Ấn tượng của người được ông Đoàn Ngọc Hải chở miễn phí

Cảm giác của một người thân

Ngày 3/9/2020, ông Đoàn Ngọc Hải - nguyên Phó Chủ tịch UBND Q.1, TP. HCM cùng với chiếc xe cứu thương miễn phĩ được ông bỏ tiền túi ra mua đã có mặt tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội để chở một bệnh nhân từ TP. Hà Nội về Hà Giang.

Cuộc hành trình chở bệnh nhân từ TP. Hà Nội về Hà Giang bắt đầu từ giữa trưa nắng. Trong cái thời tiết giao mùa oi bức khó chịu ấy, ông Hải vẫn trong bộ đồ giản dị, chiếc áo sơ mi trắng, quần âu và đôi dép tổ ong cùng chiếc bánh mỳ ăn vội - đó cũng là bữa trưa của ông Hải trong hành trình giúp đỡ người dân nghèo.

"Trước khi liên hệ, thông báo với ông Hải vê giờ giấc sẽ hoàn tất thủ tục bệnh viện để về quê Hà Giang, tôi có trao đổi trước với ông ấy về việc ăn cơm trưa rồi mới về nhưng ông Hải từ chối, ông ấy nói rằng tôi và người thân cứ chủ động việc ăn uống, ông ấy sẽ tự lo bữa trưa cho mình. Tôi không nghĩ là ông ấy ăn bánh mì cho đến khi nhìn được bức ảnh mà người ta chụp được" - nữ bệnh nhân quê Hà Giang chia sẻ.

Ông Đoàn Ngọc Hải đón nữ bệnh nhân tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đưa về Hà Giang.

Theo nữ bệnh nhân này, dù lần đầu tiên được tiếp xúc với ông Hải nhưng chị và gia đình đã cảm nhận được tấm chân tình ngay qua những dòng tin nhắn, đến khi gặp ở bệnh viện đó là sự ân cần.

"Đó không phải chỉ là sự ân cần trong giao tiếp thông thường mà tôi cảm nhận được như là một người thân trong gia đình, mọi câu nói của ông đều là sự quan tâm đến sức khỏe và hoàn cảnh sống đối với người ông được giúp đỡ" - nữ bệnh nhân này kể.

Theo chị, trong suốt quãng đường từ TP. Hà Nội về đến nhà chị ở Hà Giang dài 300km nhưng ông Hải không ngừng nghỉ, cho dù có sự gợi ý từ gia đình bệnh nhân vì lo cho sức khỏe của người hảo tâm.

Chị bảo rằng, qua buổi cho truyện, chị có cảm giác ông Hải quan niệm rằng, sự giúp đỡ của ông không phải đang là cho đi mà chính bản thân ông ấy đang được nhận lại những điều đốt đẹp.

"Có lẽ với ông ấy, giúp đỡ người khác là niềm vui của chính mình. Ông ấy không đòi hỏi bất cứ điều gì, chuẩn bị riêng cho mình từ nước uống, miếng ăn trên xe, người được giúp chỉ việc ngồi lên chiếc xe của ông về nhà trong sự yên lành. Chắc ông ấy không cần gì khác ngoài lời "cảm ơn" - nữ bệnh nhân này chia sẻ.

Người dân chia sẻ sự cảm phục, quyết tâm đối với ông Đoàn Ngọc Hải trên con đường giúp đỡ bệnh nhân nghèo.

Nối dài lòng hảo tâm

Cuộc hành trình từ Nam ra Bắc, đi tới vùng đất địa đầu Tổ quốc của ông Hải dánh dấu tròn 1 tuần ông trở thành tài xế, phục vụ miễn phí cho những bệnh nhân nghèo đang rất cần sự giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm.

Sau chuyến đi tới Hà Giang, ông Hải tiếp tục trở về Hà Nội để phục vụ một bệnh nhân bị ung thư dạ dày về quê ở TP. Cẩm Phả, Quảng Ninh.

Tối ngày 3/9/2020, trên quãng đường từ Hà Giang về TP. Hà Nội, ông Hải chia sẻ với Đất Việt: "Đêm nay, tôi sẽ ngủ tại TP. Hà Nội để sáng sớm mai kịp đón bệnh nhân, đưa họ về quê theo yêu cầu của họ".

Ông Hải bảo, ông giúp đỡ người khác để hoàn thành tâm nguyện của mình chưa thể thực hiện được.

"Tôi sẽ làm việc này cho tới khi sức khỏe không còn cho phép nữa mới thôi. Tôi giúp miễn phí bệnh nhân nghèo không phải vì làm màu, gây dựng hình ảnh mà chỉ muốn thực hiện những lời hứa của mình. Dù trong hoàn cảnh nào, thì việc làm của tôi cũng là để giúp đỡ người dân có cuộc sống tốt hơn, tinh thần họ được thoải mái hơn" - ông Hải chia sẻ.

Ông Hải cho biết, trong quãng đường từ Nam ra Bắc, đi đến đâu ông cũng nhận được sự giúp đỡ của mọi người. Điều đó cho thấy, còn có rất nhiều người tốt, có tấm lòng vàng trong xã hội. Họ sẵn sàng giúp đỡ người khác theo hoàn cảnh riêng của mình.

Giấc ngủ vội của ông Đoàn Ngọc Hải trong lúc chờ bệnh nhân làm xong thủ tục với bệnh viện.

"Có những người vì phải lo cho gia đình, con cái, làm ăn kinh doanh nên không có điều kiện đi đây đi đó để giúp đỡ người khác nhưng khi thấy tôi, họ cũng muốn giúp đỡ một phần nào đó, thông qua tôi là để giúp đỡ người khác.

Nhưng tôi hạn chế nhận vì lo sợ nhiều người sẽ hiểu sai, lệch lạc về công việc mình đang làm. Lời động viên, chia sẻ của họ cũng đã là món quà, tiếp thêm động lực để tôi tiếp tục hành trình hiện tại của mình rồi" - ông Hải vui vẻ nói.


Nguồn: Báo Đất Việt

Tin liên quan