Phim của Lương Triều Vỹ và Quách Phú Thành hủy công chiếu

Ngày 30/3, HK01 đưa tin Liên hoan phim Quốc tế Hong Kong đã thông báo hủy buổi chiếu đầu tiên của bộ phim Phong tái khởi thời với lý do kỹ thuật.

Trước đó, tác phẩm được lên kế hoạch ra mắt vào ngày 1/4. Với sự tham gia của hai ảnh đế Lương Triều Vỹ và Quách Phú Thành, phim sớm cháy vé mở màn từ ngày 18/3, do đó phải thực hiện việc hoàn vé.

Phim của Quách Phú Thành và Lương Triều Vỹ phải hoàn lại vé cho khán giả.

Phong tái khởi thời có kinh phí sản xuất là 38 triệu USD, được coi là một phần quá trình "Đại lục hóa" ngành giải trí Hong Kong, với các hoạt động công chiếu ở cả Đại lục và Hương Cảng. Tuy nhiên, phim chưa qua vòng kiểm duyệt tại thị trường Trung Quốc đại lục vì một số nội dung liên quan đến tham nhũng, xã hội đen.

Theo tờ Apple Daily, Phong tái khởi thời vốn dự định ra mắt từ năm 2018, tuy nhiên, đã bị ban kiểm duyệt từ chối vì vấn đề nội dung. Apple Daily cho biết giới giải trí Hong Kong áp dụng các hệ thống kiểm duyệt phim khác với Trung Quốc đại lục. Xứ Hương Cảng vận hành hệ thống xếp hạng và phân loại phim được sử dụng ở phương Tây, do đó va chạm với các tiêu chuẩn của đại lục. Đây là việc khó khăn khi muốn một bộ phim do Hong Kong sản xuất được trình chiếu rộng rãi.

Bộ phim Phong tái khởi thời có nội dung về cuộc chiến của hai cảnh sát. Quách Phú Thành thủ vai Lôi Lạc, chàng trai đến Hong Kong lập nghiệp và từng gặp khó khăn với cả hai giới cảnh sát - xã hội đen. Lôi Lạc quyết tâm thi vào ngành cảnh sát để trở thành một nhân viên nhiệt huyết, công bằng. Trong khi đó, Lương Triều Vỹ thủ vai Nam Giang, một cảnh sát trưởng tại Hong Kong, nhưng sau này trở thành tội phạm tham nhũng bị truy nã.

Tác phẩm có đội ngũ sản xuất, diễn viên được đánh giá cao.

Bộ phim dựa trên câu chuyện có thật về cảnh sát Hong Kong năm 1960. Lôi Lạc là một trong những cảnh sát có danh tiếng lẫy lừng tại Hương Cảnh, nằm trong nhóm "tứ đại thám tử", đã có hơn 10 bộ phim Hong Kong được thực hiện với cảm hứng từ nhân vật này.

Phim hoàn thành cảnh quay từ tháng 3/2018, đánh đấu lần đầu hợp tác của Lương Triều Vỹ và Quách Phú Thành. Phim do biên kịch Ông Tử Quang, từng hợp tác với Quách Phú Thành trong Đạp huyết tầm mai đạo diễn. Ông Tử Quang cho biết chính Thiên vương họ Quách là người khiến ông muốn thực hiện tác phẩm: "Khi tôi nhìn Quách Phú Thành hóa trang trong Đạp huyết tầm mai, tôi nghĩ đây không phải Lôi Lạc sao? Một con người tràn ngập sức hút, tài trí dũng cảm, có sự kiên quyết vượt qua người thường".

Nguồn Zing

Tin liên quan