'Miền ký ức' đại diện Việt Nam tranh giải tại Liên hoan phim quốc tế 2021

'Miền ký ức' của đạo diễn Bùi Kim Quy sẽ tranh tài cùng các tác phẩm khác ở hạng mục quan trọng nhất 'New Currents' (Xu hướng mới) tại Liên hoan phim quốc tế Busan năm 2021.

Liên hoan phim quốc tế Busan năm nay sẽ bắt đầu từ ngày 6 - 15/10/2021. Một trong những liên hoan phim lớn nhất châu Á sẽ khởi động chương trình “Trên màn hình” (On screen), chuyển nội dung phát trực tuyến lên màn hình lớn trong suốt thời gian diễn ra liên hoan.

Bộ phim khai mạc Liên hoan phim quốc tế Busan là “To the land of happiness” đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Im Sang-soo sau 6 năm. Bộ phim công chiếu tại bế mạc liên hoan sẽ là tác phẩm "Mae Yeombang" của đạo diễn Leung Lok Man đề cập đến câu chuyện cuộc đời của nam ca sĩ kiêm diễn viên Hong Kong Mae Yeombang.

Một cảnh trong phim "Miền ký ức".

Năm nay, Việt Nam đã vinh dự khi có một đại diện tham gia là phim "Miền ký ức" của đạo diễn kiêm biên kịch Bùi Kim Quy.

Cô là nhà biên kịch, đạo diễn, từng học biên kịch tại Đại học Sân khấu - điện ảnh Hà Nội. Trước khi làm đạo diễn, Bùi Kim Quy viết một số kịch bản phim truyện. Cô còn là đạo diễn của các phim ngắn như: Mattress (2002), Why Is There No Moon While The Daytime (2006) và The New Year’s Eve (2006).

Ngoài ra, "Miền ký ức" sẽ tranh giải cùng 10 tác phẩm khác trong mục New Currents quy tụ nhiều nền điện ảnh khác như Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ. Phim chiến thắng sẽ nhận 30.000 USD tiền mặt.

Bộ phim "Miền ký ức" (Memoryland) đã được Cục Điện ảnh thẩm định và cấp phép tham gia tranh giải tại Liên hoan phim quốc tế Busan 2021. Theo ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Điện ảnh, Cục đã thẩm định và cấp phép tác phẩm này với dán nhãn C16 (không dành cho khán giả dưới 16 tuổi).

“Miền ký ức” gồm ba câu chuyện Đưa tiễn, Âm gian và Dương gian diễn ra ở ba dải thời gian, không gian và địa điểm khác nhau, được kết nối bởi cái chết. Đưa tiễn kể về các nhân vật bắt đầu gặp gỡ cái chết, đi qua cái chết. Âm gian kể về hành trình khám phá vùng đất của người chết. Dương gian là kể về người sống khi họ có được ngôi nhà để an cư lập nghiệp.

Năm 2019, phim “Ròm” của đạo diễn Trần Thanh Huy cũng đã tranh giải và chiến thắng tại hạng mục này. Tuy nhiên, khác với phim “Ròm" của Trần Thanh Huy dự thi khi chưa được cấp phép, “Miền ký ức” đã được cấp phép trước khi tham dự Liên hoan phim quốc tế Busan.

Nguồn giaoducthoidai.vn

Tin liên quan