Viện Hàn lâm Điện ảnh Mỹ tiến hành xem xét kỷ luật Will Smith

AMPAS cho biết sẽ tiến hành cuộc họp hội đồng tiếp theo vào ngày 18-4 để xác định liệu sẽ đình chỉ, trục xuất hay thông qua biện pháp trừng phạt nào khác đối với Will Smith.

Đài CNN dẫn thông báo từ Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ (AMPAS) hôm 30-3 cho biết viện đã bắt đầu tiến hành xem xét các biện pháp kỷ luật đối với nam diễn viên Will Smith vì hành động của anh tại lễ trao giải Oscar 2022 hôm 27-3.

"Hội đồng Quản trị của Viện Hàn lâm hôm nay đã bắt đầu một quy trình có thể dẫn đến việc kỷ luật ông Smith vì vi phạm các tiêu chuẩn hạnh kiểm của AMPAS, bao gồm các hành vi bạo lực, hành vi lạm dụng hoặc đe dọa và làm ảnh hưởng đến tính toàn vẹn của viện" - AMPAS tuyên bố.

Theo đó, AMPAS sẽ tiến hành cuộc họp hội đồng quản trị tiếp theo vào ngày 18-4 để xác định liệu AMPAS sẽ đình chỉ, trục xuất hay thông qua các biện pháp trừng phạt nào khác đối với hành vi của Smith.

"Phù hợp với tiêu chuẩn ứng xử của AMPAS, cũng như luật pháp California, ông Smith sẽ được thông báo trước ít nhất 15 ngày về một cuộc bỏ phiếu liên quan đến hành vi vi phạm và các biện pháp trừng phạt của ông, đồng thời có cơ hội được biết trước quyết định bằng một phản hồi văn bản” - AMPAS thông báo.

Will Smith cùng vợ anh Jada Smith sau khi nam diễn viên giành giải Oscar cho hạng mục nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Ảnh: CNN

Will Smith đã vấp phải nhiều sự chỉ trích từ các nghệ sĩ trong giới cũng như từ cộng đồng người hâm mộ trong những ngày sau đó vì hành động của mình.

"Hành động của Smith tại lễ trao giải Oscar lần thứ 94 là một sự kiện gây sốc, đau thương khi chứng kiến trực tiếp và trên truyền hình. Ông Rock, chúng tôi xin lỗi ông vì những gì ông đã trải qua trên sân khấu buổi lễ trao giải của chúng tôi và cảm ơn ông vì sự kiên cường của bản thân trong khoảnh khắc đó” - AMPAS nói thêm.

AMPAS đồng thời gửi lời xin lỗi đến “những người được đề cử, khách mời và người xem vì những gì đã diễn ra trong một buổi lễ lẽ ra phải là một sự kiện kỷ niệm”.

Cũng theo AMPAS, nam diễn viên đã được yêu cầu rời khỏi buổi lễ sau khi tát người dẫn chương trình hôm đó là diễn viên hài Chris Rock nhưng từ chối.

“Mọi thứ diễn ra theo cách mà chúng tôi không thể lường trước được. Trong khi chúng tôi muốn làm rõ rằng ông Smith đã được yêu cầu rời khỏi buổi lễ nhưng từ chối, chúng tôi nhận ra rằng phải xử lý tình huống theo cách khác” - AMPAS giải thích.

Hiện phía nam diễn viên vẫn chưa đưa ra phản hồi nào trước thông báo của AMPAS.

Người dẫn chương trình buổi lễ trao giải Oscar 2022, nam diễn viên hài Chris Rock bị Will Smith tát vào mặt. Ảnh: CNN

Tuyên bố mạnh mẽ từ AMPAS được đưa ra trong bối cảnh các cuộc tranh luận về cú tát của Will Smith trên sân khấu Oscar 2022 vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Trong buổi lễ trao giải Oscar 2022 diễn ra hôm 27-3, Will Smith đã tát vào mặt Chris Rock và hét lên cảnh cáo nam diễn viên hài vì đã đùa cợt về chứng rụng tóc của vợ anh.

Vụ việc bắt đầu khi Chris Rock xuất hiện công bố giải phim tài liệu, anh liên tục đùa về việc cô Jada Pinkett Smith, vợ Will Smith, cắt đầu trọc. Khi đó, Smith đã tức giận và hét lớn lên, tiến lên sân khấu và tát vào mặt người nam đồng nghiệp.

Đoạn video quay lại cú tát sau đó đã được cộng đồng mạng lan truyền trên Twitter với tốc độ chóng mặt, nhiều người ủng hộ nhưng cũng có ý kiến cho rằng nam diễn viên người Mỹ không nên làm như vậy.

Trước đó, vào tháng 12, trong cuộc phỏng vấn với Billboard, vợ của Smith, cô Jada Pinkett Smith cho biết cô đang chiến đấu với chứng rối loạn tự miễn dịch khiến cô bị rụng tóc và trọc đầu.

Vào ngày 28-3, Will Smith đã lên tiếng xin lỗi Chris Rock trên trang Instagram của mình vì đã đánh nam diễn viên hài trong buổi lễ trao giải: “Tôi muốn công khai xin lỗi bạn, Chris à. Tôi đã có hành động vượt quá giới hạn và tôi đã sai. Tôi rất xấu hổ, và hành động của tôi không thể hiện được người đàn ông mà tôi muốn trở thành”.

“Bạo lực dưới mọi hình thức đều độc hại và có tính hủy diệt. Hành vi của tôi tại lễ trao giải Oscar đêm qua là không thể chấp nhận được và không thể bào chữa được. Những câu đùa giỡn luôn là một phần của công việc của tôi, nhưng một trò đùa về tình trạng sức khỏe của Jada là quá sức chịu đựng của tôi và tôi đã phản ứng một cách xúc động” - Smith giải thích thêm.

Nguồn: https://plo.vn/quoc-te/vien-han-lam-dien-anh-my-tien-hanh-xem-xet-ky-luat-will-smith-1051508.html

Tin liên quan