Bất ngờ những điểm giống nhau giữa Châu Tấn - Như Quỳnh

Fan của Như Quỳnh đã tìm ra nhiều điểm chung giữa hai ngôi sao nổi tiếng này. Họ đều là những nghệ sỹ thuộc thế hệ 7x. Như Quỳnh sinh năm 1970, lớn hơn Châu Tấn 4 tuổi. Cả hai đều có những khởi đầu thuận lợi trong sự nghiệp, nổi tiếng từ rất sớm bằng tài năng đích thực. Trước khi đình đám ở lĩnh vực phim ảnh Châu Tấn là một người mẫu ảnh lịch. Cô từng là người mẫu ảnh lịch đình đám của Trung Quốc đầu thập niên 1990. Chính nhờ những bức ảnh của cô trên lịch, trên bìa tạp chí nên một số đạo diễn điện ảnh đã mời cô đóng phim. Bộ phim Châu Tấn tham gia đầu tiên chính là “Cổ Mộ Hoang Trai”.

Châu Tấn năm 17 tuổi trong "Cổ Mộ Hoang Trai" (Ảnh: Internet)

Châu Tấn thành công cả trong dòng phim cổ trang lẫn hiện đại như “Đại Minh cung từ”, “Thái Bình thiên quốc”, Anh hùng xạ điêu”; “Họa bì”; “Dạ yến”; “Nếu như yêu”…. Gần đây, cô được nhiều khán giả Việt yêu mến với vai Như Ý trong bộ phim cung đấu “Hậu cung Như Ý truyện”.

Châu Tấn trong "Nếu như yêu" (Ảnh: Internet)

Như Quỳnh nổi đình đám ở hải ngoại với những nhạc phẩm “Người tình mùa đông” (nhạc ngoại, lời: Anh Bằng), Chuyện hoa sim (Nhạc: Anh Bằng, Thơ: Hữu Loan)… Nhưng trước khi sang Mỹ, Như Quỳnh đã ẵm giải đặc biệt cuộc thi Tiếng hát Truyền hình TPHCM năm 1991 với ca khúc “Mùa xuân trên thành phố Hồ Chí Minh”. Khi ấy nữ ca sỹ 21 tuổi.

"Người tình mùa đông" Như Quỳnh (Ảnh: Internet)

Một điểm tương đồng khác: Cả Như Quỳnh và Châu Tấn đều sở hữu nhan sắc “vạn người mê”. Vẻ đẹp thuần Á Đông của Như Quỳnh từng khiến bao thế hệ khán giả say lòng, đồng thời trở thành một biểu tượng nhan sắc có sức ảnh hưởng lớn.

Như Quỳnh từng là biểu tượng nhan sắc (Ảnh: Internet)

“Tiểu hoa đán” Châu Tấn từng được tiểu thuyết gia nổi tiếng Kim Dung khen ngợi hết lời: “Nếu đã đọc truyện của tôi, bạn sẽ thấy Châu Tấn diễn rất đạt, cô ấy cũng rất đẹp”. (Tất nhiên, khi đã không còn trẻ, cả Như Quỳnh và Châu Tấn đều vướng phải nghi án “dao kéo”. Chiếc cằm của Như Quỳnh vài năm gần đây và chiếc cằm của Châu Tấn trong “Hậu cung Như Ý truyện” đều theo “trend”, song hơi kém tự nhiên).

Nhan sắc được tiểu thuyết gia nổi tiếng khen ngợi (Ảnh: Internet)

Cùng thuộc trường phái tài sắc đã đành. Cả Như Quỳnh và Châu Tấn còn có điểm chung thú vị khác: Cả hai đều xa lạ với thế giới ảo. Như Quỳnh không chơi facebook, rất kém khoản chụp hình tự sướng. Cũng như vậy, Châu Tấn là minh tinh hiếm hoi không dùng mạng xã hội. Nói đây là mặt hạn chế của hai ngôi sao cũng đúng, vì giảm khả năng tương tác với người hâm mộ. Nhưng điểm tích cực cũng rõ ràng, Như Quỳnh và Châu Tấn sẽ không phải bận tâm người ta bình luận về mình ra sao. Và những tin tức liên quan đến hai người luôn trở thành đề tài “nóng”.

Một điểm giống nhau nữa được fan của cả hai tìm ra: Như Quỳnh và Châu Tấn dù sở hữu cả tài lẫn sắc, cùng danh tiếng song đường tình duyên lại khá gian nan. Trong bài hát “Lênh đênh phận buồn” nhạc sỹ Thái Thịnh viết riêng cho Như Quỳnh có câu: “Yêu anh em đã không cần mong ước một lần thiệp hồng cùng áo cưới”. Một sự thật những người hâm mộ Như Quỳnh đều biết, chị chưa từng một lần được mặc áo cưới. Chị cũng chỉ có một cô con gái duy nhất tên Melody Đông Nghi, khoảng 13, 14 tuổi.

Mỹ nhân chưa một lần lên xe hoa (Ảnh: Internet)

Châu Tấn đã từng mặc áo cưới khi lên xe hoa cùng Cao Thánh Viễn ở tuổi 39. Nhưng đó cũng chỉ là bến đậu tạm thời như bao cuộc yêu nở rồi tàn của chị.

Châu Tấn hạnh phúc khi mặc áo cô dâu (Ảnh: Internet)

Một chi tiết trùng hợp khác, cả Như Quỳnh và Châu Tấn đều hợp với son đỏ. Trong màu son đỏ, cả hai đều toát ra quyền lực. Fanpage “Như Ý Truyện Collection” nhận xét: Nếu Châu Tấn là hoàng hậu Như Ý thì Như Quỳnh cũng vài lần sắm vai hoàng hậu trên sân khấu hải ngoại.

Châu Tấn trong "Hậu cung Như Ý truyện" (Ảnh: Internet)


Nguồn: Báo Tiền Phong

Tin liên quan