Phỏng vấn Jacky Lai: Nữ chính gốc Việt trong series ma cà rồng Netflix và ước mơ gia nhập Vũ trụ Marvel

Cộng đồng fan Việt đang rất phấn khích khi Netflix vừa trình làng series phim V-Wars với vai nữ phụ thuộc về Jacky Lai - nữ diễn viên trẻ tài năng gốc Việt. Từng góp mặt trong loạt phim đình đám Shadowhunters, cô nàng là một tân binh sáng giá và tài năng. Lần này, Jacky Lai hợp tác cùng Ian Somerhalder trong câu chuyện bí ẩn, bất ngờ nhưng cũng đầy triết lý về thân phận ma cà rồng trong xã hội hiện đại.

Nữ diễn viên Jacky Lai.

Netflix cũng đã có buổi phỏng vấn độc quyền cùng Jacky Lai, qua đó cô thẳng thắn chia sẻ về vai diễn Kaylee Vo trong V-Wars, cũng như nhiều thông tin bên lề về mùa cuối của Shadowhunters và những sở thích, mong ước cá nhân của mình.

Show truyền hình V-Wars trên Netflix.

Bạn có thể chia sẻ đôi điều về nhân vật của mình và vai trò của cô ấy trong V-Wars được không?

Jacky Lai: Nhân vật Kaylee Vo của tôi là một phóng viên online trẻ tuổi đang tận dụng nguồn tư liệu cá nhân của mình để giải mã chính cuộc đời cô. Kaylee đại diện cho đôi mắt của con người, là lăng kính trong suốt và trần trụi nhất soi thấu những gì đang xảy ra trên thế gian.

Bộ phim còn ẩn chứa nhiều điều hơn chỉ là một câu chuyện về ma cà rồng. Bạn có thể “nhá hàng” một chút được không?

Lai: V-Wars rất khác so với những bộ phim ma cà rồng trước đây bởi vì chúng tôi không bám víu theo lối mòn của thể loại này. Đây là bộ phim nói về quá trình khám phá. Khán giả và các nhân vật sẽ sát cánh cùng nhau, từ từ vén màn ý nghĩa của “ma cà rồng” và cách họ sống vô lo vô nghĩ trong thế giới của chúng ta.

Phim cũng đề cập đến những vấn đề thực tiễn ngay từ trong chính xã hội của chúng ta như biến đổi khí hậu, chính trị, nạn phân biệt, tài tình lồng ghép chúng vào những câu chuyện về tình yêu, sự đoàn kết và bình đẳng.

Điều gì từ bộ phim hay từ nhân vật đã thu hút bạn ngay lập tức đến với dự án?

Lai: Đó là tính cách độc lập của Kaylee. Cô ấy không bao giờ hiện hữu vì một người nào khác. Cô ấy tự đứng trên đôi chân của mình, có tiếng nói riêng trong bộ phim, và có sự kiểm soát tuyệt đối những lựa chọn và hành trình của mình.

Jacky Lai ở hậu trường V-Wars.

Cho đến hiện tại, chi tiết nào từ phim mà bạn yêu thích nhất?

Lai: Những bài học. Có rất nhiều thông điệp cuộc sống mà chỉ có thể học qua trải nghiệm thực tiễn, và vì V-Wars là vai lớn đầu tiên của tôi ở mảng phim dài tập, nên có rất nhiều thứ để tôi học hỏi! Ngay cả sau khi đã quay xong phim, tôi dường như đã thay đổi bởi những trải nghiệm ấy.

Có chi tiết cụ thể nào mà bạn vô cùng mong chờ đến lúc khán giả xem nó hay không (dĩ nhiên là không có spoiler gì rồi nha)?

Lai: Ừ thì, tôi rất tự hào khi được đại diện cộng đồng người Việt, và rất vinh dự khi nhóm làm phim V-Wars cho phép tôi nói tiếng bản xứ trong phim. Vì thế tôi rất háo hức chờ đợi phim đến với khán giả!

Chỉ từ quá trình quảng bá, tôi cũng thấy có rất nhiều mối liên hệ với thế giới ngày nay. Thay vì dân nhập cư, con người lại phân biệt đối xử với họ - những người mang trong mình dòng máu ma cà rồng. Bạn có từng chú ý chi tiết này không? Nó có ảnh hưởng gì đến quá trình làm phim hay không?

