Vi xử lý Intel Core thế hệ 13 có gì đặc biệt?

Vi xử lý Intel Core thế hệ 13 mới hỗ trợ người dùng ép xung (overclock) dễ dàng chỉ với một thao tác, tương thích ngược với các mainboard chipset 600.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, vi xử lý Intel Core thế hệ 13 có thể đáp ứng tốt nhu cầu đa dạng của người dùng phổ thông cho đến chuyên nghiệp. Đặc biệt là phiên bản Intel Core i9-13900K với 24 nhân, 32 luồng, tốc độ xung nhịp lên đến 5.8 GHz.

Vi xử lý Intel Core thế hệ 13 có điểm đa nhân vượt mốc 40.000 điểm. Ảnh: TIỂU MINH

Nhờ được xây dựng trên quy trình Intel 7 và kiến trúc x86 hybrid, các vi xử lý máy bàn này đủ sức cân cả những tác vụ đa nhiệm nặng nhất, với hiệu năng đơn nhân tăng đến 15%, và hiệu năng đa nhân tăng đến 41%.

Kiến trúc hybrid của Intel là tổ hợp của những nhân hiệu năng cao (P-core) và nhân tiết kiệm điện năng (E-core), mang đến nhiều cải tiến khi chơi game, sáng tạo nội dung…

Bên cạnh đó, Intel còn hỗ trợ người dùng ép xung dễ dàng chỉ với một nút bấm, đi kèm theo đó là công nghệ Extreme Memory Profile (XMP) 3.0 và Dynamic Memory Boost.

Người dùng dễ dàng ép xung hệ thống chỉ với một cú nhấp chuột. Ảnh: TIỂU MINH

Bên cạnh đó, Intel còn trình làng dòng chipset Intel 700 mới với nhiều tính năng cao cấp, tăng cường hiệu năng và sự bền bỉ. Tám làn bổ sung trên PCIe Gen 4.0 kết hợp cùng PCIe Gen 3.0, cung cấp tổng cộng 28 làn. Tất nhiên, vi xử lý mới cũng sẽ tương thích ngược với các mainboard trước đó.

Nguồn: kynguyenso.plo.vn

Tin liên quan