Vụ phim "Vợ ba": Nhà sản xuất đòi kiện báo chí

Ngay sau khi thông tin phim "Vợ ba" ngừng chiếu sau 3 ngày ra rạp, tối 20-5, nhà sản xuất phim ra thông cáo rằng đã chủ động trình Cục Điện ảnh xin ngừng chiếu trước sức ép của báo chí và dư luận.

Trong thông cáo, bà Bích Ngọc - nhà sản xuất phim "Vợ ba", thay mặt ê-kíp chia sẻ: "Nhà sản xuất của "Vợ ba" và Công ty Luật PA Law Firm xin phép được gửi phản hồi về những vấn đề pháp lý liên quan đến việc diễn viên Trà My đảm nhận nhân vật Mây trong phim dựa trên những quan tâm của khán giả và báo chí trong những ngày gần đây.

Ngoài ra, hiện nay nhà sản xuất cũng đang tiến hành các thủ tục pháp lý để gửi phản hồi đến các cơ quan có liên quan, đồng thời có thể khởi kiện đối với các cơ quan, bài báo, trang tin điện tử làm tổn hại đến nhà sản xuất, bộ phim và danh dự của diễn viên Trà My".

Phía nhà sản xuất cho biết đã chủ động trình Cục Điện ảnh xin ngừng chiếu phim trước sức ép của báo chí và dư luận vì không muốn câu chuyện được một số trang báo định hướng là vấn đề xã hội đẩy đi quá xa và điều này ảnh hưởng đến gia đình cũng như cuộc sống của diễn viên Trà My.

Ngừng chiếu ở Việt Nam nhưng phim vẫn bảo toàn tính pháp lý được trình chiếu tại các quốc gia khác theo đúng lịch phát hành đã định trước.

"Chúng tôi thật sự rất buồn vì quyết định này sau tất cả những nỗ lực của đoàn làm phim, chúng tôi cũng gởi lời xin lỗi chân thành đến dàn diễn viên, ê-kíp làm phim cùng những khán giả đã ủng hộ bộ phim và hi vọng với thông tin này sẽ tôn trọng quyết định của nhà sản xuất cũng như không tiếp tục đưa tin về thông tin ảnh hưởng đến tâm lý, cuộc sống của Trà My. Và chúng ta sẽ khép lại câu chuyện ở đây!" - thông cáo có đoạn viết.

Vụ phim "Vợ ba": Nhà sản xuất đòi kiện báo chí - 2

Nhà sản xuất cho biết phía mình chủ động xin ngừng

Liên quan đến những thông tin về bộ phim "Vợ ba" của đạo diễn Nguyễn Phương Anh gây nhiều dư luận trái chiều, tối 20-5, ông Nguyễn Thái Bình, Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL), cho biết đã có văn bản gửi Cục Điện ảnh yêu cầu kiểm tra lại quy trình cấp phép và kiểm duyệt bộ phim này. Bộ trưởng VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện cũng yêu cầu Cục Điện ảnh tham mưu lãnh đạo bộ phương án xử lý, đồng thời cục có báo cáo về bộ trước ngày 24-5.

Ông Bình cũng cho hay Bộ VH-TT-DL đã nhận được văn bản từ Công ty TNHH Ba Sắc Cầu Vồng (đơn vị sản xuất phim) cho biết đã làm việc và yêu cầu các rạp ngưng công chiếu bộ phim "Vợ ba" trên toàn quốc từ 18 giờ ngày 20-5.

Vụ phim "Vợ ba": Nhà sản xuất đòi kiện báo chí - 3

Những tranh cãi ngay từ khi ra rạp khiến phim gặp sóng gió

"Vợ ba" là phim nghệ thuật đầu tay của nữ đạo diễn Nguyễn Phương Anh. Nội dung phim kể về Mây, một cô gái trẻ vùng nông thôn phía Bắc cuối thế kỷ 19, được gả làm vợ ba của một người đàn ông trung niên, giàu có. Mây học hỏi mọi thứ từ người vợ cả và người vợ hai về công việc gia đình và chuyện làm tình để thỏa mãn chồng. Phim có một số cảnh nóng giữa Mây làm tình cùng chồng, Mây mang thai và sinh nở. Nhiều ý kiến trái chiều xung quanh việc này.

Một số cho rằng nữ diễn viên này chỉ mới 13 tuổi, không nên tự mình đóng cảnh nóng. Đạo diễn có thể xử lý bằng giải pháp nhờ người đóng thế, chứ không nên để nhân vật tự thể hiện. Bởi với bé gái chưa thành niên, những cảnh thế này có thể gây ám ảnh, tác động không tốt đến tâm sinh lý sau khi rời khỏi vai diễn.

Một số khác nhận định gia đình Trà My cho phép cô thực hiện điều đó. Nếu nhân vật 13 tuổi mà để cho diễn viên quá nhiều tuổi đảm nhiệm khó lột tả được đúng tính cách nhân vật. Phim ảnh không nên có rào cản vì như thế sẽ kìm hãm sức sáng tạo, khó tạo nên những tác phẩm danh tiếng.

Nguồn 24h

Tin liên quan