Lấy cảm hứng từ phim cũ của VTV, 'Về nhà đi con' chịu ảnh hưởng gì?

Về nhà đi con là tác phẩm mới được thực hiện trong năm nay của đạo diễn Nguyễn Danh Dũng. Phim vừa quay vừa phát sóng và đang nhận được nhiều phản ứng tích cực từ khán giả truyền hình.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rằng Về nhà đi con lấy cảm hứng từ một bộ phim từng gây chú ý trên sóng VTV cuối năm 2013 có tên Khi đàn ông góa vợ bật khóc. Do vậy, phim của đạo diễn Nguyễn Danh Dũng có nhiều ảnh hưởng từ cốt truyện của phim gốc. Nhưng nam đạo diễn cũng khẳng định phim có cách xử lý khác về tình tiết, nội dung. Do vậy, đây không phải là một bộ phim “remake”.

Về nhà đi con lấy cảm hứng từ phim Khi đàn ông góa vợ bật khóc.

Hoàn cảnh gia đình giống nhau

Khi đàn ông góa vợ bật khóc là tác phẩm của đạo diễn Vũ Trường Khoa. Phim kể về gia đình ông Lâm (Công Lý đóng). Vợ ông Lâm chết khi sinh con gái út nên một mình ông nuôi ba cô con gái trưởng thành. Đây cũng là gia cảnh của ông Sơn (Trung Anh) trong phim Về nhà đi con. Và cả hai người cũng đều mang mặc cảm tội lỗi về việc để vợ sinh con lần 3 và qua đời.

Trên màn ảnh, cả ông Lâm và ông Sơn đều nhận được cảm tình từ phía khán giả. Hình ảnh người cha tần tảo “gà trống nuôi con”, hy sinh mọi thứ cho con khiến nhiều người xem truyền hình cảm động.

Ngoài hoàn cảnh gia đình, tính cách nhân vật trong hai phim cũng giống nhau. Trong phim Khi đàn ông góa vợ bật khóc, mỗi cô gái là một tính cách riêng biệt. Ngọc Lan hiền dịu, trong khi cô thứ hai Thủy Tiên tương đối đành hanh, đanh đá, còn cô út lại vụng về, hậu đậu.

Tính cách này cũng tương đối giống với ba chị em trong Về nhà đi con. Duy chỉ có khác là cô út trong Về nhà đi con là Ánh Dương lại có ngoại hình tomboy, tính cách mạnh mẽ. Ánh Dương cũng là nhân vật mang dấu ấn sáng tạo của Về nhà đi con so với Khi đàn ông góa vợ bật khóc.

Ánh Dương trong Về nhà đi con khác hẳn nhân vật cô con gái út trong Khi đàn ông góa vợ bật khóc.

Hợp đồng là giả nhưng tình là thật

Trong Về nhà đi con, cô con gái thứ hai của ông Sơn là Thư (Bảo Thanh) lấy Vũ (Quốc Trường) không phải vì tình yêu. Thực tế, đó là một bản hợp đồng hai năm. Hết thời gian hợp đồng, Thư sẽ nhận được tiền tỷ từ Vũ, đổi lại Vũ được tự do.

Đây cũng là một trong những tình tiết kịch tính của phim. Hợp đồng vốn là giả nhưng trong diễn biến những tập gần đây, Thư lại bắt đầu yêu Vũ. Cô cảm thấy cô đơn khi Vũ không ở nhà, và cũng bắt đầu ghen khi Vũ đi với gái lạ.

Ở phim Khi đàn ông góa vợ bật khóc, Thủy Tiên - cô con gái thứ hai - cũng yêu giả. Tuy nhiên, cuối cùng giả lại thành thật. Và Thủy Tiên được hưởng một cái kết tương đối đẹp cho chuyện tình của mình.

Chi tiết này ở phim gốc khiến nhiều khán giả truyền hình hy vọng Thư và Vũ trong Về nhà đi con cũng có một cái kết tương tự. Theo đó, Thư và Vũ sẽ sống đúng nghĩa là một cặp vợ chồng, không còn quan hệ tiền bạc giả tạo như trước.

Nhiều khán giả truyền hình mong muốn Huệ sẽ đến với Quốc.

Huệ sẽ có kết cục như thế nào?

Về nhà đi conKhi đàn ông góa vợ bật khóc có điểm tương đồng là cả hai cô con gái cả đều có xung đột, mâu thuẫn trong hôn nhân. Trong phim Khi đàn ông góa vợ bật khóc, nhân vật chị cả Ngọc Lan lấy một người chồng làm cảnh sát. Tính tình gia trưởng nhưng người này cũng yêu thương vợ con. Kết phim, hai người tiếp tục vun vén cho hạnh phúc gia đình sau những xung đột.

Về nhà đi con, vợ chồng Huệ (Thu Quỳnh) cũng có xung đột. Nhưng người chồng của Huệ không được như chồng của Ngọc Lan. Khải trong Về nhà đi con làm nghề chở hàng, ham mê cờ bạc, bất tài vô dụng. Khải thậm chí còn tống tiền ông Sơn trước khi đồng ý ly hôn vợ. Nhưng sau cùng, anh cũng hối cải và chấp nhận ngồi tù thay vì lấy tiền từ Huệ.

Dù Khải có thay đổi, nhưng phần đông khán giả không muốn Huệ tiếp tục với Khải như cô chị cả trong Khi đàn ông góa vợ bật khóc. Số đông hiện ủng hộ Huệ đến với Quốc (Tuấn Tú) - bố của Bảo.

Tuy vậy, cái kết cuối cùng vẫn là “quyền lực” của biên kịch. Về nhà đi con có nhiều ảnh hưởng từ Khi đàn ông góa vợ bật khóc, do vậy không loại trừ khả năng Huệ vẫn về với Khải.

Nguồn: Báo Zing

Tin liên quan