Xe Kia K7 2019 từ 617 triệu đồng có gì mà hút khách?

Hãng xe Hàn Quốc, Kia mới đây đã chính thức vén màn mẫu sedan cỡ lớn Kia K7 thế hệ mới (hay còn gọi là Cadenza ở một số thị trường) ngay trên chính quê nhà của mình. Mặc dù chỉ là phiên bản nâng cấp nhưng Kia K7 2019 lại sở hữu rất nhiều điểm mới so với thế hệ cũ.

Bước sang thế hệ mới, Kia K7 2019 sở hữu chiều dài tăng 25 mm lên 4.995 mm. Bên cạnh đó, mẫu sedan cỡ lớn này còn có thiết kế ngoại thất "sang trọng và táo bạo", theo miêu tả của hãng Kia. Nó cũng được xem là một đối thủ vô cùng đáng gờm châu Âu như BMW 5-Series, Mercedes-Benz E-Class hay Audi A6...

Trên Kia K7 2019 mới, nó được các kỹ sư thiết kế Hàn Quốc áp dụng hơi hướng mới, đơn giản và tinh tế hơn nhiều so với "người tiền nhiệm". Ở phần đầu xe, mặt ca-lăng được tái thiết kế với dấu ấn hình mũi hổ đặc trưng sắc nét hơn. Cụm đèn chiếu sáng chính không còn rườm rà mà gọn gàng hơn và thêm đèn Full-Led hiện đại.

Đúng với phong cách thường thấy, Kia K7 2019 vẫn sở hữu form dáng sedan lai coupe với phần mui sau được làm vát nhẹ xuống đuôi tạo cảm giác thể thao và cá tính hơn. Cụm đèn hậu trên phiên bản mới này được thiết kế với dải đèn Led chạy xuyên suốt đuôi xe, đúng với phong cách thiết kế đèn hậu ngày nay.

Ngoài ra, mẫu sedan hạng sang Kia K7 mới vẫn sở hữu form dáng sedan lai coupe với phần mui sau được làm vát nhẹ xuống đuôi tạo cảm giác thể thao và cá tính hơn. Xe sở hữu cặp ống xả kép mạ chrome đặt gọn gàng hai bên hông xe. Thêm vào đó, xe còn mang trong mình cặp mâm đa chấu kích thước lớn vô cùng ấn tượng.

Cũng giống như ngoại thất, khi bước vào không gian nội thất, K7 thế hệ mới cũng sẽ không khiến người dùng phải thất vọng khi sở hữu không gian cabin nhẹ nhàng, đơn giản nhưng đầy tinh tế và sang trọng. Khu vực điều khiển trung tâm được lược bỏ nhiều nút bấm phức tạp để nhường chỗ cho 2 hàng nút bằng kim loại chỉn chu.

Không chỉ cao cấp hơn, Kia K7 2019 còn có nhiều công nghệ như màn hình hiển thị thông tin kính lái, ra lệnh bằng giọng nói với trí thông minh nhân tạo hay hệ thống hỗ trợ người lái DriveWise. Trong đó, hệ thống DriveWise bao gồm tính năng phát hiện điểm mù, hỗ trợ bám làn đường, kiểm soát hành trình dựa trên định vị, hỗ trợ tránh va chạm khi lùi và hỗ trợ đỗ xe.

Tại thị trường quê nhà Hàn Quốc, Kia K7 2019 có tổng cộng 5 tùy chọn động cơ khác nhau, tất cả đều kết hợp với hộp số tự động 8 cấp. Đầu tiên là động cơ xăng Smartstream GDi 4 xi-lanh, dung tích 2,5 lít mới, tạo ra công suất tối đa 198 mã lực và mô-men xoắn cực đại 248 Nm.

Thứ hai là động cơ V6, dung tích 3.0 lít, chạy bằng xăng hoặc khí hóa lỏng LPG. Khi chạy bằng xăng, động cơ này có công suất tối đa 266 mã lực và mô-men xoắn cực đại 308 Nm. Hai con số tương ứng khi chạy bằng LPG là 235 mã lực và 280 Nm. Tiếp đến là hệ thống hybrid với động cơ 2,4 lít và mô-tơ điện, cho phép Kia K7 2019 chỉ tiêu thụ lượng xăng trung bình 16,2 km/lít (6,1 lít/100 km).

Cuối cùng là động cơ diesel 4 xi-lanh, dung tích 2,2 lít, sản sinh công suất tối đa 202 mã lực và mô-men xoắn cực đại 441 Nm. Theo hãng Kia, màu sơn phổ biến nhất mà khách hàng chọn khi mua K7 2019 là đen, trắng, xám, xanh dương và bạc. Trong khi đó, màu nội thất được nhiều khách hàng chọn mua nhất là đen, nâu và xám.

Giá xe Kia K7 2019 sẽ bán ra dao động từ 31,02 - 40,4 triệu Won (khoảng 617 - 804 triệu đồng). Với giá bán hấp dẫn, mẫu sedan cỡ lớn này nhanh chóng thu hút sự chú ý của khách hàng Hàn Quốc. Hãng Kia tiết lộ hiện đã có hơn 8.000 khách hàng đặt cọc để mua K7 2019. Sau Hàn Quốc, Kia K7 2019 dự kiến sẽ được giới thiệu ở những thị trường quốc tế như Mỹ dưới cái tên Cadenza.

Nguồn: Báo Kiến Thức

Tin liên quan