Quả cầu vàng 2022: Lễ trao giải '3 không'

Phim The Power of the Dog của đạo diễn Jane Campion đã giành chiến thắng Phim hay nhất (thể loại chính kịch) của lĩnh vực điện ảnh tại lễ trao Giải Quả cầu vàng lần thứ 79-2022 diễn ra tại khách sạn Beverly Hilton (bang California - Mỹ) vào sáng 10-1 (giờ Việt Nam).

Ngoài ra, phim này còn mang về cho Jane Campion giải Đạo diễn xuất sắc nhất và nam diễn viên Kodi Smit-McPhee giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Phim "The Power of the Dog" do Jane Campion viết kịch bản và đạo diễn, dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Thomas Savage. Lấy bối cảnh tại bang Montana - Mỹ năm 1925, phim xoay quanh 2 anh em ruột Phil Burbank (Benedict Cumberbatch đóng) và George Burbank (Jesse Plemons đóng). Cả hai cùng là chủ nông trại giàu có nhưng tính cách và ngoại hình đối nghịch. Phil Burbank luôn tỏ ra mạnh mẽ, gia trưởng, độc đoán, cứng cỏi nhưng thực chất chỉ để cố che giấu bí mật xu hướng tính dục của bản thân.

Phim có kịch bản chặt chẽ, đặt nặng vấn đề tâm lý với những ẩn ý sâu xa bên trong mà đến khi kết phim, người xem vẫn còn phải suy ngẫm. Phim cũng nhận được sự khen ngợi từ giới phê bình trước đó với diễn xuất ấn tượng của Benedict Cumberbatch và Kodi Smit-McPhee.

Phim “The Power of the Dog” giành chiến thắng Phim hay nhất (thể loại chính kịch) của lĩnh vực điện ảnh. Ảnh: NETFLIX

Trong khi đó, phim "West Side Story" của đạo diễn Steven Spielberg giành chiến thắng Phim hay nhất (thể loại nhạc kịch hoặc hài). Đây là phim nhạc kịch đầu tay của đạo diễn danh tiếng này. Nội dung phim xoay quanh chuyện tình ngang trái đến từ 2 người thuộc 2 băng đảng đường phố đối đầu nhau.

Trên nền tình yêu, phim khắc họa rõ nét những bất đồng trong xã hội Mỹ, đặc biệt là vấn nạn phân biệt chủng tộc và một giấc mơ Mỹ xa vời của nhiều người nhập cư thời điểm cuối những năm 1950. Bên cạnh giải thưởng này, phim còn gặt hái 2 giải thưởng khác là: Nữ chính xuất sắc nhất (thể loại nhạc kịch hoặc hài) cho nữ diễn viên Rachel Zegler và Nữ phụ xuất sắc nhất cho nữ diễn viên Ariana DeBose.

Giải thưởng cũng tôn vinh nam diễn viên Will Smith ở hạng mục Nam chính xuất sắc nhất (thể loại chính kịch) với vai diễn trong "King Richard" và Andrew Garfield ở hạng mục Nam chính xuất sắc nhất (thể loại nhạc kịch hoặc hài) với vai diễn trong phim "Tick, Tick... Boom!". Nữ diễn viên Nicole Kidman giành chiến thắng hạng mục Nữ chính xuất sắc nhất (thể loại chính kịch) với vai diễn trong phim "Being the Ricardos".

Ở lĩnh vực truyền hình, phim "Succession" của đài HBO thắng giải Phim truyền hình hay nhất (thể loại chính kịch). Nam chính của phim này là Jeremy Strong và nữ phụ của phim là Sarah Snook cũng giành được giải thưởng Nam chính xuất sắc nhất (thể loại chính kịch) và Nữ phụ xuất sắc nhất. Phim "Hacks" của HBO Max giành được giải Phim truyền hình hay nhất (thể loại nhạc kịch hoặc hài), nữ chính của phim là Jean Smart giành giải Nữ chính xuất sắc nhất (thể loại nhạc kịch hoặc hài).

Nam diễn viên của Hàn Quốc O Yeong-su, 77 tuổi, chiến thắng hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất nhờ phim "Trò chơi con mực". Diễn viên Kate Winslet trong "Mare of Easttown" và Michael Keaton trong "Dopesick" thắng hạng mục Nam - Nữ chính xuất sắc (thể loại loạt phim truyền hình ngắn/phim truyện chiếu truyền hình).

Với quy mô nhỏ gọn và khép kín, lễ trao giải thưởng Quả cầu vàng 2022 với "3 không": không thảm đỏ, không người nổi tiếng và không khán giả. Ngoài tình hình dịch Covid-19 nghiêm trọng, một lý do khác là Hiệp hội Báo chí nước ngoài ở Hollywood (HFPA, ban tổ chức Quả cầu vàng), hiện không được lòng nhiều người trong giới sau các bê bối phân biệt chủng tộc và cáo buộc về hối lộ, lạm quyền của các thành viên.

Đối mặt làn sóng chỉ trích dữ dội, HFPA tuyển thêm 21 thành viên mới, trong đó có 6 người da màu, cũng như có những điều chỉnh về quy định. Tuy nhiên, sự thay đổi này được cho là vẫn chưa thuyết phục được người trong giới.

Nguồn: http://nld.com.vn/van-nghe/qua-cau-vang-2022-le-trao-giai-3-khong-20220110185326993.htm

Tin liên quan