Giải đáp thắc mắc cho câu hỏi: Phong cách chiết trung là gì?

Phong cách chiết trung là gì? Phong cách này có gì đặc biệt hơn những phong cách khác? Câu trả lời sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

Phong cách chiết trung là gì?

Phong cách chiết trung hay còn được gọi với tên Eclectic là sự kết hợp, là điểm giao thoa giữa những nét đẹp cũ - mới, đơn giản - sang trọng và ồn ào - náo nhiệt, giữa phương Đông và phương Tây, thoát khỏi những quy luật ràng buộc trong một phong cách cố định. Hay theo các kiến trúc sư nổi tiếng thì “Phong cách chiết trung là sự vay mượn một loạt các phong cách có nguồn gốc khác nhau và kết hợp chúng trong một phong cách duy nhất”.

Phong cách chiết trung là sự kết hợp ngẫu hứng nhưng đầy thu hút

Tuy nhiên, phong cách chiết trung không phải là phong cách thiết kế tự do. Phong cách này thể hiện nguồn cảm hứng và ý tưởng nhờ vào sự tự do sáng tạo trong việc kết hợp mang tính ngẫu hứng. 

Từ sự lơi lỏng dẫn đến một cách thức mới mẻ hơn, thoát khỏi những quy luật ràng buộc trong một phong cách cố định. Tự do trong thiết kế chiết trung là sự đầu tư thời gian để sắp đặt những sự kết hợp ấy thành điểm hấp dẫn nhất của thiết kế.

3 nguyên tắc đặc biệt lưu ý khi lựa chọn phong cách chiết trung 

Thiết kế nội thất theo phong cách chiết trung là sự thể hiện “cái tôi” của mỗi người. Tuy nhiên, phong cách này cũng cần tuân theo những quy tắc dưới đây. 

Tôn trọng sự độc lập, tương phản nhưng không quên tính liên kết

Chính sự kết hợp của nhiều yếu tố, phong cách khác nhau dẫn đến sự đối lập, tương phản nhưng theo một nguyên tắc rõ ràng. Ví dụ, bạn có thể sử dụng hai loại ghế sofa khác nhau hoàn toàn về màu sắc và hình dáng, tuy nhiên chúng sẽ phải tương đồng về kích thước bên ngoài. Có khá nhiều cách tạo nét tương đồng giữa các chi tiết, duy chỉ có tính đối lập là điều dễ nhận ra đầu tiên.

 

Không gian tương phản nhưng vẫn có sự liên kết

Cân bằng không gian qua kích thước, tỉ lệ, bố cục 

Đây là nguyên tắc cơ bản cho bất kì phong cách nào và càng trở nên quan trọng trong phong cách chiết trung. Mỗi chi tiết đều mang nét khác biệt nhưng lại hoàn toàn không bị mờ nhạt hay nổi trội trong một tổng thể bởi vì tính cân bằng, chúng trở nên hòa hợp, mới lạ và độc đáo.

Không gian sinh hoạt của bạn sẽ gồm hai yếu tố chính: Không gian cơ bản gồm sàn, tường, trần và phần đồ nội thất, trang trí.

Nếu bạn thích thể hiện cá tính thông qua đồ nội thất thì không gian cơ bản nên thiên về sự nhã nhặn, đơn giản và ngược lại. Xét trên không gian chung, phải có một yếu tố là chính và một yếu tố nhạt màu hơn để cả hai cùng nổi bật, thay vì sự đối chọi gay gắt sẽ gây rối mắt cho người nhìn. Từ đó, mỗi món đều phô bày được vẻ đẹp của mình và ánh lên sự tương phản thú vị nhưng tính liên kết vẫn được đảm bảo.

Chất liệu của đồ nội thất

Chất liệu đồ nội thất có thể tạo nên chiều sâu cho không gian. Thiết kế nội thất chiết trung, bạn không bị bó buộc trong khuôn mẫu nào về chất liệu đồ nội thất. Quy tắc duy nhất chỉ là sự thêm bớt sao cho tổng thể hài hòa.

