'Chính phủ trân trọng mọi đóng góp cho quỹ vaccine, dù ít hay nhiều'

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết quỹ vaccine được thành lập với sứ mệnh huy động tổng hợp nguồn lực đóng góp xã hội để chia sẻ với ngân sách Nhà nước, nhằm phục vụ cho hoạt động mua, nhập khẩu vaccine, nghiên cứu, sản xuất vaccine trong nước và sử dụng vaccine phòng Covid-19 cho người dân. Ông nhấn mạnh để sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường, Chính phủ đặt mục tiêu sớm tiêm vaccine miễn phí cho toàn dân nhằm đạt được sự miễn nhiễm cộng đồng và việc này cần duy trì hàng năm.

Người đứng đầu Chính phủ cũng cho biết trong phương pháp chống dịch, Việt Nam không lựa chọn giải pháp dễ làm mà có thể ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân và phát triển kinh tế - xã hội. Chính phủ chỉ thực hiện phong tỏa ở vùng có dịch, giãn cách ở những vùng có nguy cơ cao và vẫn đảm bảo duy trì cuộc sống bình thường bằng phương pháp khoanh vùng, cách ly, truy vết, dập dịch.

Thủ tướng Chính phủ nhắc lại truyền thống “Thương người như thể thương thân”, hay “Nhiễu điều phủ lấy giá gương - Người trong một nước phải thương nhau cùng” đã hun đúc trong mỗi người con đất Việt và gìn giữ từ thế hệ này sang thế hệ khác, ở bất cứ nơi đâu trên thế giới. Ông nhấn mạnh truyền thống ấy càng tỏa sáng mỗi khi đất nước gặp khó khăn như chiến tranh, thiên tai, bão lũ, dịch bệnh…

Theo Thủ tướng, Nhà nước ta đã nỗ lực gỡ bỏ mọi khó khăn vướng mắc về cơ chế, sử dụng tổng hợp mọi nguồn lực để có vaccine sớm nhất tiêm miễn phí cho toàn dân. Theo ông, mọi đóng góp đều xuất phát từ tấm lòng, từ trái tim, từ trách nhiệm với cộng đồng, từ sự chia sẻ với Nhà nước, nên đảm bảo quản lý, giám sát hoạt động của quỹ minh bạch và đúng tôn chỉ, mục đích, đúng pháp luật để phục vụ cho sức khỏe, hạnh phúc của nhân dân là trên hết, trước hết.

Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định đất nước chúng ta còn khó khăn, Đảng và Nhà nước đã và đang cố gắng nhưng cần sự chung tay góp sức bằng tấm lòng và trái tim của cả cộng đồng, xã hội. Theo ông, mỗi đóng góp đều có ý nghĩa cho sự an toàn hơn cho bản thân, gia đình chúng ta, cho cộng đồng và cả xã hội.

Người đứng đầu Chính phủ cũng cho rằng quỹ vaccine biểu thị cho sự nhân ái, của tinh thần đoàn kết, của niềm tin, của trái tim kết nối trái tim để chúng ta cùng nhau vượt qua khó khăn, góp phần tạo nên một Việt Nam chiến thắng. Ông tin rằng một lần nữa Việt Nam lại ghi danh, viết nên lịch sử chiến thắng vẻ vang của dân tộc - chiến thắng đại dịch Covid-19.

Nguồn Zing

Tin liên quan