Gen z - thế hệ dám nghĩ, dám làm chủ cuộc đời

Khác với thế hệ trước, thế hệ Z (sinh năm 1996 trở về sau) được đánh giá là thế hệ độc lập, tự tin với tính cách năng động và tư duy hiện đại. Vì vậy những người thuộc thế hệ Z coi thử thách là cách để thỏa mãn cái tôi, sẵn sàng khám phá ở những địa hạt lạ lẫm và được tự do vẽ nên cuộc sống đầy màu sắc.

Họ nhận thức rõ ràng về việc phải sống trọn vẹn và xây dựng giá trị của riêng mình. Họ dám phá bỏ tư tưởng sống ổn định, luôn muốn tìm hướng đi mới và làm nên những giá trị khác biệt.Dù gặp khó khăn, thử thách nhưng gen Z chọn cách đối mặt thay vì từ bỏ để tạo dựng nên một cộng đồng trẻ trung hiện đại, một thế hệ “nghĩ khác và mơ lớn”.

Gen Z là thế hệ bản lĩnh, tự tin, dám chinh phục thử thách.

Năm 2020, không ít bạn trẻ thuộc thế hệ gen Z đã tạo ra những thành tích đáng tự hào, tạo dấu ấn mạnh mẽ trong cộng đồng mạng. Mỗi người theo đuổi một đam mê nhưng điểm chung là sức trẻ không ngại khó, ngại khổ, luôn sẵn sàng thể hiện bản thân và khao khát khẳng định cái tôi cá nhân. Câu chuyện của một số gương mặt thành công thuộc thế hệ Z đã trở thành cảm hứng mạnh mẽ giúp nhiều người khác từ “muốn” đến “sẵn sàng”, dám thay đổi để chạm đến cái đích của riêng mình.

Một trong những nơi để gen Z lan tỏa nguồn cảm hứng và năng lượng sống tích cực là mạng xã hội. Tại đây, khá nhiều trang cộng đồng (community page) hay kênh truyền thông có khả năng lan tỏa thông điệp tích cực một cách mạnh mẽ và được giới trẻ đón nhận nhiệt tình.

Một trong những bức ảnh tưởng niệm danh hài Chí Tài của Fanpage Điều nhỏ xíu xiu.

Khi xu hướng comic (truyện tranh) lên ngôi, fanpage Điều nhỏ xíu xiu nhanh chóng được nhiều bạn trẻ yêu mến. Bằng nét vẽ đáng yêu về gấu và vịt, Điều nhỏ xíu xiu không chỉ kể lại câu chuyện đời thường, hồn nhiên đáng yêu của tuổi trẻ, mà còn ẩn chứa nhiều giá trị nhân văn sâu sắc.

Fanpage lan tỏa thông điệp sống tích cực mỗi ngày tới mọi người, hãy dám ước mơ và theo đuổi đam mê, khát vọng, đừng để những điều tiêu cực khiến ta chùn bước. Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ, đừng vì một lần thất bại mà buông bỏ, vì mỗi người sẽ trưởng thành, tự tin hơn dù là chiến thắng hay thất bại.

1977 Vlog ghi dấu ấn trong năm 2020 với những video gửi đi thông điệp ý nghĩa cổ vũ tinh thần gen Z.

Bên cạnh đó, nói đến thành công của các community page Việt trong năm 2020, sẽ là thiếu sót nếu không không nhắc tới 1977 Vlog - một trong những minh chứng tiêu biểu nhất cho những bạn trẻ muốn trải nghiệm thử thách trong cuộc sống.

Quay video bằng điện thoại di động, chỉnh sửa bằng phần mềm đơn giản, không cần thiết bị đắt tiền hay bối cảnh cầu kỳ, 1977 Vlog vẫn có thể khơi dậy “một bầu trời văn học” Việt Nam qua việc tái hiện những tác phẩm kinh điển một cách vô cùng sáng tạo.

Cuối năm 2020, 1977 Vlog cũng kịp thời đem đến video đầy cảm hứng cho giới trẻ. Chúng ta đều biết Napoléon Bonaparte đại đế là nhân vật lỗi lạc với những thắng lợi huy hoàng trên chiến trường. Ông đã viết nên trường thiên hùng tráng về cuộc đời mình để cả thế giới phải kính nể.

Lựa chọn hình tượng Napoléon Bonaparte, 1977 Vlog gửi đi thông điệp ý nghĩa nhằm cổ vũ tinh thần gen Z: Hãy luôn dấn thân, dám phá bỏ giới hạn và lao vào thử thách, vì thành công sẽ không xa tầm tay nếu chúng ta nỗ lực hết mình.

Với tri thức, bản lĩnh, gen Z đang dần khẳng định vai trò là thế hệ công dân toàn cầu. Những người trẻ đã không còn ngồi mơ mộng, họ chọn cách hành động để biết ước vọng trở thành hiện thực. Trong lịch sử của nhân loại, một đất nước hùng cường không thể thiếu những thế hệ trẻ tài năng, chí lớn, gánh vác trọng trách dựng xây đất nước. Bằng tài năng của mình, thế hệ gen Z đang nắm giữ trong tay không chỉ cuộc đời của họ mà còn là tương lai của gia đình, xã hội và đất nước.

Đã đến lúc mỗi bạn trẻ nên nhận ra rằng chúng ta không chỉ là những cá nhân nhỏ bé mà có thể thay đổi cả thế giới rộng lớn ngoài kia bởi sức ảnh hưởng của chính mình.


Nguồn: T/H 

Tin liên quan