Top 7 phim Hàn về đề tài y khoa hay nhất: 'Ghost Doctor' sắp soán ngôi 'Hospital Playlist' về độ mặn mòi

Cùng điểm qua những bộ phim Hàn Quốc về đề tài y khoa hấp dẫn nhất mà khán giả không nên bỏ lỡ.

Đề tài y khoa luôn là một trong những đề tài hấp dẫn. Tùy vào việc các nhà làm phim khai thác các khía cạnh như công việc, đời sống cá nhân,..mà mỗi bộ phim về chủ đề này luôn có một màu sắc khác nhau và sức hấp dẫn riêng. Dưới đây là những bộ phim Hàn Quốc về y khoa mà khán giả không nên bỏ lỡ.

1. Ghost Doctor

Mới đây, màn ảnh Hàn năm 2022 đã chào đón một tân binh của đài tvN mang tên Ghost Doctor. Bộ phim có sự tham gia của Bi Rain và Kim Bum.

Trong phim, Kim Bum vào vai cậu ấm Go Seung Tak sinh ra vạch đích được điều đến làm việc tại bệnh viện lớn. Còn Bi Rain đảm nhận vai bác sĩ tài năng và kì cựu Cha Jung Min hiện diện dưới dạng linh hồn. Từ đây, để hoàn thành công việc, hai bác sĩ bắt buộc phải làm việc trong thể xác của Seung Tak, từ đó dẫn đến hàng loạt tình huống dở khóc dở cười.

Với những tình tiết hư cấu, hài hước cùng nội dung mới lạ, bộ phim hứa hẹn sẽ mang đến vô vàn tiếng cười cho khán giả. Tác phẩm hiện đang được phát sóng vào thứ 2, thứ 3 hàng tuần.

2. Hospital Playlist

Đây chính là ứng cử viên ưu tú nhất trong dàn bộ phim truyền hình về đề tài y khoa. Hospital Playlist nhận được sự hưởng ứng đông đảo của khán giả nhờ những câu chuyện dí dỏm về nghề bác sĩ hay những bài học sâu sắc và xúc động về việc đối nhân xử thế.

Bộ phim gồm có hai phần, được phát sóng vào năm 2020 và 2021. Ngoài ra, rating cao cũng là một yếu tố góp phần khẳng định thành công của bộ phim. Bên cạnh nội dung hấp dẫn thì dàn diễn viên gồm Jo Jung Suk, Yoo Yeon Seok, Jung Kyung Ho, Kim Dae Myung, Jeon Mi Do cũng giúp đưa tác phẩm đến gần hơn với công chúng.

3. Doctors

Ngoài khai thác những công việc của bác sĩ, bộ phim Doctors còn khiến màn ảnh trở nên ngọt ngào hơn bao giờ hết trước chuyện tình của Yoo Hye Jung (Park Shin Hye) và Hong Ji Hong (Kim Rae Won).

Thuở còn thiếu nữ, Yoo Hye Jung là một cô gái cá tính, có hơi bốc đồng. Nhưng rồi đến khi gặp được thầy giáo Ji Hong, nữ chính quyết tâm thay đổi, chăm chỉ học hành và trở thành một bác sĩ tài giỏi trong một bệnh viện lớn.

4. Dr.Romantic

Cũng giống Hospital Playlist, Dr.Romantic là bộ phim truyền hình gồm có hai phần. Mỗi phần mang đến một màu sắc khác, phong cách khác. Nhưng điểm chung ở tác phẩm này là những câu chuyện về công việc, chuyện tình cảm của các bác sĩ.

Điểm nổi bật của bộ phim này chính là không ngại khai thác những góc khuất của nghề bác sĩ, những cám dỗ như tiền bạc, quyền lực....Dù vậy thì đạo đức của nghề y vẫn được đặt lên hàng đầu.

5. Doctor Stranger

Doctor Stranger là bộ phim xoay quanh hành trình từ Triều Tiên trở về Hàn Quốc của nam bác sĩ trẻ tên Park Hoon (Lee Jong Suk). Anh là một bác sĩ có tay nghề trong khoa lồng ngực. Tuy nhiên, chuyện tình cảm của anh không thuận buồm xuôi gió vì anh đã để lạc mất người con gái mình thương trong lúc trốn chạy.

Dù tác phẩm không gây được tiếng vang nhưng với sự xuất hiện của dàn diễn viên xinh đẹp và tài năng, bộ phim cũng nhận được sự ủng hộ của một bộ phận khán giả.

6. Doctor John

Một bộ phim về y khoa nhưng cũng rất lãng mạn khi kể về câu chuyện tình yêu của hai vị bác sĩ chính là Doctor John.

Cha Yo Han (Ji Sung) là bác sĩ gây mê. Anh ta là một người lạnh lùng, khó gần nhưng lại là một thiên tài trong lĩnh vực của mình. Kang Shi Young (Lee Se Young) là một bác sĩ nội trú của khoa gây mê, người làm việc với Cha Yo Han. Cô ấy thông minh, ấm áp và chu đáo.

Với tính cách nhẹ nhàng, chân thành của mình, nữ chính đã thành công giúp nam chính bước khỏi vùng an toàn của mình và sống cởi mở hơn.

7. Good Doctor

Good Doctor là bộ phim truyền hình của đài KBS và được phát sóng vào năm 2013. Bộ phim khai thác những khía cạnh như chứng tự kỉ, bệnh nhi.

Bộ phim khiến người xem ấn tượng trước sự nhiệt thành của các vị bác sĩ và những nỗ lực của họ trong việc cứu chữa các bệnh nhân. Tác phẩm đánh dấu sự hợp tác của Moon Chae Won và Joo Woon.

Nguồn: https://saostar.vn/dien-anh/top-7-phim-han-ve-de-tai-y-khoa-hay-nhat-ghost-doctor-202201092000194321.html

Tin liên quan