Diễn viên Quỳnh Hoa tái xuất sau 6 năm vắng bóng vì sự cố mặc hở

Đầu những năm 2010, Quỳnh Hoa là một trong những diễn viên quen mặt của phim truyền hình. Cô chuyên đảm nhận vai phản diện với tính cách mưu mô hoặc lẳng lơ trong các phim như Vòng nguyệt quế, Vệt nắng cuối trời, Blog nàng dâu, Hai phía chân trời… Tuy nhiên, bẵng đi một thời gian dài, Quỳnh Hoa không đóng phim, cũng hiếm khi xuất hiện trên truyền thông.

Mới đây, cô bất ngờ trở lại khi đảm nhận vai Tiên - một nữ doanh nhân - trong Những ngày không quên. Sự tái xuất của của Quỳnh Hoa được khán giả quan tâm.

Bỡ ngỡ khi trở lại sau thời gian vắng bóng

Chia sẻ với Zing, nữ diễn viên cho biết việc quay lại đóng phim là một cơ duyên. Bản thân cô cũng theo dõi bộ phim Những ngày không quên từ đầu và biết đây là phim nhằm mục đích tuyên truyền trong mùa dịch. Vì thế, khi nhận được lời mời từ ê-kíp, cô đồng ý ngay.

Diễn viên Quỳnh Hoa quay lại màn ảnh sau 6 năm.

"Ở giai đoạn tôi tham gia, nội dung phim không còn đi sâu về công tác chống dịch nữa, mà là sau khi dịch đi qua, cuộc sống của mọi người ở thành phố và nông thôn sẽ diễn ra như thế nào. Vì thế, việc xuất hiện thêm nhiều nhân vật với những tình huống mới nhằm không gây nhàm chán với khán giả. Vai Tiên có tính nhân văn và hợp với tôi ở thời điểm này. Đó là một doanh nhân từng trải, có tấm lòng tốt, hay giúp đỡ người khác, theo kiểu hình mẫu 'chị đại'. Tôi ấn tượng với nhân vật ở những điều này".

Quỳnh Hoa kể công nghệ quay phim bây giờ hiện đại và khác biệt nhiều so với trước, khiến cô gặp phải những bỡ ngỡ ban đầu. Song, bù lại, cô và các bạn diễn lại có được sự kết hợp ăn ý, bổ trợ lẫn nhau.

"Phim truyền hình hiện nay thu tiếng trực tiếp, nên tôi cũng gặp chút khó khăn. Hơn nữa, nội dung phim nói về về cuộc sống xã hội bây giờ, nên mình cũng cần có sự trau dồi, hiểu biết về kiến thức xã hội. Khi xem lại, tôi tương đối hài lòng. Đương nhiên, mình luôn nghĩ giá mà được làm lại, mình sẽ làm tốt hơn".

Quỳnh Hoa trước đây chuyên đóng vai phản diện.

Nhân vật Tiên khác hẳn màu sắc các vai phản diện Quỳnh Hoa từng hóa thân. Song, cô cho biết đây không phải chủ đích của bản thân. Với cô, chính diện hay phản diện không phải yếu tố quyết định.

"Tôi muốn hóa thân vào nhiều nhân vật khác nhau, tính cách, số phận đa dạng. Có thể trước đây tôi chưa trải qua nhiều cung bậc cảm xúc, thăng trầm trong cuộc sống, nên chỉ chuyên một dạng vai. Tất nhiên, mình không có quyền lựa chọn hoàn toàn, nhưng tôi thích những vai phù hợp bản thân trong hoàn cảnh, lối sống, suy nghĩ hiện tại".

Tôi dè dặt hơn sau sự việc ồn ào ở LHP 2012

Tâm sự về quãng thời gian 6 năm nghỉ đóng phim, Quỳnh Hoa chia sẻ cô tập trung cho việc kinh doanh và chăm sóc gia đình, các con. Cô quan niệm mỗi thời điểm, mình sẽ ưu tiên cho một việc khác, không ôm đồm để tránh bị phân tâm.

"Những ngày không hoạt động giải trí, tôi sống thoải mái, bình yên. Tôi bằng lòng với cuộc sống hiện tại, không bị áp lực. Khi mọi thứ đã ổn định, tôi muốn trở lại với đam mê của mình. Từ trước đến nay, tôi làm gì thì gia đình cũng tin tưởng, ủng hộ và không can thiệp sâu".

Hỏi Quỳnh Hoa những chuyện ồn ào ở quá khứ có phải một trong những lý do khiến cô quyết định dừng đóng phim nhiều năm, nữ diễn viên phủ nhận.

Cô nói: "Chưa bao giờ tôi chủ động trong những câu chuyện ồn ào, thị phi. Tôi cũng không phải người thích nổi tiếng vì scandal. Nhiều khi khán giả xem phim, thường đoán tích cách của diễn viên theo nhân vật, dẫn đến hiểu lầm. Đôi khi sự việc bị làm quá lên".

Quỳnh Hoa và diễn viên Anh Dũng đều xuất hiện ở nửa sau phim Những ngày không quên.

Song, Quỳnh Hoa bộc bạch câu chuyện về chiếc váy trên thảm đỏ LHP Quốc tế Hà Nội cách đây 8 năm từng khiến cô suy nghĩ và trở nên dè dặt hơn.

"Khi vướng phải một thông tin tiêu cực như vậy, người ta có tâm lý bị co lại và ngại dư luận, không muốn chia sẻ nữa. Đúng là sự việc đó cũng tác động ít nhiều đến tôi, dù mình không sai. Nhìn chung, cuộc sống này rất phức tạp, quan trọng là mình phải giữ được suy nghĩ tích cực.

Một số bạn trẻ bây giờ tâm sự với tôi rằng họ bị áp lực từ công chúng, dễ stress. Tôi chỉ biết khuyên họ ý kiến trái chiều là điều không tránh được, hãy cố gắng làm tốt công việc của mình từng bước".

Quỳnh Hoa cho hay những ngày này, cô cùng ê-kíp Những ngày không quên vẫn tiếp tục quay các phân cảnh tiếp theo. Tuy chưa quen guồng công việc và mệt mỏi vì thời tiết nắng nóng, cô cảm thấy háo hức sau nhiều năm trở lại. Sắp tới, nếu có dự án và vai diễn phù hợp, Quỳnh Hoa chia sẻ cô sẵn sàng tham gia.


Nguồn: Báo Zing

Tin liên quan