Lỗ hổng lớn nhất 'Kỵ sĩ bóng đêm' được làm sáng tỏ

Trong trường đoạn chứa tình tiết gây tranh cãi, Joker (Heath Ledger) đã tới phá bữa tiệc gây quỹ do Bruce Wayne (Christian Bale) tổ chức cho chiến dịch tranh cử của Harvey Dent (Aaron Echkart).

Mục đích của Joker là sát hại Harvey. Tuy nhiên, gã hoàng tử tội phạm không hề biết Người Dơi đã đi trước một bước và đưa Dent tới nơi trú ẩn an toàn.

Không tìm thấy con mồi, Joker chuyển sự chú ý sang Rachel Dawes (Maggie Gyllenhaal), bạn gái của Dent đồng thời là người bạn thân thiết của Bruce Wayne. Sau khi Người Dơi xuất hiện tại bữa tiệc, Joker đã đẩy Rachel ngã khỏi cửa sổ. Người Dơi vội vã lao theo để cứu cô.

Kết cục dở dang của bữa tiệc tối là lỗ hổng tình tiết lớn nhất phim. Ảnh: Warner Bros..

Cuối trường đoạn, Joker bị bỏ lại giữa căn phòng đông nghịt các con tin giàu có, nhưng Người Dơi không quay trở lại để chiến đấu với gã. Tiếp đó, bộ phim chuyển cảnh sang ngày hôm sau.

Cú chuyển cảnh đột ngột khiến người xem tò mò không rõ điều gì đã xảy ra với Joker, liệu tên tội phạm có tiếp tục truy tìm Harvey ở bữa tiệc hay không. Đây được coi là lỗ hổng tình tiết lớn nhất phần phim.

Tuy nhiên, không nhiều khán giả biết rằng lỗ hổng tình tiết nêu trên thực tế đã được làm sáng tỏ rất lâu về trước, ngay trong năm The Dark Knight phát hành.

Theo Insider, đoạn kết cuộc đối đầu giữa Joker và Người Dơi ở buổi tiệc tối đã được tiết lộ trong phiên bản tiểu thuyết chuyển thể chính thức của bộ phim xuất bản năm 2008 do Dennis O’Neil chấp bút. Điều đáng nói, cảnh được viết trong sách hoàn toàn không xuất hiện trong phim.

Sách viết: “Người Dơi và Rachel đứng khuất dưới mái hiên một cửa hàng, im lặng quan sát chiếc SUV màu đen lao vút qua. Họ gần như chắc chắn đó là phương tiện đào tẩu của Joker”.

Sau đó, để xác nhận suy đoán của hai người, cuốn sách tiếp tục mô tả cảnh Joker ngồi trong chính chiếc SUV, vô cùng phấn khích trước những gì vừa xảy ra.

Khán giả tiếc nuối vì nếu Người Dơi truy đuổi Joker ngay từ sau bữa tiệc, nhiều bi kịch khác đã không xảy ra. Ảnh: Warner Bross..

“Người Dơi luôn luôn tìm cách cứu những người vô tội. Chính điều này sẽ hủy hoại hắn tới tận cùng!” – nhân vật Joker trong sách nói. Nhờ những sự kiện xảy ra trong bữa tiệc tối, tên tội phạm đã ấp ủ kế hoạch tiếp theo nhằm hủy hoại Người Dơi.

Dù lỗ hổng tình tiết đã được làm sáng tỏ theo cách này hay cách khác, nó vẫn không thể giải quyết triệt để vấn đề. Khán giả tiếp tục đặt câu hỏi tại sao Người Dơi không đuổi theo chiếc SUV của Joker? Nếu anh làm vậy, rất nhiều bi kịch sau đó đã không xảy ra.

Phần tiếp theo của cuốn sách tiếp tục đưa ra câu trả lời. Sau khi chiếc SUV đi khuất, Người Dơi đã kiểm tra lại để chắc chắn Rachel vẫn nguyên vẹn, khỏe mạnh và thông báo với cô Harvey vẫn an toàn.

Rất có thể tại thời điểm chiếc xe của Joker lướt qua, Người Dơi đang có những ưu tiên khác lớn hơn. Người anh hùng của thành phố Gotham cần tập trung hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ Rachel trước khi quay trở lại đưa Harvey ra khỏi nơi trú ẩn an toàn.


Nguồn: Báo Zing

Tin liên quan