dự cúp châu Âu mùa tới trước sự bùng nổ của đại kình địch Real Madrid. Mối quan tâm lớn nhất lúc này của Barcelona là duy trì lợi thế mong manh về điểm số trước sự bám đuổi quyết liệt của Sevilla, Atletico Madrid và Betis ở cuộc cạnh tranh ngôi nhì La Liga.

Memphis Depay chưa tìm lại phong độ rực sáng hồi đầu mùa

Trở lại với trận đấu muộn vòng 32 La Liga rạng sáng 19-4 trên sân Nou Camp … Tiếp đón Cadiz, đội bóng đang ráo riết kiếm điểm trụ hạng, HLV Xavi bất ngờ "đẩy" ngôi sao tấn công Aubameyang lên ghế dự bị bên cạnh tân binh Adama Traore, trao trọng trách hàng công cho bộ ba Ousmane Dembele, Ferran Torres và Memphis Depay.

Hệ quả là rất rõ ràng bởi dù kiểm soát bóng vượt trội và tấn công nhiều, Barcelona vẫn không thể xuyên thủng hàng phòng ngự rất chắc chắn của Cadiz, chưa kể trong khung thành đội khách còn có một Jeremias Ledesma vô cùng chắc chắn.

Thủ môn Jeremias Ledesma chắc chắn trong khung thành Cadiz

Mê mải tấn công hòng phá vỡ thế bế tắc, Barcelona bất ngờ nhận đòn trừng phạt từ tình huống phản công chớp nhoáng của Cadiz đầu hiệp 2. Bóng vừa lăn trở lại được 3 phút, Jose Mari treo bóng sâu vào tận vòng cấm địa Barcelona. Không có bất cứ sự can thiệp nào của các hậu vệ chủ nhà khi Sobrino liên tiếp đánh đầu rồi sút bồi khá thoải mái, chỉ tiếc là đều bị thủ môn Ter Stegen cản phá. Cú đá bồi sau cùng của Lucas Perez đã đưa được bóng vào lưới Barcelona trong cái lắc đầu, phẩy tay phân trần của Ter Stegen về việc không được đồng đội nào hỗ trợ cứu thua.

Lucaz Perez và Sobrino vui mừng sau bàn thắng

Bàn thua khiến Barcelona choáng váng, buộc phải dốc toàn lực tấn công. Clement Lenglet bị phạm lỗi trong vòng cấm địa Cadiz nhưng trọng tài không cho đội chủ nhà hưởng phạt đền là tình huống đáng chú ý nhất của Barcelona trong hiệp 2. Aubameyang, Traore và cả Luuk de Jong được tung vào sân nhưng mọi pha bóng của Barcelona đều không qua nổi đôi tay thủ thành Ledesma phía đội khách.

Busquets và Aubameyang thất vọng với màn trình diễn của đội nhà

Thất bại 0-1 trên sân nhà, Barcelona vẫn chỉ có 60 điểm như Sevilla và Atletico Madrid nhưng đá ít hơn một trận. Họ kém Real Madrid 15 điểm và coi như đã chính thức "tung cờ trắng" trong việc bám đuổi kình địch ở cuộc đua vô địch La Liga. Cadiz sau chiến thắng này đã từ vị trí 18 nhảy liền hai bậc, tràn trề hy vọng giành quyền trụ hạng mùa này.

Adama Traore bị dư luận chỉ trích thậm tệ vì chơi kém

Nguồn: https://nld.com.vn/the-thao/thua-soc-san-nha-barcelona-chinh-thuc-buong-ngoi-vo-dich-la-liga-20220419073435947.htm

Tin liên quan