Lai: Ồ hoàn toàn 100%! Tôi khá ấn tượng khi bạn để ý đến nó trong phần preview đấy! Tôi nghĩ đó đích thị là điều khiến bộ phim trở nên sâu sắc và nhân văn hơn.

Nhà sản xuất đại tài của chúng tôi, William Laurin & Glenn Davis đã mang vào phim tiếng nói của cả dân tộc, những mối lo toan trên thế giới (giả dụ như nạn nhập cư), đồng thời kể những câu chuyện của họ ở nhiều khía cạnh mà không hề có tính phán xét ở đây, ngoài ra còn cho phép người xem tự mình quyết định quan điểm nào phù hợp với họ.

Jacky Lai vào vai Kaylee Vo trong V-Wars.

Các fan của Shadowhunters chắc chắn sẽ nhận ra ngay bạn là Aline. Bạn có cảm nghĩ thế nào khi tham gia vào mùa cuối cùng với cộng đồng fan vừa điên rồ, nhưng cũng vừa yêu thương ủng hộ như thế nào?

Lai: Thật sự giống như được cả vũ trụ ôm vào lòng vậy. Tôi đã rất lo vì như bạn nói, cộng đồng fan trải dài khắp thế giới và họ rất gắn bó với bộ phim, và bộ phim của chúng tôi cũng yêu các fan rất nhiều. Trong Shadow World này có rất nhiều tình yêu và sự tôn trọng, đủ nhiều để tôi cảm thấy áp lực sao cho thể hiện thật tốt và khiến các fan tự hào.

Tôi cảm thấy may mắn khi được tập dợt cùng Kat McMamara, cô ấy đúng là một ngôi sao - chúng tôi như lập tức bắt nhịp được ngay. Sau sáu tiếng tập đóng thế, chúng tôi không hề muốn dừng lại. Diễn viên đóng thế của tôi kiểu, “mấy bà điên rồi!”. Qua ngày mai là hai chân bủn rủn không cảm giác luôn, bạn ấy “cà khịa” đúng lắm! Nhưng lúc đó chúng tôi thấy kết nối với nhau vì cả hai đều là những cô gái trẻ không hề khuất phục trước khó khăn.

Sau đó thì tôi bước vào ngày quay đầu tiên cùng Dom Sherwood, và anh ấy vô cùng nổi loạn. Anh ta có khiếu hài hước rất duyên, tôi chưa bao giờ cười nhiều như thế trên trường quay hết!

Vì thế thật lòng, dù tôi thấy rất lo lắng và áp lực, nhưng tôi được mọi người chào đón, và ngay lập tức tôi thấy mình như một phần của đại gia đình. Và sau đó là các fan - trời ơi! Tôi thấy vô cùng biết ơn họ mỗi ngày. Họ cũng đã đón chào tôi với cánh tay rộng mở, thật sự đáng yêu vô cùng!

Jacky Lai từng đóng trong series “Shadowhunters”.

Trong những năm gần đây bạn đã tham gia rất nhiều dự án thuộc thể loại huyền huyễn. Liệu có điều gì cụ thể mà bạn yêu thích nhất về nó hay không, hay chỉ là các dự án nghe qua rất thú vị?

Lai: Tôi nghĩ thể loại huyền bí giống như một bài trị liệu đối với một số người. Nó sử dụng cảm xúc cơ bản của con người gói gọn trong một thế giới mông lung xinh đẹp. Tôi thích sống trong thế giới đó vì nó cho tôi động lực để trở nên sáng tạo với nhân vật của mình và cách họ phản xạ với mọi thứ xung quanh.

Nếu được chọn tùy ý, bạn mơ ước được vào vai gì nhất?

Lai: Tôi muốn tham gia hành trình của một anh hùng, từ giai đoạn bắt đầu và cách họ phát triển sức mạnh của chính mình. Thế nên vai diễn trong mơ của tôi là được trở thành một siêu anh hùng Marvel. Tôi nghĩ đó sẽ là một trải nghiệm đổi đời điên rồ nhất.

Xem qua trailer chính thức của “V-Wars”.

V-Wars chính thức lên sóng vào ngày 05/12/2019 trên Netflix.


Nguồn: Báo SaoStar

Tin liên quan