Những chiếc ghế sofa trắng bằng da kết hợp hài hòa với chiếc thảm lông màu nâu tinh tế

Nếu chất liệu sáng bóng đã có nhiều, hãy bổ sung một số đồ nội thất thiên về màu lì, thô, ráp; Nếu bộ sofa bằng da, hãy thử kết hợp với chiếc thảm lông mềm mượt êm ái để tăng thêm nét sang trọng tinh tế; Và nếu thích đồ sứ, gỗ thì sự góp mặt của kim loại sẽ giúp tăng đáng kể tính thẩm mỹ cho không gian…

Nội thất An Duy đem thiết kế nội thất phong cách chiết trung tạo ấn tượng cho mọi không gian

Là một trong những đơn vị chuyên tư vấn thiết kế nội thất cho nhà chung cư, biệt thự, các nhà hàng, khách sạn hay những công trình lớn, Nội thất An Duy đã và đang tô điểm cho mọi không gian bằng nhiều phong cách thiết kế nội thất đa dạng, đặc biệt trong đó có phong cách chiết trung. 

Không gian khách sạn được thiết kế theo phong cách chiết trung bởi Nội thất An Duy

Đến với Nội thất An Duy, các khách hàng có nhu cầu thiết kế nội thất cho không gian riêng của mình sẽ được đội ngũ kiến trúc sư giàu kinh nghiệm đã từng thực hiện cho hàng trăm dự án lớn nhỏ đưa ra tư vấn và giải pháp phù hợp. Từ những tham vấn trên góc độ chuyên môn đó, An Duy đưa ra bản vẽ chi tiết giúp khách hàng không chỉ hình dung được chính xác về không gian nội thất sẽ thực hiện trong tương lai mà còn hoàn toàn an tâm về những ý tưởng mình lựa chọn.

phong cách chiết trung là gì

Quán cafe đầy ấn tượng với thiết kế nội thất chiết trung từ Nội thất An Duy

Bên cạnh tư vấn, thiết kế nội thất, Nội thất An Duy còn có thế mạnh tự sản xuất các sản phẩm đồ nội thất từ chất liệu cao cấp. Điều này sẽ giúp cho các khách hàng có yêu cầu đặc biệt hay những người muốn thiết kế nội thất phong cách chiết trung thể hiện rõ “cái tôi” của bản thân với những món đồ nội thất thật “độc” có thể dễ dàng hiện được mong muốn của mình. 

phong cách chiết trung là gì

Phong cách chiết trung ghi điểm với cả không gian spa

Với sự chuyên nghiệp và sáng tạo, Nội thất An Duy đã trở thành đơn vị thực hiện cho nhiều dự án trên khắp cả nước. Một số dự án tiêu biểu có thể kể đến như: biệt thự nghỉ dưỡng The Ocean Villas Đà Nẵng, Spa Intercontinental  5 sao của Hanoi Westlake, khách sạn Rendezvous Boutique, Viện Châm cứu Hương Sen, căn hộ cao cấp tại Daimond Flower Tower, penthhouse Quảng An, Tây Hồ,…

Trên đây là những giải đáp cho thắc mắc "phong cách chiết trung là gì?". Quý khách hàng có nhu cầu tư vấn thiết kế nội thất chiết trung, liên hệ với Nội thất An Duy theo địa chỉ:

Công ty Trang trí nội thất An Duy - An Duy Interior

Tel/Fax: 043 719 4337
Hotline: 0912001488
Show room1: 19 Xuân Diệu, Tây Hồ, Hà Nội
Show room 2: 4 Hoàng Diệu, Ba Đình, Hà Nội
Email:  anduy@anduyinterior.vn
Website: http://anduyinterior.vn/
Fanpage: Nội thất An Duy

Tin liên quan