Tiến hành lễ giao - nhận quân nhanh gọn, đảm bảo phòng chống dịch COVID-19

Công tác phòng, chống dịch COVID-19 được đảm bảo an toàn, nghiêm ngặt. Ảnh: Quốc Dũng/ TTXVN

Hàng ngàn thanh niên Đà Nẵng đã hào hứng, phấn khởi, tự hào, chia tay người thân lên đường thực hiện nghĩa vụ với đất nước. Quảng trường 2/9 là điểm giao – nhận quân của các thanh niên quận Hải Châu, từ sáng sớm, các thanh niên đã có mặt đầy đủ với quân trang, đồ dùng theo quy định. Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Chung Trinh cũng có mặt từ sớm để động viên, khích lệ, tặng hoa cho các thanh niên lên đường đi nghĩa vụ.

Được đứng trong hàng ngũ 212 thanh niên quận Hải Châu lên đường nhập ngũ năm 2021, Đoàn Ngọc Khánh Huy cho biết đây sẽ là một dấu mốc quan trọng với mình. “Lên đường nhập ngũ chính là vinh dự, cũng là trách nhiệm của mỗi thanh niên khi được tiếp bước truyền thống cha anh thực hiện nhiệm vụ cao cả là bảo vệ Tổ Quốc. Khi vào quân ngũ, tôi sẽ cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, không ngại gian khó, xứng đáng với niềm tin của gia đình, bạn bè, chính quyền địa phương.” – Khánh Huy chia sẻ.

Theo thống kê của các địa phương, năm 2021, thành phố Đà Nẵng có hơn 1.000 thanh niên nhập ngũ, được phân về 11 đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng và Quân khu 5. Trong đó có gần 20% thanh niên có trình độ từ trung cấp chuyên nghiệp trở lên viết đơn tình nguyện nhập ngũ và nhận được lệnh gọi thực hiện nghĩa vụ quân sự. Do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, năm nay công tác phát lệnh gọi nhập ngũ được các địa phương tổ chức nhanh, gọn. Để các thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ, các địa phương đều tổ chức hỏi thăm, tặng quà, nhất là những thanh niên có hoàn cảnh khó khăn.

Lực lượng chức năng hướng dẫn các tân binh lên xe để về đơn vị. Ảnh: Quốc Dũng/TTXVN

Trong đợt giao nhận quân lần này, tại các tỉnh, thành trong Quân khu 5 có hơn 19.000 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Thanh niên nhập ngũ có sức khỏe loại 1 và loại 2 chiếm gần 47%; trình độ trung cấp trở lên chiếm 8,6%; Đảng viên chiếm hơn 0,4%.

Để bảo đảm công tác giao, nhận quân năm 2021 diễn ra an toàn, hiệu quả, trang trọng, các bên liên quan đã chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, thực hiện giao, nhận quân đúng kế hoạch, đủ chỉ tiêu, đặc biệt chú trọng công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Các địa phương đã khống chế và kiểm soát được COVID-19 vẫn tổ chức lễ giao, nhận quân nhưng phải đảm bảo phun thuốc tiêu tẩy, khử trùng khu vực; đẩy mạnh tuyên truyền đến gia đình, người thân của thanh niên để hạn chế thấp nhất người đến tiễn. Đồng thời, các đơn vị tiến hành lễ giao, nhận quân nhanh, gọn, chặt chễ, không quá 25 phút theo quy định. Đối với các đơn vị nhận quân, thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch COVID-19, tiếp nhận quân chặt chẽ, vận chuyển về đơn vị an toàn tuyệt đối; ổn định tổ chức biên chế, huấn luyện theo quy định.

Quang cảnh Lễ Giao nhận quân năm 2021 tại thành phố Kon Tum. Ảnh: Khoa Chương/TTXVN.

*Ngày 27/2, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Kon Tum đã tổ chức lễ giao - nhận quân năm 2021 ngắn gọn, hoàn thành 100% chỉ tiêu đề ra và hạn chế tối đa người tham gia để đảm bảo an toàn cho nhân dân trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Năm 2021, tỉnh Kon Tum có 800 công dân lên đường nhập ngũ về các đơn vị: Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Kon Tum, Lữ đoàn 293 Công binh, Sư đoàn Bộ binh 2 (Quân khu 5), Trung đoàn Bộ binh 990.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, tỉnh Kon Tum đã phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong việc triển khai thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự, đảm bảo công bằng, dân chủ cho các công dân lên đường nhập ngũ. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng thanh niên nhập ngũ trên địa bàn, đặc biệt là về độ tuổi, sức khỏe và trình độ học vấn.

Nguồn Tin Tức TTXVN

Tin liên quan