Đạo diễn chuyển giới YunBin 'rớt nước mắt' vì thị phi

Khi quyết định công khai yêu ca sĩ Tú Tri rồi cưới và đến tận lúc này, đạo diễn chuyển giới Yunbin không ít lần rớt nước mắt vì sự kỳ thị của người đời.

Đạo diễn YunBin và ca sĩ Tú Tri

Phóng viên: Chuyển thể từ cuốn sách best seller cùng tên, web drama "Yêu trong hận" sẽ thể hiện đầy đủ tinh thần và thông điệp mà cuốn sách mang tới phải không?

Đạo diễn YunBin: Có thể sẽ có những độc giả từng thích "Yêu trong hận" thất vọng vì phim sẽ không bay bổng như sách. Nhưng, mỗi thể loại sẽ có một cách chuyển tải thông điệp khác nhau với những ưu thế nổi bật. Như sách sẽ giúp cho trí tưởng tượng của độc giả bay bổng hơn còn phim thì có đầy những hình ảnh, màu sắc tạo nên những hiệu ứng thị giác, thính giác một cách hoàn mỹ nhất. Điều quan trọng nhất là phim "Yêu trong hận" sẽ cho khán giả một cái nhìn khác về chính bản thân tôi.

Khác thế nào?

- Nếu trước đây, khán giả biết đến tôi là một người chuyên thực hiện dòng phim học đường đáng yêu thì nay, tôi trưởng thành với những cái nhìn khác hơn. Không dám đao to búa lớn tạo nên đế chế cho riêng mình nhưng tôi đang từng bước thực hiện khát vọng điện ảnh. Thời gian qua, mọi người nói YunBin biến mất nhưng thực tế, tôi làm công cho nhiều công ty, hãng phim. Đây chính là lúc tôi muốn bước ra khỏi vòng an toàn để thực hiện giấc mơ của mình. Ở đó, mọi sự sáng tạo không bị ràng buộc hay có bất kỳ rào cản nào.

Tự bỏ tiền làm phim, lại là web drama - hình thức làm phim không bao giờ thu hồi vốn, chẳng trách nhiều người nói cặp đôi YunBin - Tú Tri khá giả?

- Để có tiền thực hiện bộ phim này, vợ chồng tôi đi vay mượn khắp nơi. Đúng câu "nợ như chúa chổm". Tôi cũng đắn đo nhiều lắm nhưng vợ tôi (ca sĩ Tú Tri) bảo: "Thanh xuân chỉ có một thời và điều gì có thể làm hôm nay thì đừng để ngày mai. Tôi là đạo diễn - diễn viên, vợ tôi là ca sĩ - diễn viên, ít nhất chúng tôi cũng tiết kiệm được tiền thuê diễn viên. Hơn nữa, bản thân là người trong nghề, tôi biết mình có thể làm gì để tiết kiệm nhất. Tôi chỉ mong khi bộ phim lên sóng, được khán giả đón nhận là vui rồi. Sau đó, hai vợ chồng lại cày cuốc để trả nợ.

Dù vậy, cặp đôi tin rằng, chỉ cần sống tử tế thì điều tử tế tự nhiên sẽ đến

Thật ra thì ai cũng biết vợ chồng bạn "đắt sô" nên việc trả nợ cũng không quá khó khăn?

- Tú Tri mới mất một hợp đồng quảng cáo lớn mà lý do là "Tri thuộc cộng đồng LGBT và hình ảnh đó không tốt cho nhãn hàng". Đây không phải lần đầu tiên vợ tôi bị đối xử như thế nhưng tôi vẫn thấy đau lòng "rớt nước mắt". Sự kỳ thị đó chính là rào cản ít nhiều trong công việc của chúng tôi. Tôi từng nghĩ mình cố gắng lao động hết mình và xứng đáng được nhận những phần thưởng tương xứng. Nhưng, có vẻ sự công bằng vẫn chưa thực sự đến với chúng tôi.

Tú Tri phản ứng thế nào với tình huống mất hợp đồng như thế?

- Vợ tôi thì thoải mái hơn tôi. Cô ấy bảo "họ không trân trọng mình thì mình không làm việc với họ, vậy thôi". Trước khi đến với nhau, Tú Tri đã là người nổi tiếng. Thế nên, khi quyết định đám cưới, đã có nhiều người nói rằng "tôi sẽ là vật cản trên đường phát triển sự nghiệp của Tri". Có lẽ điều đó khiến tôi phần nào áp lực trước những thị phi của dư luận dù chúng tôi đã lường trước bản thân phải đối mặt với thị phi từ trên trời rơi xuống.

Cặp đôi đang lên kế hoạch sinh con

Các bạn có buồn không khi mình bị đối xử như thế?

- Ngược lại, chúng tôi không còn quan tâm đến điều ấy nữa. Chúng tôi tin rằng chỉ cần mình sống tử tế tự khắc những điều tử tế sẽ đến với mình. Mình cứ làm tốt công việc của mình, chắc chắn mình sẽ được hái quả ngọt. Tôi tin luật nhân quả ở đời.

Các bạn đã tính đến chuyện có con chưa?

- Vì hoàn cảnh chúng tôi như thế này nên việc có con cũng sẽ khó khăn hơn những cặp đôi khác. Thế nên, chúng tôi phải dành khoảng thời gian dài lập kế hoạch cho chuyện sinh con. Chúng tôi đang chuẩn bị mọi thứ để chắc chắn vào năm 2024, chúng tôi sẽ có em bé. 

Nguồn: http://nld.com.vn/giai-tri/dao-dien-chuyen-gioi-yunbin-rot-nuoc-mat-vi-thi-phi-20220225212005853.htm

Tin liên quan