Đà Nẵng chưa ghi nhận trường hợp dương tính với Covid-19

Trung tâm huấn luyện dự bị Đồng Nghệ đang theo dõi tập trung 272 trường hợp.

Sáng 1-3, Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết, từ 13 giờ 30 ngày 29-2 đến 8 giờ ngày 1-3, trên địa bàn TP Đà Nẵng ghi nhận 3 trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 (trong đó có 1 người Đức); đồng thời cho xuất viện 13 trường hợp người Việt Nam và 2 người nước ngoài nghi ngờ mắc Covid-19. Các BV trên địa bàn thành phố đang tổ chức cách ly, theo dõi 20 trường hợp (17 người Việt Nam và 3 người nước ngoài) nghi ngờ mắc Covid-19 (BV Phổi: 11 trường hợp, trong đó có 1 người nước ngoài; BV 199 – Bộ Công an: 9 trường hợp, trong đó 2 người nước ngoài); hiện sức khỏe của những trường hợp này đều tạm ổn. TP Đà Nẵng cũng đã có thêm 12 mẫu xét nghiệm âm tính với Covid-19, nâng tổng số mẫu âm tính với Covid-19 hiện có 143, không có trường hợp nào dương tính với Covid-19. Các cấp ngành, đơn vị, địa phương trên địa bàn thành phố cũng đang giám sát tại cộng đồng 19 trường hợp, tất cả đều có sức khỏe bình thường.

Cán bộ chiến sỹ Trung tâm huấn luyện dự bị Đồng Nghệ chăm sóc từng buổi ăn cho những trường hợp được theo dõi tập trung.

Trong ngày 29-2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng đã giám sát 34 tàu bay, với 1.960 người nhập cảnh; trong đó, có 333 người phải khai báo y tế.

Cũng theo Sở Y tế, các khu cách ly tập trung trên địa bàn TP Đà Nẵng tiếp nhận thêm 45 trường hơp mới để tổ chức theo dõi quy định của Bộ Y tế; trong đó Bệnh viện 199 – Bộ Công an: 6 trường hợp, Bệnh viện Phổi: 9 trường hợp, Trường Quân sự - Quân Khu 5: 30 trường hợp. Đến thời điểm này, TP Đà Nẵng đang tổ chức theo dõi tại các khu vực cách ly tập trung tổng cộng là 612 trường hợp, trong đó BV Phổi: 31 trường hợp, BV 199: 28 trường hợp, Trung tâm huấn luyện dự bị Đồng Nghệ: 272 trường hợp, Trường Quân sự - Bộ Chỉ huy Quân sự TP Đà Nẵng: 182 trường hợp, Trường Quân sự - Quân Khu 5: 99 trường hợp.

Cán bộ, nhân viên ngành y tế phát tờ rơi hướng dân cách phòng chống dịch Covid-19 cho người dân.

Trước đó, UBND TP Đà Nẵng cũng thống nhất phương án chuẩn bị thêm 2 địa điểm cách ly tập trung để có thể tiếp nhận người từ các vùng có dịch đến TP Đà Nẵng. Theo đó, Trung tâm Huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố và Khu ký túc xá sinh viên tập trung phía tây thành phố (nằm trên địa bàn Q. Liên Chiểu) đã được lựa chọn và sẵn sàng tiếp nhận công dân. Dự kiến, Trung tâm Huấn luyện sẽ được tận dụng hết khả năng sức chứa với khoảng 300 giường và Khu ký túc xá hơn 700 giường…

Bệnh viện Phổi Đà Nẵng đang cách ly, theo dõi 11 trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19, trong đó có 1 người nước ngoài.

Liên quan công tác phòng chống dịch Covid-19, ngày 29-2, Bộ Y tế đã có văn bản số 991/BYT-DP gửi UBND các tỉnh, thành về việc tổ chức cách ly y tế người về từ vùng dịch. Theo đó, bổ sung việc áp dụng khai báo y tế và cách ly đối với người nhập cảnh về từ các vùng có dịch tại các quốc gia Iran và Ý theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Đến thời điểm hiện nay, tất cả người nhập cảnh từ các quốc gia đang có dịch (Trung Quốc, Hàn Quốc, Ý, Iran) phải thực hiện việc khai báo y tế và kiểm dịch y tế tại cửa khẩu… 


Nguồn: Báo CAĐN

Tin liên quan