Tìm hiểu về giống nho Moscato và những chai vang thượng hạng

Mang hương vị đặc trưng hiếm có giống nho nào có được, Moscato trở thành lựa chọn ưu tiên của rất nhiều đơn vị sản xuất rượu vang trên thế giới.

Đôi nét về nguồn gốc xuất xứ của giống nho Moscato 

Moscato tên tiếng Ý của Muscat - một nhóm nho được xem như “hậu duệ” của giống nho Moscato Bianco ban đầu. Moscato là một trong những loại nho được trồng lâu đời nhất trên thế giới. Theo ghi chép, quê hương của Moscato là ở Asti thuộc vùng Piedmont của Ý và được đưa vào sản xuất rượu lần đầu tiên vào thế kỷ 13. Điều này nghiễm nhiên làm cho Moscato trở thành giống nho cổ xưa nhất, đánh bại các giống nho nổi tiếng khác và được sử dụng phổ biến cho đến tận ngày nay.

Với bề dày lịch sử cùng sự phân tán rộng rãi, nho Moscato đã trải qua nhiều lần đột biến và lai tạo ra hơn 200 giống loại khác nhau. Một con số đáng kinh ngạc, nhiều hơn theo cấp số nhân so với bất kỳ giống nho nào khác. Do sự đa dạng về chủng loại, các giống nho Moscato bao gồm từ vỏ màu trắng (như là Muscat Ottonel), màu hồng (Moscato rosa del Trentino), màu vàng (Moscato Giallo) cho tới màu tím sậm (Muscat Hamburg). Moscato có mùi thơm đặc trưng cùng tính linh hoạt là ưu điểm giúp giống nho này trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho các nhà sản xuất rượu trên khắp thế giới trong nhiều thế kỷ. Ngoài ra chúng còn được sử dụng trong sản xuất nho khô và nho ăn trái.

Hương vị mang dấu ấn đặc trưng của giống nho Moscato 

Tìm hiểu về giống nho Moscato và những chai vang thượng hạng

Chính vì sự đa dạng trong chủng loại, Moscato như một khu rừng đa dạng sắc màu và ngào ngạt hương thơm. Ấn tượng mạnh mẽ nhất mà loại nho này đem đến chính là mùi hương nồng nàn cùng hương vị ngọt ngào, quyến rũ. Nho Moscato thường thu hút các loại côn trùng, ong bướm bởi mùi hương đặc trưng đó.

Nho Moscato được biết đến là loại nho có độ thơm cao với hương vị của mơ, mâm xôi, trái cây nhiệt đới thoảng chút hương hoa kim ngân hoa, hoa cam và cánh hoa hồng. Hiện nay Moscato đang là nguyên liệu chính để sản xuất rượu vang khô, vang ngọt, vang sủi bọt hoặc rượu tráng miệng. 

Những chai vang thượng hạng được sản xuất bởi giống nho Moscato  

Ý là quốc gia sản xuất rượu Moscato lớn nhất trên thế giới, chủ yếu là rượu Moscato D'Asti đến từ vùng Piedmont. Vang làm từ nho Moscato thường có mùi thơm tinh tế với nồng độ cồn thấp khoảng 5,5%. Một số chai vang Ý Moscato D'Asti thượng hạng có thể được kể đến như:

1. Vang trắng Ý Tosti 1820 Moscato D’Asti DOCG

Rượu vang trắng Tosti 1820 Moscato D’Asti được sản xuất bởi một trong những thủ phủ rượu vang lừng danh thế giới. Nhờ quá trình lên men và làm lạnh độc đáo, Tosti 1820 Moscato đạt chất lượng hảo hạng nhất, minh chứng là chúng được xếp vào phân hạng D.O.C.G theo luật vang Ý.

Tìm hiểu về giống nho Moscato và những chai vang thượng hạng

Với độ cồn khoảng 5,5 độ, vang Tosti 1820 Moscato có màu vàng rơm cũng sủi bọt li ti mang hương thơm tươi mát của hoa quả nhiệt đới. Nhấm nháp ly vang cùng các món ăn nhẹ thực khách sẽ như được thổi hồn vào thế giới ngọt ngào Moscato đem lại.

2. Rượu vang Ý Moscato D’Asti La Marenca DOCG

Tương tự như chai vang Tosti 1820 Moscato, rượu vang Ý Moscato D’Asti La Marenca có nồng độ cồn thấp với 5,5%Vol rất phù hợp với chị em phụ nữ. Nếu không dám thử những chai rượu vang mang độ cồn mạnh mẽ thì Moscato D’Asti La Marenca chính là sự lựa chọn hoàn hảo. 

Moscato D’Asti La Marenca mang màu vàng rơm óng ả mềm mại, đem tới hương thơm tinh tế, nhẹ nhàng của quả chanh, lá quế, chút bạc hà vô cùng mát mẻ và thanh mát. Xen kẽ đó là hương vị của trái cây chín ngọt cùng với mật ong kết hợp bơ sữa, vị ngọt béo. Sự kết hợp hài hoà giữa sắc và vị đem đến cho người thưởng rượu những trải nghiệm thú vị ngay từ ngụm vang đầu tiên.  

Tìm hiểu về giống nho Moscato và những chai vang thượng hạng

Nhờ hương vị đặc biệt mà dòng rượu Moscato D'Asti rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Chính vì vậy mà ngày càng xuất hiện nhiều cửa hàng bán rượu vang Moscato D'Asti giá rẻ, tuy nhiên không phải địa chỉ nào cũng đảm bảo đầy đủ các yếu tố về chất lượng sản phẩm. Thăng Long Plaza tự hào là địa chỉ chuyên nhập khẩu và phân phối rượu vang chính hãng trên thị trường tại Hà Nội. Sở hữu showroom đồ sộ với hàng trăm chai vang nhập khẩu trực tiếp từ các nhà sản xuất lớn trên thế giới, Thăng Long Plaza cam kết mang lại những chai vang chuẩn về chất lượng, rẻ ở giá thành, đảm bảo khách hàng hài lòng tuyệt đối khi đến với cửa hàng của chúng tôi.

Nếu có bất cứ thắc mắc nào muốn Thăng Long Plaza giải đáp, khách hàng hãy liên hệ qua địa chỉ:

>> Xem thêm: Rượu Golf Primitivo Di Manduria - Món quà tinh thần vô giá đến từ xứ Puliga

Công ty Cổ phần Du lịch Khách sạn Thăng Long

Showroom: 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội 

Hotline: 0832 889 339 - 024 3200 1010

Trang web: https://douongnhapkhau.com.vnhttps://thanglongplaza.com

Fanpage: Thăng Long Plaza - Đồ Uống Nhập Khẩu

Tin liên quan