NSND Lê Khanh kể những ngày buồn cuối đời của NSND Hoàng Dũng

Ngày 3/3, buổi công chiếu phim điện ảnh Gái già lắm chiêu V: Những cuộc đời vương giả diễn ra tại TP.HCM. Hai đạo diễn Bảo Nhân – Nam Cito cùng dàn diễn viên chính NSND Lê Khanh, NSND Hồng Vân, Kaity Nguyễn và Khương Lê xúc động sau khi xem phim.

NSND Lê Khanh bay từ Hà Nội vào TP.HCM trước một ngày chuẩn bị cho buổi công chiếu. Nữ diễn viên nói mất ngủ cả đêm vì áp lực trước thềm sự kiện. Khi phim kết thúc, chị bỏ ra ngoài cân bằng cảm xúc một lúc lâu mới quay lại giao lưu cùng mọi người.

Theo Lê Khanh, đây là vai diễn điện ảnh lạ lẫm và khác biệt nhất từ trước đến nay trong sự nghiệp hơn 40 năm của mình. Trước những lời tán thưởng của mọi người sau buổi công chiếu, Lê Khanh bày tỏ trân trọng, xem đây là phần thưởng cho những nỗ lực của mình và đoàn phim.

Mặt khác, nữ diễn viên nghẹn ngào khi nhớ lại những kỷ niệm làm việc cùng người anh thân thiết – cố diễn viên Hoàng Dũng trong những ngày tại Huế.

Trong phim, NSND Hoàng Dũng vào vai Vĩnh Nghị - một nhà sưu tầm cổ vật có tiếng xứ Huế và cũng là người tình trong bóng tối của Lý Lệ Hà (nhân vật do NSND Lê Khanh đóng). Đây là lần đầu hai nghệ sĩ gạo cội đóng chung một dự án nhưng cũng là phim điện ảnh cuối cùng của cố diễn viên.

NSND Hoàng Dũng và NSND Lê Khanh đóng cặp trong "Gái già lắm chiêu V".

Chia sẻ với VietNamNet, Lê Khanh cho biết chị và Hoàng Dũng quen nhau từ khi còn là diễn viên trẻ trên sân khấu phía Bắc. Từ nhỏ, cố diễn viên dành tình cảm đặc biệt cho mẹ chị - NSƯT Lê Mai. Bất cứ vai diễn sân khấu nào của bà, Hoàng Dũng đều có mặt sau hậu trường theo dõi.

“Anh dành tình cảm, sự ngưỡng mộ đặc biệt cho mẹ cũng như chị em của tôi. Sau này may mắn trở thành đồng nghiệp của nhau, tôi và anh xem nhau như anh em ruột thịt, thân thiết và tin tưởng tuyệt đối.

Nhiều năm qua, anh em chúng tôi có một mơ ước được cùng nhau cộng tác trong một dự án nghệ thuật. Bây giờ ước mơ ấy trở thành hiện thực nhưng cũng là lần cuối cùng. Cái ôm nhau chia tay trong phim cũng là lời từ biệt của tôi và anh Dũng ngoài đời...”, Lê Khanh nghẹn ngào.

NSND Hoàng Dũng xem Lê Khanh là cô em gái ông luôn yêu thương, tin tưởng.

Lần đầu hợp tác ở lĩnh vực điện ảnh, Lê Khanh nói chị phục Hoàng Dũng ở sự nghiêm túc, cầu toàn và luôn trăn trở không ngừng dẫu chỉ là vai diễn phụ. Trên phim trường, ông hòa đồng, thân thiện với mọi người từ đồng nghiệp đến nhân viên hậu đài. Lê Khanh nhớ mãi sự hài hước, những câu chuyện cười không đầu không đuôi được đàn anh kể trong mỗi bữa cơm: “Anh Dũng có tật hay hút thuốc rất nhiều. Tôi nhớ có nhiều hôm chúng tôi quay 3 giờ sáng về tới phòng khách sạn vẫn thấy anh ngồi một mình lặng lẽ đốt từng điếu. Những hình ảnh đó với ê-kíp giờ đây chỉ còn là hồi ức”.

Những ngày cuối đời, Hoàng Dũng vẫn tỏ ra lạc quan, không muốn người khác trông thấy dáng vẻ tiều tụy của mình. Khi Lê Khanh đến nhà thăm, nam diễn viên lúc này yếu nhiều song vẫn gắng gượng trò chuyện cùng chị. Cố diễn viên còn nhờ Lê Khanh gửi lời động viên ê-kíp, đồng thời tin tưởng phim sẽ thành công bởi cho rằng bao nhiêu xui xẻo mình ông đã hứng chịu hết.

Diễn viên kể NSND Hoàng Dũng dự tính khi sức khỏe tiến triển khá hơn sẽ cố gắng đến tham dự buổi ra mắt cùng đoàn phim. Thế nhưng ước nguyện đó mãi không thành khi ông ra đi đột ngột vào ngày 14/2.

NSND Hoàng Dũng ra đi khi còn nhiều ấp ủ, trăn trở về nghề và cuộc sống.

“Anh Dũng ra đi quá nhanh và đột ngột khi bao hoài bão, dự định ấp ủ. Song tôi tin anh đã sống một cuộc đời trọn vẹn, đẹp đẽ trên cả phương diện nghệ thuật và cuộc sống. Hôm nay khi ra mắt phim, anh không còn đứng cạnh chúng tôi nhưng tôi tin rằng anh vẫn chưa rời khỏi mọi người. Anh vẫn sẽ lặng lẽ một góc nào đó dõi theo thôi và mừng khi những thước phim cuối cùng của mình được khán giả đón nhận”, NSND Lê Khanh bày tỏ.

Nguồn VietnamNet

Tin liên quan